Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền vệ HAGL sẵn sàng dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ Hai 09/08/2021 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh chiếc ghế nóng ĐT Thái Lan vừa vắng chủ, cựu cầu thủ HAGL Totchtawan Sripan đã sẵn sàng đảm đương công việc mới nếu được LĐBĐ Thái Lan giao phó.

Theo truyền thông Thái Lan cho biết, HLV Totchtawan Sripan đang được nhắm cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan thay cho HLV người Nhật Bản, Akira Nishino vừa mới bị sa thải.

Được biết ông Sripan cũng sẽ không từ chối, nếu nhận được lời mời ngồi vào ghế trống dẫn dắt Voi chiến. Chia sẻ trên tờ Siam, vị này cho hay: "Nếu mọi người tin tưởng và ủng hộ tôi trong thời gian tới, có lẽ tôi sẽ không thể từ chối. Thực tế, tôi chưa hẳn đã là người giỏi và phù hợp nhất ở vị trí ấy lúc này.

Totchtawan Sripan
Cựu tiền vệ HAGL Totchtawan Sripan sẵn sàng dẫn dắt ĐT Thái Lan

Tôi luôn lựa chọn cách sống quan tâm, suy nghĩ về cảm xúc của người khác nhiều hơn. Khi còn là cầu thủ ở ĐTQG, tôi không nghĩ mình sẽ là HLV. Có lẽ, chúng ta sẽ không biết được điều xảy ra trong tương lai".

HLV Sripan sinh năm 1971, là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, vị này từng có 3 mùa giải thi đấu cho CLB HAGL từ 2004 đến 2006.

Năm 2004, Sripan cùng HAGL vô địch V.League. Ở đội bóng phố Núi, nhiều người gọi tiền vệ Thái Lan với cái tên thân thiện là Tawan.

Ở cấp độ ĐTQG, ông Sripan từng ra sân thi đấu tổng cộng 110 trận, ghi 19 bàn thắng; từng bốn lần liên tiếp vô địch SEA Games từ 1993, 1995, 1997, 1999; 3 lần vô địch AFF Cup các năm 1996, 2000, 2002.

Vị này sau đó chuyển sang công tác huấn luyện vào năm 2009. Dấu ấn của ông là từng dẫn dắt CLB Tero Sasana giành ngôi á quân Thai FA Cup 2009, giúp Police United vô địch Thai League 2 năm 2015 và thăng hạng.

Đặc biệt, HLV Totchtawan Sripan đạt được những thành tích đáng nể khi giúp Muangthong United vô địch Thai League vào năm 2016 cũng như 2 lần vô địch League Cup 2016, 2017.

Ông Sripan cũng từng là trợ lý cho huấn luyện viên Akira Nishino ở tuyển Thái Lan. Nhưng cuối năm 2020 vị HLV này đã xin thôi nhiệm vụ ở ĐTQG, để nhận lời làm huấn luyện viên đội Bangkok United ở giải VĐQG Thái Lan, với mức lương hơn 400 triệu đồng/tháng.

HAGL chia tay tiền đạo gốc NigeriaHAGL chia tay tiền đạo gốc Nigeria
Đội bóng phố núi mới đây đã nói lời chia tay với ngoại binh nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương sau khi hợp đồng giữa hai bên sắp kết thúc.
HLV Kiatisuk Senamuang: Hẹn gặp lại năm sauHLV Kiatisuk Senamuang: Hẹn gặp lại năm sau
HLV Kiatisuk Senamuang đã gửi lời tạm biệt và “hẹn gặp lại năm sau” khi rời HAGL để trở về Thái Lan.
Báo Thái quan tâm tới sự hồi hương của HLV KiatisukBáo Thái quan tâm tới sự hồi hương của HLV Kiatisuk
Tờ Siam Sports mới đây đã có bài viết sau thông tin HLV Kiatisuk tạm chia tay HAGL để về nước nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X