Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV ĐT Việt Nam dẫn dắt Indonesia tại AFF Cup 2016

Thứ Bảy 11/06/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Indonesia vừa mới được FIFA gỡ bỏ lệnh cấm tham gia các giải bóng đá quốc tế. Vì thế LĐBĐ nước này đã nhanh chóng lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào cuối năm nay.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Cuu HLV DT Viet Nam dan dat Indonesia tai AFF Cup 2016 hinh anh
HLV Alfred Riedl khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Hơn 1 năm qua, bóng đá Indonesia chịu ảnh hưởng nặng nề từ án phạt cấm tham gia các giải quốc tế của FIFA. Do chính phủ nước này can thiệp sâu vào giải VĐQG nên đã bị LĐBĐ thế giới xử phạt. Đội bóng xứ vạn đảo đã không được tham gia vòng loại Asian Cup 2019 và World Cup 2018. Trước hình thức kỷ luật nặng nề đó thì LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã phải nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

Trong năm nay, giải VĐQG Indonesia đã hoạt động trở lại bình thường mà không còn sự can thiệp của chính phủ. Vì thế FIFA cũng đã gỡ bỏ án phạt với các ĐTQG nước này từ thời điểm này. Như vậy, đội bóng áo đỏ sẽ trở lại tham gia những sân chơi quen thuộc như AFF Cup hay SEA Games.

Ngay khi được gỡ bỏ án phạt, PSSI đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 bằng việc bổ nhiệm HLV trưởng cho ĐTQG. Do hơn 1 năm giải thể nên LĐBĐ xứ vạn đảo không chút đắn đo mời lại HLV Alfred Riedl và ông thầy người Áo lập tức gật đầu. Như vậy cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam lại có dịp đối đầu với đội bóng áo đỏ ngay tại AFF Cup 2016 tới đây.

Công Vinh giã từ ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2016
Cho tới lúc này, tiền đạo Công Vinh đã có tới 12 năm thi đấu cho ĐT Việt Nam và có hàng loạt những kỷ lục cá nhân.

Thật ra, trước khi Indonesia bị cấm thi đấu, HLV Alfred Riedl là thuyền trưởng của đội tuyển xứ vạn đảo. Vì thế PSSI muốn ông thầy người Áo tiếp tục công việc của mình. Thành viên của LĐBĐ Indonesia là Hinca Panjaitan chia sẻ về vấnđề này: “Mối quan hệ của chúng tôi với ông Riedl rất tốt. Ông ấy cũng đã có nhiều năm dẫn dắt ĐT Indonesia. Quan trọng nhất là ông ấy muốn trở lại với cương vị này”. 

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X