Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Li Tie bị nghi "vi phạm pháp luật nghiêm trọng"

Thứ Bảy 26/11/2022 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà chức trách Trung Quốc đã công bố một cuộc điều tra đối với cựu huấn luyện viên của ĐTQG Li Tie với cáo buộc "vi phạm pháp luật nghiêm trọng".

Cựu HLV Li Tie bị nghi "vi phạm pháp luật nghiêm trọng"

Báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin trong thời gian gần đây về vụ việc cựu HLV Li Tie bị bắt. Theo Sina, nhà chức trách nước này đã ra một tuyên bố ngắn gọn được công bố bởi Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật - cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản - của tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, chỉ ra rằng nó đang bị chính quyền quốc gia điều tra.

Hiện tại, các cáo buộc cụ thể chưa được tiết lộ cụ thể. Theo báo chí địa phương, đã có tin đồn rằng Li đã bị giam giữ khi tham gia hội thảo dành cho huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức. Ông được đưa tới Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc để phục vụ công tác điều tra về bê bối tham nhũng.

Cựu HLV Li Tie bị nghi vi phạm pháp luật nghiêm trọng 1

Cựu HLV Li Tie đang bị điều tra vì vấn đề liên quan đến tham nhũng

Li Tie, 45 tuổi, là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong lịch sử Trung Quốc khi từng khoác áo các đội bóng Ngoại hạng Anh như Everton (giai đoạn 2002 - 2006) và Sheffield United (giai đoạn 2006 - 2008).

Cựu danh thủ sinh năm 1977 này làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc từ năm 2019 đến 2021. Dưới sự dẫn dắt của Li Tie, tuyển Trung Quốc thi đấu khá tệ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 trận thua, 1 trận hòa và 1 trận thắng.

Chiến thắng duy nhất của Li Tie ở vòng loại thứ 3 là trước tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2. Thành tích sa sút này khiến vị HLV 45 tuổi bị mất ghế vào tay HLV Li Xiaopeng khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á mới đi được nửa chặng đường (5 trong tổng số 10 trận).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X