Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2023: Hi vọng còn lại của HAGL 

Chủ Nhật 09/07/2023 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không đủ điều kiện tham dự cuộc đua vô địch V-League trong giai đoạn 2, CLB HAGL sẽ chỉ còn cách đặt hi vọng vào sân chơi đấu cúp, nơi họ đã lọt vào tới tứ kết Cúp Quốc gia 2023. 

Mùa giải 2023 đang chứng kiến một tập thể Hoàng Anh Gia Lai thi đấu không như những sự kì vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ của đội bóng phố núi.

Với những màn thể hiện nhạt nhòa của mình, 'Gỗ' chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận đấu trong suốt 13 vòng đấu của giai đoạn 1 tại V-League 2023. 8 trận đấu khác của họ kết thúc với tỷ số hòa trong khi 3 trận còn lại chứng kiến các thất bại của HAGL. 

Cúp Quốc gia 2023 Hi vọng còn lại của HAGL 1
 HAGL thi đấu không mấy ấn tượng tại V-League 2023.

Màn trình diễn khá thất vọng đó khiến đội chủ sân Pleiku không thể góp mặt trong tốp 8 để dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2. Với vị trí thứ 10, HAGL sẽ phải thi đấu với nhóm các đội cuối bảng để né suất xuống hạng ở cuối mùa giải. 

Khi giấc mơ vô địch V-League đã không còn, nhiệm vụ của thầy trò Kiatisuk lúc này sẽ chỉ là giữ vững phong độ trong giai đoạn 2 sắp tới để qua đó hướng tới việc trụ hạng thành công. Song bên cạnh đó, họ vẫn còn một nhiệm vụ vô cùng quan trọng khác. Đó là tiến sâu hơn nữa ở đấu trường cúp Quốc gia 2023 - giải đấu mà họ đã vào tới vòng tứ kết. 

Ở mùa giải năm ngoái, HAGL đã xuất sắc đi tới trận bán kết và chỉ gục ngã trước Hà Nội FC - đội bóng sau đó đã đoạt chức vô địch sau thắng lợi trước Bình Định ở trận chung kết. Và nếu thi đấu ổn định, 'Gỗ' hoàn toàn có thể tái hiện điều đó.

Nhìn vào nhánh đấu của đội bóng phố Núi ở Cúp Quốc gia 2023, có thể thấy khả năng vào bán kết và giành huy chương như mùa giải năm ngoái của thầy trò Kiatisuk là khá cao, bởi tại vòng tứ kết sắp tới, đối thủ của họ chỉ là đội bóng thuộc giải hạng Nhất, CLB PVF - Công an nhân dân.

So sánh về mặt bằng trình độ, kinh nghiệm thi đấu cũng như đẳng cấp của HLV trưởng, HAGL đang tỏ ra vượt trội đối thủ. Cộng thêm với lợi thế sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, rõ ràng 'cửa thắng' của 'Gỗ' trong trận này là khá lớn.

Dẫu vậy, đội bóng nhà bầu Đức sẽ không được phép thi đấu chủ quan, khinh địch bởi nếu coi thường đối thủ, họ rất có thể sẽ phải đón nhận một cái kết đắng. 

Cúp Quốc gia 2023 Hi vọng còn lại của HAGL 2
Quốc Việt ghi bàn đưa HAGL vào tứ kết cúp QG 2023.

Một điều dễ nhận thấy ở trận đấu tại vòng 1/8 với Bình Dương vừa qua, HAGL đã tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Dù HLV Kiatisuk đã sử dụng tất cả những 'quân cờ' tốt nhất trong tay mình ra sân nhưng HAGL vẫn chơi kém hiệu quả và chỉ giành thắng lợi sau màn lóe sáng của 'thần đồng' Quốc Việt ở cuối trận.

Vì thế nếu không cải thiện phong độ, chưa chắc là thầy trò Kiatisuk có thể dễ dàng đánh bại được đối thủ tới từ giải hạng Nhất, nhất là trong bối cảnh họ sẽ không được phép dùng các ngoại binh.

Dẫu sao điều này cũng là cơ hội để 'Zico Thái' trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của HAGL. Thực tế cho thấy các ngoại binh của 'Gỗ' đã thi đấu không thực sự thuyết phục ở mùa giải năm nay. Do đó, sự vắng mặt của họ có lẽ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội bóng phố núi. 

Đối mặt với một đối thủ sở hữu lực lượng không quá mạnh, đây sẽ là dịp để HAGL đặt ra những mục tiêu lớn. Một khi chơi tốt, họ hoàn toàn có thể tái hiện thành tích lọt vào bán kết Cúp QG giống như mùa giải trước, thậm chí là lọt vào chung kết và xa hơn nữa là giành chức vô địch nếu thi đấu nỗ lực kèm theo... may mắn.

Nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ chẳng khác nào 'cơn mưa giải hạn' cho cơn khát danh hiệu của đội bóng phố núi. Rất lâu rồi, HAGL đã không giành được bất cứ chức vô địch hay thành tích đáng kể nào. Do đó cúp QG 2023 chính là hi vọng của họ vào lúc này. 

Thế nhưng hành trình tới bờ vinh quang luôn không bao giờ bằng phẳng. Và HAGL sẽ cần tài năng và bản lĩnh của các cầu thủ để vượt qua tất cả các chướng ngại vật phía trước. Nếu làm không tốt, giấc mơ của họ rất khó có thể trở thành sự thật.

Tiền đạo Quốc Việt ghi bàn thắng quý giá giúp HAGL đánh bại Bình DươngTiền đạo Quốc Việt ghi bàn thắng quý giá giúp HAGL đánh bại Bình Dương
Màn tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Quốc Việt đã giúp HAGL nhọc nhằn vượt qua Bình Dương tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023.
Đưa HAGL vào tứ kết Cúp QG, Quốc Việt nhận đãi ngộ lớn từ HLV KiatisukĐưa HAGL vào tứ kết Cúp QG, Quốc Việt nhận đãi ngộ lớn từ HLV Kiatisuk
Vị thuyền trưởng CLB HAGL, ông Kiatisuk đã có những lời ngợi khen dành cho trò cưng Quốc Việt sau màn tỏa sáng rất đúng lúc trước Bình Dương. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X