Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ Hai 05/05/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 3 HLV được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) giới thiệu với VFF, có khả năng có tên HLV Takeshi Okada, cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản.

Dù chưa tiết lộ danh tính HLV người Nhật Bản, nhưng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, đây là HLV từng có 11 năm huấn luyện các đội bóng ở Nhật Bản và từng làm HLV trưởng đội Consadole Sapporo - đội bóng Công Vinh thi đấu trong 4 tháng năm ngoái.  Xem xét kỹ những HLV đáng chú ý của Nhật Bản hiện tại, thì cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Takeshi Okada dường như trùng với những phát biểu của ông Trần Quốc Tuấn.

Cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản Takeshi Okada
Cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản Takeshi Okada

Cụ thể, sau những năm thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản, ông Takeshi Okada giải nghệ, chuyển sang nghiệp cầm quân. Sự nghiệp dẫn dắt của HLV Takeshi Okada bắt đầu ở CLB Fukukawa Electric vào năm 1990 (sau đổi thành JEF United Ichihara Chiba ở J.League). Sau đó, ông Okada trải qua các CLB Consadole Sapporo vào năm 1999, giúp CLB thăng hạng từ J.League 2 lên J.League 1 vào năm 2000 và có 3 năm làm HLV trưởng ở Yokohama F.Marinos (2003-2006).

Với tài năng dẫn dắt, HLV Takeshi Okada được JFA bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản tham dự World Cup 1998 và World Cup 2010. Sau đó, ông Takeshi Okada làm HLV cho CLB Hangzhou Greentown ở giải Chinese Super League trong 2 mùa bóng (2012-2013). Hết mùa giải 2013, ông Takeshi Okada chưa nhận dẫn dắt CLB nào.

Nếu đúng VFF đang đàm phán và chuẩn bị ký hợp đồng với HLV Takeshi Okada, thì đây là một tin vui với người hâm mộ Việt Nam, bởi hiếm khi nào ĐTVN được dẫn dắt bởi một HLV có tên tuổi trên thế giới như Takeshi Okada.

Tuy nhiên, việc VFF giữ bí mật đến phút chót, nên ĐTVN vẫn có thể được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật Bản khác. Theo kế hoạch, VFF sẽ tổ chức lễ công bố HLV trưởng vào ngày 15/5 tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X