Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Thái Lan ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo và ĐTVN

Thứ Năm 15/10/2020 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo một thời của ĐT Thái Lan là Sutee Suksomkit đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho những thành tích mà HLV Park Hang-seo và ĐTVN đạt được trong thời gian qua.

 Trong một cuộc phỏng vấn trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây, cựu danh thủ bóng đá Thái Lan Sutee Suksomkit đã có những chia sẻ về sự phát triển của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Tiền đạo một thời của bóng đá xứ sở Chùa Vàng cho biết: “Tôi nghĩ rằng, thế hệ cầu thủ Thái Lan trên ĐTQG hiện tại giỏi hơn thế hệ chúng tôi cách đây 16 năm về trước. Tôi đã chơi 3 kỳ Asian Cup. Giấc mơ của tôi là được cùng Thái Lan một lần lọt vào vòng knock out. Nhưng điều đó đã không thể thành hiện thực. Vậy nhưng, thế hệ hậu bối của chúng tôi đã làm được điều ấy khi lọt vào vòng 1/8 ở ssian Cup 2019. Đó là một tín hiệu đầy khả quan đối với bóng đá Thái Lan”.

“Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, tôi tin rằng Thái Lan sẽ có một định hướng phát triển rất tốt”, Suksomkit nói, “Tất nhiên, ông ấy cần thời gian để hiểu cách chơi của mỗi cầu thủ trong đội hình đội tuyển Thái Lan. Tôi tin rằng Nishino sẽ sớm làm được điều đó”. 

akira nishino
Cựu danh thủ Sutee Suksomkit tin rằng HLV Akira Nishino sẽ thành công cùng bóng đá Thái Lan

Khi còn chơi bóng, Sutee Suksomkit từng là một tiền đạo tài năng của bóng đá Thái Lan. Anh từng cùng ĐT Thái Lan vô địch Tiger Cup 2000 và 2002 (nay là AFF Cup) và vào đến tứ kết ASIAD 2006 với U23 Thái Lan. 

Khi được hỏi về đại kình địch Việt Nam, Sutee Suksomkit bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho HLV Park Hang-seo và những gì ông đã làm được trong vài năm qua: “Nhờ có Park Hang Seo, Việt Nam đã vượt qua những nỗi sợ của chính họ, trong đó có Thái Lan. Họ không còn ngại khi phải gặp đối thủ mạnh. Tôi nhận thấy tinh thần, sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam được đẩy lên rất cao. Họ đã chơi cực kỳ ấn tượng trong thời gian qua”.

ĐT Thái Lan mới đây đã có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ diễn ra vào năm sau. HLV Akira Nishino cũng khẳng định mục tiêu của ông và các học trò là vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và lên ngôi tại AFF Cup 2021 – giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ.

Thế Trung

HLV Sài Gòn lý giải về thất bại nặng nề trước Becamex Bình Dương
Chia sẻ sau thất bại đậm 1-3 trước đội chủ nhà Bình Dương, HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận các học trò đã không đạt được phong độ thi đấu tốt nhất.
CLB TP.HCM đón nhận tổn thất lớn sau trận thua Viettel
Sau khi gặp phải một chấn thương nặng, tiền vệ Lâm Ti Phông đã được đưa đi cấp cứu sau trận đấu giữa TP.HCM vs Viettel diễn ra tối 14/10.
Thua đau Viettel, HLV Chung Hae Seong tin TP HCM vẫn còn cơ hội vô địch
HLV Chung Hae Seong vẫn lạc quan về cơ hội vô địch của TP HCM sau thất bại 0-1 trước Viettel bất chấp đã kém chính đối thủ tới 8 điểm trên BXH.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X