Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 27/03/2024 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang cá nhân, vị cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo, Bae Ji Won đã gây chú ý với bài viết phân tích thất bại của “Những chiến binh sao vàng”.

Trợ lý HLV Bae Ji Won chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam

Mở đầu bài viết, ông Bae Ji Won bày tỏ sự thất vọng về thất bại của ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình trước Indonesia: “Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT Việt Nam vẫn bất lực. Họ đã thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc phân tích: “Việc di chuyển giữa các cầu thủ Việt Nam tỏ ra thiếu nhất quán dẫn tới khoảng cách không tốt của các tuyến với nhau. Điều này khiến họ không thể đồn ép được đối phương hiệu quả.

Việc thi đấu trên sân khách buộc Indonesia chủ động chơi chắc chắn, tập trung hàng phòng ngự số đông. Việc thua trận lượt đi khiến tuyển Việt Nam nhập cuộc quyết tâm hơn ở lượt về, và tuyển Indonesia đã có sự chuẩn bị sẵn để đối phó với điều đó”.

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam 1
ĐT Việt Nam gây thất vọng sau hai trận thua trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup

ĐT Việt Nam nhận bàn thua ngay từ phút thứ 6 trong cuộc tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Điều này khiến tinh thần của các cầu thủ có phần bị dao động. Trong khi đó, bàn thắng dẫn trước càng tạo đà tâm lý thi đấu với các cầu thủ bên phía đội khách.

Ông Bae Ji Won cũng chỉ ra tâm lý thi đấu vội vàng của các cầu thủ Việt Nam trong trận thua trên sân Mỹ Đình tối 26/3.

“Sau bàn thua đầu tiên, tuyển Việt Nam bắt đầu tỏ ra vội vàng. Họ chơi nôn nóng hơn, thay vì chọn lối chơi bình tĩnh dồn ép, chủ động phòng ngự. Điều này thể hiện ở những cú sút xa, tạt bóng và treo bóng dài để phát động tấn công.

Kết quả là rất khó để tạo ra cơ hội thực sự về phía khung thành Indonesia. Rõ ràng, tuyển Việt Nam một lần nữa bị Indonesia đánh bại về nhịp điệu, lối chơi và chiến thuật”,

HLV Bae Ji Won chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị trợ lý một thời của HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự nuối tiếc vì vị thế đáng nể của ĐT Việt Nam đang bị sụp đổ nhanh chóng.

“Tôi cảm thấy thất vọng khi những thành tích đáng nể của Việt Nam đã biến mất trong tích tắc. Người hâm mộ chắc hẳn đã rất thất vọng khi chứng kiến thất bại này. Vậy nên, khái niệm và triết lý của huấn luyện viên bóng cũng quan trọng không kém.

Cũng sẽ là vị trí khó khăn và gánh nặng nhất. Bây giờ, thay vì thất vọng và hối tiếc về kết quả của bóng đá Việt Nam, việc đặt ra phương hướng mới là quan trọng hơn cả. Thật khó để xây dựng vinh quang và danh hiệu, nhưng đánh mất nó chỉ thì cần một khoảnh khắc”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X