Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Nhật: "Ở Nhật rất ít những người như Công Phượng"

Thứ Ba 05/02/2019 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản Toshiya Fujita đã nhận xét tiền đạo Công Phượng sở hữu tố chất mà không nhiều tiền đạo Nhật Bản có.

 

"Ở Nhật rất ít những người như Công Phượng"

Công Phượng là cái tên để lại nhiều dấu ấn tại Asian Cup 2019 với hai bàn thắng vào lưới Iraq và Jordan, trong đó bàn thắng đẹp mắt vào lưới đối thủ Jordan ở vòng 1/8 chính là bước ngoặc của trận đấu đưa ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết.

Ở trận đấu sau đó với ĐT Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình với những pha khuấy đảo khung thành đối thủ. Chỉ tiếc là anh không thể có được bàn thắng để giúp Việt Nam gây bất ngờ lớn trước đội bóng tới từ đất nước Mặt trời mọc.

Cong Phuong
Công Phượng được người Nhật đánh giá rất cao

Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện, tiền đạo xứ Nghệ vẫn nhận được những lời khen ngợi từ chính người Nhật. Chia sẻ với Zing.vn, cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản Toshiya Fujita nhận xét: "Mẫu tiền đạo như Công Phượng ở Nhật Bản không có nhiều. 

Cậu ấy có khả năng rê dắt rất tốt. Tình huống chân sút này một mình quấy phá hàng thủ Nhật Bản trong hiệp 1 cho thấy điều đó. Ngoài ra, Công Phượng lúc này chạy chỗ thông minh hơn. Tôi nhớ ở trận gặp Jordan, tiền đạo này có bàn thắng đẹp nhờ biết cách di chuyển.

Nếu HLV biết phát huy sở trường của Công Phượng, đội bóng đó sẽ sở hữu thứ vũ khí lợi hại. Trong trường hợp đội nhà gặp bế tắc, một pha đột phá như Phượng từng thể hiện trong trận gặp Nhật Bản, sẽ trở thành bước ngoặt định đoạt trận đấu".

Sau những gì đã thể hiện, Công Phượng đang được kỳ vọng sẽ chinh phục được sân chơi J-League. Nói về chuyện này, ông Toshiya Fujita cho rằng Công Phượng sẽ không còn sợ hãi khi chuyển sang một môi trường bóng đá mới có đẳng cấp cao hơn V-League.

Nhận xét về cơ hội thành công của chân sút HAGL nếu trở lại Nhật Bản, vị cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản nói thêm: "Không dễ để một cầu thủ Đông Nam Á tìm được chỗ đứng ở Nhật Bản, tuy nhiên tôi tin Phượng sẽ làm được điều đó. 

Để tìm được chỗ đứng, Phượng cần ghi bàn nhiều hoặc thể hiện khả năng kiến tạo. Dĩ nhiên, tiền đạo này sẽ phải nỗ lực rất nhiều".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X