Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo mách nước giúp VFF tìm người thay ông Troussier

Thứ Bảy 06/04/2024 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài chia sẻ hơn 1000 chữ mới đây, người trợ lý cũ của HLV Park Hang Seo, ông Bae Ji Won đã hiến kế giúp VFF lựa chọn được người thay thế ông Troussier.

Cụ thể vị HLV người Hàn Quốc khẳng định người thay thế HLV Troussier sắp tới là ai thì cũng cần 'biết, hiểu và tôn trọng bóng đá Việt Nam'.

HLV Bae Ji Won (phai) trong quang thoi gian lam viec cung HLV Park Hang Seo. anh: Zing
HLV Bae Ji Won (phải) trong quãng thời gian làm việc cùng HLV Park Hang Seo.

"Mỗi CLB tại Việt Nam đều có cầu thủ giàu tiềm năng và khả năng chơi bóng tốt. Ngoài ra, trong số đó còn có nhiều người giàu kinh nghiệm. HLV trưởng của ĐT Việt Nam nên lựa chọn những cầu thủ như vậy để họ được thể hiện khả năng tốt nhất của mình.

Để đạt được những kết quả mà đội tuyển Việt Nam mong muốn và hướng tới, HLV trưởng cần nỗ lực mở mang tư duy và thay đổi sâu rộng. 

Nghĩa là, người đó cần phải hiểu môi trường, lối sống của Việt Nam, tôn trọng suy nghĩ của những người khác và thích nghi với văn hóa của đất nước này.

HLV trưởng của ĐT Việt Nam đóng vai trò tạo dựng nền tảng cho tương lai. Vì vậy, làm HLV của ĐT Việt Nam có nghĩa là biết, hiểu và tôn trọng bóng đá Việt Nam", ông Bae Ji Won chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo ông Bae, bóng đá không chỉ yêu cầu lập kế hoạch và luyện tập để thi đấu mà HLV trưởng cũng cần có trải nghiệm thực tế để đáp ứng và ổn định mọi thứ cần thiết cho mỗi trận đấu. Đó là tính hệ thống cần có.

Để trở thành tân HLV của ĐT Việt Nam, người được lựa chọn phải thực sự hiểu rõ đặc điểm của bóng đá Việt Nam và có nhiều kinh nghiệm về bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, cái tên được lựa chọn cũng cần khả năng giao tiếp và hợp tác tốt với các cầu thủ

Ở thời điểm hiện tại, LĐBĐ Việt Nam vẫn đang tiến hành tìm kiếm người thay thế ông Philippe Troussire. Trong thời gian qua, đã có nhiều ứng viên được nhắc đến cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam như HLV Kim Do Hoon, HLV Kim Sang Sik, HLV Mano Polking hay HLV Robert Donadoni. Tuy nhiên, VFF chưa vội vàng đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X