Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Indonesia "xấu hổ", muốn đội nhà học theo Việt Nam

Thứ Bảy 18/09/2021 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2020 vào chiều 21/9 tới đây, cựu đội trưởng tuyển Indonesia Charis Yulianto đã đánh giá cao sức mạnh ĐT Việt Nam và hy vọng bóng đá nước nhà có thể nhìn vào để học theo.

Cựu danh thủ Charis Yulianto đánh giá cao ĐT Việt Nam

Vào ngày 21/9 tới, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020. Và trước thềm sự kiện rất được chờ đợi này, cựu danh thủ Charis Yulianto thừa nhận "xấu hổ" khi đội nhà xếp chung mâm với Campuchia. Ông cho rằng đội tuyển Indonesia nên học tập đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam tập trung 16/9
Cựu tuyển thủ Indonesia Charis Yulianto muốn đội nhà học theo Việt Nam

Vị này chia sẻ trên tờ CNN Indonesia: "Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Indonesia cần có trách nhiệm về sự sa sút của đội bóng. Việc nằm chung nhóm hạt giống với Campuchia là bước lùi với nền bóng đá Indonesia.

Đừng đổ lỗi cho dịch bệnh bởi bóng đá Việt Nam cũng chịu tác động của dịch bệnh giống với các đội tuyển khác nhưng phong độ của họ vẫn rất ổn định. Việt Nam vẫn phát triển ổn định. Đó là bài học mà Liên đoàn bóng đá Indonesia cần học hỏi để tổ chức tốt hơn trong tương lai".

Nói về triển vọng của bóng đá Indonesia, ông Charis Yulianto cho biết: "Tôi biết rằng HLV Shin Tae Yong sẽ rất buồn khi chứng kiến đội tuyển quốc gia ngày một tụt dốc. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào tài cầm quân của ông ấy.

HLV Shin Tae Yong sẽ lựa chọn những gương mặt tốt nhất và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm AFF Cup 2020. LĐBĐ Indonesia sẽ hỗ trợ để ông ấy làm tốt công việc của mình".

Phân nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020
Phân nhóm hạt giống tại AFF Cup 2020

Tại kỳ AFF Cup 2018, đội tuyển Indonesia đã bị loại ngay ở vòng bảng, trong khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch. Bóng đá Indonesia sau đó cũng có màn trình diễn không tốt khi chỉ có được 1 điểm trong suốt 10 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Truyền thông Trung Quốc tự tin khi ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượngTruyền thông Trung Quốc tự tin khi ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượng
Báo chí Trung Quốc tỏ ra vui mừng khi ĐT Việt Nam đang lâm vào khủng hoảng lực lượng với một loạt ca chấn thương của các trụ cột.
Lộ diện trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung QuốcLộ diện trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc
Theo đó, người sẽ được giao trọng trách cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar sẽ là ông...
ĐT Trung Quốc chốt quân xanh trước trận gặp Việt NamĐT Trung Quốc chốt quân xanh trước trận gặp Việt Nam
Theo đó, đoàn quân của HLV Li Tie đã tìm được đối thủ để đá giao hữu trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào tối ngày 7/10 tới.
Công Phượng tái xuất trong buổi tập của tuyển Việt NamCông Phượng tái xuất trong buổi tập của tuyển Việt Nam
Sau một tuần tạm nghỉ, ĐT Việt Nam đã trở lại luyện tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại tháng 10 tới, với sự trở lại của Công Phượng.
BXH FIFA tháng 9/2021: ĐT Việt Nam tụt hạng sau hai thất bại liên tiếpBXH FIFA tháng 9/2021: ĐT Việt Nam tụt hạng sau hai thất bại liên tiếp
Vào ngày 16/9/2021, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố BXH tháng 9 của các đội tuyển quốc gia trên khắp các châu lục. Và không bất ngờ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X