Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trung vệ Mạnh Dũng muốn thay Miura dẫn dắt ĐTVN

Chủ Nhật 04/01/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bất ngờ chê ĐTVN chơi thiếu thuyết phục tại AFF Cup 2014 thì cựu trung vệ Mạnh Dũng lại muốn lên làm HLV trưởng ĐTQG.

Cuu trung ve Manh Dung muon thay Miura dan dat DTVN hinh anh
Nguyễn Mạnh Dũng muốn một ngày nào đó dẫn dắt ĐTVN

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng từng là một thủ lĩnh của hàng thủ Thể Công, HAGL và ĐTVN trước đây. Là con trai của hậu vệ huyền thoại Nguyễn Trọng Giáp nên Mạnh Dũng được thừa hưởng những tốt chất của một trung vệ hàng đầu từ người cha của mình. Thực tế tại AFF Cup 2004 và 2007, Mạnh Dũng luôn là trung vệ số 1 của ĐTVN. Tại AFF Cup 2014 vừa qua, cầu thủ cao trên 1m80 này đã được VFF mời đảm nhiệm vị trí thống kê chuyên môn tại bảng A diễn ra tại sân Mỹ Đình.

Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ thì Mạnh Dũng cũng theo học các lớp HLV nhưng chưa dẫn dắt bất cứ một đội bóng nào. Mới đây cựu trung vệ 37 tuổi này đã thể lộ ý muốn trở thành HLV trưởng… ĐTVN. Mạnh Dũng nói trong một bài phỏng vấn trên truyền hình: “Tôi đã đi học các lớp HLV bằng A, B, C nhưng chưa có cơ hội theo nghiệp mà mình đam mê. Bây giờ tôi muốn tập trung vào gia đình và các con nhỏ. Sau này kinh tế và gia đình ổn định thì tôi sẽ theo nghiệp HLV. Tôi sẽ bắt đầu với các đội trẻ, làm trợ lý, rồi dẫn dắt CLB nào đó tại V-League, và cuối cùng ước mơ lớn nhất của tôi là làm HLV trưởng ĐTVN”.

Đây là điều có thể hiểu được bởi trong thâm tâm Mạnh Dũng vẫn rất khát khao cống hiến cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên với việc VFF đặt niềm tin vào các HLV, chuyên gia người Nhật thì thật khó cho Mạnh Dũng và các chiến lược gia nội có thể dẫn dắt ĐTVN trong thời gian tới. Trước đây, 2 đồng đội cũ của Mạnh Dũng là Huỳnh Đức và Hữu Thắng đã nhiều lần từ chối dẫn dắt ĐTQG bởi sợ sức ép quá lớn từ dư luận. Hai HLV nội gần nhất có vinh dự dẫn dắt ĐTVN và U23 là ông Hoàng Văn Phúc và Phan Thanh Hùng, tuy nhiên cả 2 chiến lược gia này đều thất bại thảm hại tại AFF Cup 2012 và Seagames 2013.

Sau khi giải nghệ, Mạnh Dũng đã ngay lập tức đi học bằng HLV, tuy nhiên cho tới nay anh vẫn chưa quyết định dẫn dắt một đội bóng nào. Dù vậy thì trong tương lai, cựu trung vệ 37 tuổi này sẽ trở lại với bóng đá trong vai trò của 1 chiến lược gia. Hiện nay, khá bất ngờ là cựu tuyển thủ quốc gia này lại dấn thân vào Showbiz khi cùng vợ mở công ty đào tạo ca sĩ trẻ. Ngoài ra anh còn là ông chủ của 1 quán cafe khá khang trang trên một con phố tại Hà Nội.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X