Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ M.U hiến kế giúp bóng đá Việt Nam trở thành ông lớn châu Á

Thứ Hai 24/06/2019 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân dịp sang Việt Nam tham dự sự kiện bóng đá Tiger Street Football 2019 diễn ra ở quận 7 (TP.HCM), cựu tiền vệ Park Ji Sung đã có những lời khuyên để giúp bóng đá Việt Nam nhanh chóng hóa rồng châu Á.

Bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ đầy ấn tượng trong thời gian vừa qua, tuy nhiên theo cựu danh thủ M.U Park Ji Sung vẫn cho rằng đoàn quân áo đỏ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa để phát triển lên đẳng cấp của những đội tuyển tốp đầu châu lục như Hàn Quốc.

Park Ji Sung chia sẻ với người hâm mộ Việt Nam hình ảnh
Cựu danh thủ M.U Park Ji Sung chia sẻ với người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Webthethao.vn

Người đồng hương với HLV Park Hang Seo khẳng định: "Sau hạng 4 World Cup 2002, bóng đá Hàn Quốc có sự phát triển nhanh nhờ hệ thống đào tạo trẻ được đầu tư, nhiều cầu thủ Hàn Quốc được đưa ra nước ngoài thi đấu và học tập kinh nghiệm. Bóng đá Hàn Quốc đã phát triển như thế và Việt Nam có thể tham khảo để rút ra chiến lược cho mình. Các bạn cần đưa nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu".

Giống Park Ji Sung, cựu trung vệ CLB Manchester United Rio Ferdinand cũng cho rằng các cầu thủ cần được chơi bóng nhiều hơn để đạt đẳng cấp cao hơn: "Tôi rất ấn tượng các tài năng bóng đá Việt Nam. Họ có kỹ thuật và linh hoạt nhưng tôi ấn tượng nhất là khát khao của họ.

Tôi tin chắc Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Các cầu thủ cần được chơi bóng nhiều hơn để hoàn thiện mình. Đường phố cũng có thể là sân khấu của họ. Tôi cũng là người đã bắt đầu sự nghiệp từ những trận bóng trên đường phố".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X