Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV CLB Nam Định bày tỏ tham vọng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc dự World Cup

Thứ Hai 08/04/2024 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Herve Renard mới đây đã bày tỏ tham vọng về việc dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, hướng đến World Cup 2026.

HLV Herve Renard sáng cửa dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

“Tôi muốn dự World Cup 2026 với tư cách HLV trưởng ĐT Hàn Quốc”, Herve Renard chia sẻ với báo giới Hàn Quốc.

“Tôi cảm ơn một số ĐTQG, một số CLB đã quan tâm tới nhưng ở thời điểm hiện tại, ưu tiên của tôi lúc này là ĐT Hàn Quốc”.

Theo đó, vị chiến lược gia người Pháp đang là một trong số danh sách 11 ứng viên rút gọn được Ủy ban tăng cường năng lực LĐBĐ Hàn Quốc chọn ra trong số các ứng viên ban đầu.

Herve Renard
HLV Herve Renard được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí "ghế nóng" của ĐT Hàn Quốc

Được biết, số lượng HLV ngoại ứng tuyển khá cao, thậm chí áp đảo HLV nội. Ông Chung Hae Seong, Chủ tịch Ủy ban tăng cường chuyên môn Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết:

“Chúng tôi sẽ phỏng vấn 7 người nước ngoài trước. Với các HLV trong nước, chúng tôi đã có thông tin khá đầy đủ và sẽ tham khảo thêm các chuyên gia khác. Dự kiến HLV mới sẽ được công bố vào giữa tháng 5”.

Về HLV Herve Renard, ông được đánh giá là một vị chiến lược gia có kinh nghiệm dày dặn. Trong suốt 24 năm gắn bó với nghiệp cầm quân, ông đã dẫn dắt 12 đội bóng, trong đó có 6 ĐTQG.

HLV Herve Renard từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi cùng Zambia (2012) và Bờ Biển Ngà (2015). Renard chính là nhà cầm quân đã gây sốt tại World Cup 2022 khi dẫn dắt ĐT Saudi Arabia, giành chiến thắng vang dội 2-1 trước ĐT Argentina ở vòng bảng.

Hồi tháng 3/2023, HLV Herve Renard nhận lời dẫn dắt ĐT nữ Pháp ở World Cup. Đội bóng nước nhà dừng bước ở tứ kết khi thua chủ nhà Australia.

Herve Renard không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt CLB Nam Định cách đây đúng 2 thập kỷ. Khi đó, dù còn khá trẻ nhưng ông đã giúp đội bóng thành Nam giành thứ hạng cao ở V.League 2004.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X