Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Việt Nam cảnh báo thầy trò Park Hang Seo về người Mã

Chủ Nhật 09/12/2018 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil, thủ môn Bùi Tấn Trường đã lên tiếng nhắc nhở các cầu thủ không được mắc sai lầm trước Malaysia.

Cựu tuyển thủ Việt Nam cảnh báo thầy trò Park Hang Seo

Chắc hẳn không phải ai hết mà chính Bùi Tấn Trường mới là người cảm nhận được nỗi đau thất bại trước Malaysia. Tại SEA Games 25 vào năm 2009 trên đất Lào, Tấn Trường khi đó đang là thủ thành số 1 ĐT U23 Việt Nam đã không thể giữ sạch lưới trước Malaysia sau tình huống đá phản lưới của Mai Xuân Hợp trong trận chung kết, qua đó nhìn đối thủ trở thành nhà vô địch.

Nhớ lại thất bại đó, Tấn Trường đã gửi thông điệp tới đoàn quân của HLV Park Hang Seo trước trận chung kết với người Mã tại AFF Cup 2018.

Cựu tuyển thủ Việt Nam cảnh báo thầy trò Park Hang Seo về người M hình ảnh
Tấn Trường vẫn chưa quên được thất bại trước Malaysia ở chung kết SEA Games 25

“Đã 9 năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhớ lại trận chung kết SEA Games năm ấy trên đất Lào, đó vẫn là nỗi ám ảnh rất lớn với tôi và các đồng đội có mặt ở giải đấu. Giá như đừng quá chủ quan, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Tự dưng tôi lo lắng cơn ác mộng của năm 2009 sẽ hiện về. Vì thế, mong các em ở tuyển Việt Nam hãy cẩn trọng và tập trung cao nhất cho trận này và quên chiến thắng ở vòng bảng đi, vì đến thời điểm này, trận thắng ấy chẳng còn ý nghĩa gì cả”, Tấn Trường chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ với Tấn Trường, cựu tiền đạo Việt Thắng cũng đánh giá Malaysia thực sự là một đối thủ rất đáng gờm với các cầu thủ Việt.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 khẳng định: “Malaysia có lối chơi rất kỷ luật. Và đặc biệt họ sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh rất tốt. Nói chung, gặp đối thủ này chưa bao giờ là dễ chịu cả.

Khi được chơi trên sân nhà, Malaysia lại càng nguy hiểm hơn. Xét về vị thế ở ĐNÁ, họ không bao giờ thua Việt Nam, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn”.

Do đó, Việt Thắng hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu chắc chắn nhất có thể khi gặp lại ĐT Malaysia. Nhắc lại chiến thắng 2-0 trước người Mã ở vòng bảng vừa qua, Việt Thắng nói thêm: “Malaysia thua Việt Nam ở Mỹ Đình. Nhưng chúng ta đừng quên là thời điểm đó họ phải đá 3 trận trong chỉ 6 ngày. Trong khi ĐT Việt Nam 6 ngày chỉ phải đá 1 trận. Vấn đề khiến Malaysia thua chúng ta chỉ nằm ở thể lực”.

Highlight: Việt Nam 2-0 Malaysia

Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X