Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2023: Kịch tính ngay từ vòng ngoài

Thứ Năm 23/02/2023 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023 đã vô tình đưa nhiều đội bóng mạnh phải chạm mặt nhau ngay từ những vòng ngoài.

Cúp Quốc gia 2023 nóng ngay từ vòng sơ loại

Vào chiều qua 22/2 tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và công ty VPF đã tổ chức sự kiện Bốc thăm và sắp xếp lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2023.

Và lá thăm may rủi đã đưa nhiều đội bóng mạnh phải chạm mặt nhau ngay từ những vòng ngoài. Tại vòng sơ loại, tâm điểm chú ý sẽ dồn vào cặp đấu giữa CLB Thép xanh Nam Định và Hải Phòng FC. 

Cúp Quốc gia 2023 Kịch tính ngay từ vòng ngoài 1
Kết quả bốc thăm Cúp Quốc gia 2023

Đây hứa hẹn sẽ là một cặp đấu rất căng thẳng và kịch tính giữa một đội bóng từng gây bất ngờ ở mùa giải trước với ngôi vị á quân V-League 2022 và một bên đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay khi liên tiếp giành được những kết quả khá ấn tượng trong 4 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải V-League 2023. 

Với việc phải chia tay nhiều trụ cột, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Rimario và Moses, Hải Phòng lúc này đã không còn duy trì được sức mạnh như cách đây một năm. Trong khi Nam Định lại gia tăng sức mạnh đáng kể sau một loạt thương vụ chuyển nhượng đình đám trước mùa giải mới.

Có thể nói sự thay máu lực lượng trước thềm V-League 2023 đang giúp Nam Định tự tin bước vào cuộc đua vô địch của giải đấu này. Và chắc chắn họ cũng sẽ không hề e ngại Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu sơ loại tại Cúp Quốc gia lần này. 

Một trận đại chiến với chất lượng chuyên môn cao nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa Nam Định và Hải Phòng. Đội thắng ở cặp này sẽ gặp đội thắng ở cặp Khánh Hòa/Công an Hà Nội tại vòng 1/8. Và đó chắc chắn cũng sẽ là một trận đấu lớn nếu CAHN vượt qua Khánh Hòa để giành vé đi tiếp.

 

Nhánh đấu của các ứng viên vô địch

Nằm cùng nhánh vào chung kết với Nam Định, Hải Phòng, CAHN còn có nhiều 'ông lớn' bóng đá Việt Nam như Viettel, Topenland Bình Định, SLNA và tất nhiên không thể không nhắc tới nhà đương kim vô địch giải đấu - CLB Hà Nội. 

Ở Cúp Quốc gia 2023, 'duyên số' đã đưa CLB Hà Nội một lần nữa có cơ hội đối đầu Viettel FC trong trận đấu 'một mất, một còn'. Nếu Viettel đánh bại Bình Thuận tại vòng sơ loại thì thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh sẽ bước vào trận đại chiến với CLB Hà Nội ở vòng 16 đội. 

Tien Dung Hung Dung Viettel vs Ha Noi 5/2
CLB Hà Nội khả năng cao sẽ chạm mặt Viettel FC ở vòng 1/8

Trong quá khứ, Viettel từng nhiều lần phải 'ngậm trái đắng' trước đội bóng nhà bầu Hiển ở sân chơi Cúp QG. Chính vì thế họ chắc chắn sẽ quyết chơi hết mình để lịch sử không lặp lại. 

Phải chạm trán CLB Viettel ngay từ vòng ngoài, đây rõ ràng cũng là điều mà các cầu thủ Hà Nội FC không hề mong muốn. Mặc dù Hà Nội đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với đối thủ, nhưng ở một trận đấu có tính chất loại trực tiếp, mọi bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại trận mở màn V-League mùa này, đội bóng áo tím đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn với dàn sao của đội bóng áo lính. Hà Nội có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ màn tỏa sáng của đội trưởng Văn Quyết, song sự chững lại ở cuối trận khiến họ phải nhận bàn thua sau tình huống lao vào đánh đầu của Danh Trung. 

So với thời điểm cách đây một năm, đoàn quân của HLV Bandovic lúc này đang có những vấn đề, đặc biệt ở hàng thủ. Chưa kể là với sự ra đi của Đoàn Văn Hậu, đội bóng Thủ đô cũng bị ảnh hưởng không nhỏ ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Với hai trận hòa trong 4 vòng đấu tại V-League 2023, CLB Hà Nội rõ ràng cần chơi bóng hiệu quả hơn để từng bước thực hiện được mục tiêu bảo vệ các danh hiệu vô địch. Và trên hành trình đó, họ sẽ phải thể hiện được sức mạnh để vượt qua các đối thủ, bao gồm cả Viettel FC.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X