Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao HAGL gây ấn tượng trong ngày thay Văn Hậu

Thứ Tư 11/10/2023 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu vắng mặt, HLV Troussier đã trao cơ hội cho Triệu Việt Hưng đảm nhận vị trí hàng lang nơi cánh trái của ĐT Việt Nam trong cuộc chạm trán ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam có 2 cầu thủ được chấm số điểm cao nhất, 7.4 điểm trong trận thua 0-2 trước Trung Quốc tối 10/10. Và Triệu Việt Hưng là một trong hai cái tên nhận số điểm cao ấy (cái tên còn lại là Nguyễn Tuấn Anh). Điểm số này được xem là thước đo đánh giá chính xác màn trình của cầu thủ sinh năm 1997 ở trận đấu thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

Trước đó, Triệu Việt Hưng đã có màn ra mắt ĐTQG kém may khi dính chấn thương nặng trong cuộc đụng độ với ĐT Palestine hồi tháng 9. Anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 22 phút và chưa thể hiện được quá nhiều trong chiến thắng 2-0 của đội nhà trên sân Thiên Trường.

Đến đợt tập trung chuẩn bị cho FIFA Days tháng 10, HLV Troussier tiếp tục trao cơ hội khi điền tên Triệu Việt Hưng vào danh sách triệu tập. Anh thậm chí còn được nhà cầm quân người Pháp đăng ký đá chính trong cuộc chạm trán ĐT Trung Quốc.

Tuy nhiên, vị trí mà Việt Hưng đảm nhận lại là nơi hàng lang cánh trái, cũng là vị trí sở trường của hậu vệ Đoàn Văn Hậu - người dính chấn thương và đã vắng mặt trong lần hội quân này.

Trieu Viet Hung
Triệu Việt Hưng ghi dấu ở trận thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Đáng nói, Triệu Việt Hưng vốn không được đánh giá cao trong vai trò phòng ngự khi được biết đến với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Việt Hưng ở trận đấu với ĐT Trung Quốc đã chứng minh điều ngược lại. Cựu sao của HAGL đã thi đấu cực ổn định. Anh lên công về thủ nhịp nhàng. Triệu Việt Hưng đã có đến 4 pha ngăn chặn chính xác từ những tình huống phản công của đối phương trong hiệp 1.

Và dù phải chạm mặt với ngôi sao tinh quái bên phía Trung Quốc là Wu Lei, Việt Hưng vẫn có thể ngăn chặn những tình huống tình nguy hiểm mà chân sút này tạo ra.

Không những thể hiện tốt trong khâu phòng ngự, cựu sao của HAGL cũng thể hiện tương đối tròn vai khi kết nối tốt với Phạm Tuấn Hải ở phía trên. Ngoài ra, Việt Hưng cũng tích cực bó sâu vào giữa sân nhằm hỗ trợ các tiền vệ trong khâu triển khai bóng.

Dù mới chỉ ra sân 2 trận cho ĐT Việt Nam song Triệu Việt Hưng đã để lại dấu ấn khá tốt. Nếu như có thể tiếp tục duy trì và phát huy hơn khả năng hỗ trợ tấn công tốt như cách Văn Hậu đã làm, cựu sao của HAGL hoàn toàn có thể được HLV Troussier quy hoạch cho vị trí hậu vệ cánh trái của ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X