Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu còi vàng Việt Nam nói gì về quả penalty bị từ chối của HAGL?

Thứ Ba 15/05/2018 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những ý kiến cho rằng trọng tài Nguyễn Hiền Triết từ chối một quả penalty của HAGL ở thời điểm đội bóng này đã có bàn thắng dẫn trước Hà Nội, cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng đã đưa ra quan điểm của mình về tình huống này.

Trọng tài đúng khi không thổi penalty Hà Nội

Ở phút thứ 51 của trận đấu thuộc lượt về tứ kết Cúp QG 2018 giữa hai CLB Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy, từ một pha phản công nhanh, tiền đạo Văn Toàn đã có pha đi bóng tốc độ từ phần sân nhà, vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Rimario.

Chân sút Jamaica với sức rướn của mình đã đến rất gần khung thành thủ môn Phí Minh Long, tuy nhiên Duy Mạnh khi đó đã băng về rất kịp thời cản thiệp đủ để khiến Rimario mất trụ ngã xuống sân.

Ha Noi vs HAGL Rimario
Rimario trong vòng vây các cầu thủ Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Sau tình huống đó, trọng tài chính ông Nguyễn Hiền Triết đã nói không với một quả phạt đền cho HAGL khiến Rimario cảm thấy rất giận dữ. Nếu ở tình huống ấy, trọng tài Nguyễn Hiền Triết thổi penalty, kết quả trận đấu có thể đã rất khác vì HAGL đang dẫn trước 1-0.

Việc trọng tài không cho HAGL được hưởng quả penalty đã tạo nên những tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Nói về tình huống này, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng, đó tình huống mà tiền đạo của HAGL đã ngã tiểu xảo và trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã quyết định đúng khi không thổi penalty.

“Theo quan điểm của cá nhân tôi khi theo dõi tình huống này, đây không phải phạt đền và trọng tài đã quyết định chính xác. Cầu thủ Hà Nội có tác động nhưng chưa đủ để cầu thủ HAGL ngã như thế. Tôi nghĩ ngoại binh của HAGL có vã ngã hơi tiểu xảo để kiếm phạt đền nhưng không qua mặt được trọng tài Nguyễn Hiền Triết”, ông Dương Mạnh Hùng cho hay.

Nên nhớ rằng đây không phải lần đầu tiên Rimario ngã trong vòng cấm để kiếm penalty cho HAGL. Còn nhớ ở trận đấu với với Quảng Ninh hay trận lượt đi gặp Hà Nội, Rimario đều mang về cho HAGL những quả phạt 11m. Do đó, các trọng tài dường như đã rất cảnh giác với tiền đạo này của đội bóng phố núi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X