Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu đồng đội Xavi, Casillas toả sáng ở Việt Nam

Thứ Bảy 07/07/2012 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành danh với “mác” cựu tuyển thủ U20 Tây Ban Nha cùng lứa với những Xavi, Casillas, Barkero, Gabri…, nhưng đến Việt Nam khi đã bước sang ngưỡng tuổi 30, chẳng mấy ai tin tưởng Pablo Gonzalez Counago lại có thể thành công ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp… Thế rồi, Counago đã cho thấy, phong độ chỉ là nhất thời, còn đẳng cấp mới là vĩnh viễn.

Tiếng thở dài của người hâm mộ càng thêm… dài khi nghe tin Pablo Counago đầu quân cho ĐT.LA, đội bóng lừng danh một thời của V-League nhưng nay lại lận đận ở đấu trường hạng Nhất! Không khó để hiểu rõ tâm trạng ấy, bởi ở thời điểm tiền đạo người Tây Ban Nha đặt bút ký hợp đồng, nhà cựu vô địch Việt Nam còn đang chấp chới ở nửa cuối bảng xếp hạng và giấc mơ trở lại V-League, khi ấy, xem ra chẳng còn bao nhiêu phần trăm hiện thực.

Pablo Counago tìm niềm vui ở giải hạng nhất VN
Pablo Counago tìm niềm vui ở giải hạng nhất VN

Ấy vậy mà ngay trước quãng nghỉ để né EURO 2012, không ai ngoài ĐT.LA kiên cường bám đuổi CLB Hà Nội và đội quân của bầu Thắng hiện chỉ còn kém đối thủ đầu bảng một khoảng cách điểm số chưa đầy 2 trận thắng! Thậm chí, ĐT.LA còn là đội duy nhất lấy được trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy của ứng cử viên vô địch bằng cú hat-trick của chính Pablo Counago hôm 3/6…

Pablo Counago liên tiếp lập công không phải là điều gì quá lạ lẫm, nếu như người hâm mộ biết rằng, trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi được tổng cộng 73 bàn thắng trong màu áo các CLB lừng danh tận trời Âu, như Celta, Numancia, Recreativo, Malaga (Tây Ban Nha), Crystal Palace, Ipswich Town (Anh)… Hay xa hơn nữa, thuở ban đầu tập tành nghề cầu thủ, Pablo Counago đã là chân sút hàng đầu của ĐT U20 Tây Ban Nha và từng chia sẻ danh hiệu “Chiếc giày vàng” với Mahamadou Dissa (Mali) nhờ 5 bàn thắng ghi được tại giải U20 thế giới năm 1999 diễn ra tại Nigeria.

Ở cấp độ CLB, Pablo Counago cũng không đến nỗi quá kém cỏi so với các đồng nghiệp cùng trang lứa khi đoạt Intertoto Cup 2000 cũng như vào đến trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải ngay sau đó, đều trong màu áo Celta de Vigo!

Việc Pablo Counago “nổ súng” trong 2 trận gần nhất, thật ra chỉ cho thấy, niềm tin mà lãnh đạo cũng như BHL đội bóng đặt vào anh là có cơ sở dù thời gian hòa nhập với đội là chưa nhiều. Pablo Counago cùng với 2 tân binh khác của ĐT.LA là Lazaro de Sousa và Pina Antonio thay nhau ghi bàn thực sự là một tín hiệu vui cho đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long ở giai đoạn lượt về, nhất là khi các tay săn bàn chủ lực một thời như Danny David, Tshamala Kabanga đều đã nói lời chia tay với ĐT.LA.

“Chào sân” bằng trận thua không lời bào chữa trước Trẻ SHB.ĐN ngay trên sân nhà Tân An, những tưởng HLV Francisco Vital sẽ không sao gượng dậy nổi, nhất là khi trong tay HLV này chỉ là một tập hợp gồm hầu hết các cầu thủ trẻ trong và ngoài tỉnh, còn ngoại binh đều là những gương mặt, hoặc bị xem “hết thời” như Lazaro de Sousa, Phan Lê Issac hoặc chưa có cách gì để… thẩm định năng lực như Pina Antonio, Pablo Counago!

Khi ai cũng nghĩ “Gạch” đã hết thời thì đó cũng là thời điểm, họ vùng dậy khá mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Bồ đầy cá tính.

Ngay khi HLV Vital vừa đến, ĐT.LA thua tiếp trận thứ 5 nhưng cũng chính từ cú vấp ngã đáng nhớ trên sân nhà ở vòng 15 ấy, “Gạch” thắng liền một mạch 5 trận để từ khu vực nguy hiểm, đội vươn lên chiếm lấy ngôi nhì bảng, thu ngắn cách biệt với đội dẫn đầu CLB Hà Nội xuống chỉ còn đúng 5 điểm!

Đến Việt Nam thông qua lời giới thiệu của một người bạn, Pablo Counago dù vậy cũng phải “nghiên cứu” khá kỹ về làng bóng Việt, về tiểu sử của ĐT.LA, đội bóng mà anh chuẩn bị đầu quân. Bỏ qua những chi tiết tế nhị về khoản lương thưởng, Pablo Counago nhấn mạnh đến sự trải nghiệm ở một miền đất mà sự hâm mộ dành cho bóng đá không hề kém cạnh so với châu Âu quê hương anh.

Cho đến thời điểm này, chân sút chủ lực của ĐT U20 Tây Ban Nha năm nào càng tin tưởng vào cảm nhận của mình. Cơ hội để ĐT.LA trở lại sân chơi cao nhất đang rộng mở hơn bao giờ hết, khi Pablo Counago và đồng đội đang có được những ngày tháng tuyệt vời sau biết bao khổ ải của nỗi đau rớt hạng mùa rồi.

Hợp đồng của Pablo Counago với ĐT.LA sẽ chấm dứt ngay sau khi mùa bóng kết thúc. Sẽ là một đoạn kết hạnh phúc nếu như đội bóng chủ sân Tân An giành vé trở lại đấu trường chuyên nghiệp và khi đó, chàng trai 32 tuổi người Tây Ban Nha này sẽ rất vui vẻ để quyết định gắn bó với đội bóng này thêm vài năm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X