Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV ĐT futsal Việt Nam sang Canada làm đào tạo trẻ

Thứ Tư 18/09/2024 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Phạm Minh Giang, cựu HLV trưởng của ĐT futsal Việt Nam, đã trở thành HLV của đội trẻ futsal TD Soccer tại thành phố Saskatoon (Canada). 

Vào cuối tháng 8, HLV Phạm Minh Giang đã chính thức được ban lãnh đạo TD Soccer bổ nhiệm làm công tác đào tạo trẻ cho CLB này. TD Soccer có đại bản doanh tại thành phố Saskatoon, đây cũng là địa phương mà ông Giang cùng gia đình đang sinh sống kể từ khi sang Canada định cư. 

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Tôi chưa tìm hiểu rõ phong trào futsal tại Canada. Nhưng ở Saskatoon, trẻ em rất mê futsal. Tôi đã đi xem vài trận đấu tại đây và quyết định thử sức mình”. 

Vì từng có thời gian dài làm công việc đào tạo trẻ tại 3 CLB futsal nổi tiếng của Việt Nam là Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Nam TP HCM và Cao Bằng, nên HLV Phạm Minh Giang không mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới. Tại đây, nhà cầm quân người Bình Thuận trực tiếp huấn luyện các cầu thủ nam và nữ từ 8 đến 17 tuổi. 

HLV Pham Minh Giang dang sinh song tai Canada
HLV Phạm Minh Giang đang sinh sống tại Canada

Bên cạnh đó, việc được tiếp tục làm công việc mà mình giỏi nhất giúp ông Giang nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới tại Canada.

Trên fanpage chính thức, ban lãnh đạo của TD Soccer thể hiện niềm vui mừng khi phát đi thông báo ra mắt HLV Phạm Minh Giang. Nội dung có đoạn: “Ông ấy có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về futsal và từng dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam lọt vào vòng 16 đội tại Futsal World Cup 2021. Giang rất đam mê futsal và mong muốn phát triển futsal tại Saskatoon”.

Phạm Minh Giang là biểu tượng của futsal Việt Nam. Ông thuộc nhóm đời đầu của ĐT futsal Việt Nam, sau đó giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện tại CLB Tân Hiệp Hưng vào năm 2013. Đỉnh cao của nhà cầm quân này là giai đoạn dẫn dắt CLB Thái Sơn Nam TP HCM từ năm 2019 đến 2022, giành hạng ba tại Cúp các CLB châu Á 2019, 3 lần đăng quang tại VĐQG cùng danh hiệu Cúp quốc gia. 

Từ thành công ở cấp CLB, nhà cầm quân sinh năm 1981 được tín nhiệm giao làm HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam từ năm 2020-2022. Tháng 4/2021, HLV Phạm Minh Giang đưa ĐT futsal Việt Nam vượt qua Lebanon ở vòng play-off khu vực châu Á, để có lần thứ 2 đoạt vé tham dự Futsal World Cup. Đồng thời, ông trở thành HLV nội đầu tiên giúp futsal Việt Nam đến với đấu trường thế giới.

Năm 2020, HLV Phạm Minh Giang lọt vào tốp 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới do Tạp chí futsal planet bầu chọn. 

Sau khi khép lại mùa giải 2022, ông chia tay Thái Sơn Nam TP HCM để dẫn dắt Cao Bằng, rồi sau đó cùng gia đình sang Canada định cư từ tháng 7 vừa qua. 

HLV Phạm Minh Giang: Khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam đã gần hơnHLV Phạm Minh Giang: Khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam đã gần hơn
Sau buổi tập sáng ngày 26/4, HLV Phạm Minh Giang đã dành thời gian chia sẻ quá trình chuẩn bị của ĐT futsal Việt Nam, cũng như đưa ra những đánh giá về các đối thủ trong khu vực ở kỳ SEA Games sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X