Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp quốc gia 2023: Chờ bất ngờ từ vòng đấu loại

Thứ Năm 30/03/2023 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào cuối tuần này, Cúp quốc gia Việt Nam năm 2023 sẽ chính thức diễn ra với 9 màn so tài ở vòng đấu loại. Và liệu sẽ có bất ngờ nào xuất hiện ở vòng này?

Khởi tranh vòng loại Cúp quốc gia 2023

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023 sẽ chứng kiến 9 cặp đấu diễn ra. Vào chiều và tối mai, thứ Sáu 31/3 sẽ diễn ra các trận Phù Đồng - Hòa Bình, Long An - Bình Phước và CLB TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiếp đến trong các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật cuối tuần này sẽ là 6 trận đấu khác giữa các đội bóng đang thi đấu tại V-League và hạng Nhất quốc gia 2023.

Rimario noi nong Nam dinh vs Hai Phong 8/11
Tâm điểm vòng loại Cúp quốc gia 2023 là trận cầu giữa Nam Định và Hải Phòng.

Từ trước tới nay, Cúp quốc gia luôn là sân chơi tạo nên nhiều bất ngờ thú vị, bởi không phải đội bóng nào cũng đặt mục tiêu cao nhất ở đấu trường này. Tuy nhiên khi bóng đá nội vừa trở lại sau hơn một tháng tạm nghỉ, chắc chắn là các đội bóng đều rất khát khao giành chiến thắng nhằm tạo ra động lực cho những trận kế tiếp.

Ngoài việc là một giải đấu để cạnh tranh danh hiệu, Cúp quốc gia cũng được đánh giá là sân chơi để nhiều đội bóng thử nghiệm các cầu thủ trẻ hoặc những người ít được ra sân thi đấu. 

Với quy định của giải là các đội bóng V-League không được sử dụng ngoại binh khi thi đấu với các CLB đến từ giải hạng Nhất, điều này sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ nội có dịp thể hiện tài năng, bản lĩnh thi đấu của mình trước sự chứng kiến của ban huấn luyện.

Ở vòng loại Cúp QG năm nay, khi mà một số đội bóng có thành tích tốt mùa trước là ĐKVĐ Hà Nội, á quân Bình Định, hay các CLB HAGL, Thanh Hóa,... được miễn thi đấu, thì tâm điểm của mọi sự chú ý tại vòng loại sẽ hướng vào các trận đấu có những đội bóng mạnh tham dự như Viettel, Công an Hà Nội hay Nam Định, Hải Phòng FC. 

Với việc đến từ giải V-League, các đội bóng như Viettel, CAHN, Bình Dương, SLNA hay Đà Nẵng được nhận định sẽ đủ khả năng vượt qua các đối thủ tới từ giải hạng Nhất tại vòng loại.

Trận đấu được đánh giá sẽ có tính chất chuyên môn cao nhất chính là màn so tài trên sân Thiên Trường giữa CLB Nam Định và đội khách Hải Phòng vào tối ngày Chủ Nhật, 2/4/2023. 

Hải Phòng từng là đội bóng rất mạnh ở mùa giải trước nhưng đang sa sút, ngược lại Nam Định với sự đầu tư lớn về lực lượng đã sẵn sàng sắm vai 'ngựa ô' ở mùa bóng năm nay. Và cộng với lợi thế sân nhà, đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể gặt hái được một kết quả như ý trong màn đối đầu sắp tới. 

 

Chờ những bất ngờ 

Nếu như thông thường trong các màn đối đầu, các đội bóng tới từ giải V-League vẫn được đánh giá cao hơn các đội hạng Nhất nhờ việc sở hữu đội hình có trình độ chuyên môn cao hơn. Tuy nhiên khi mà thắng bại chỉ được định đoạt trong 90 phút thi đấu, không phải là không có những ngoại lệ xuất hiện tại giải. 

Bởi ở mùa giải năm 2022, CLB Bình Phước từng gây sốc với chiến thắng lợi 2-1 trước CLB SLNA. Thậm chí CLB Bà Rịa Vũng Tàu ở mùa giải Cúp quốc gia 2020 còn liên tiếp gây bất ngờ trước các đội bóng V-League là Sài Gòn, SLNA để lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu.

Đây có thể nói là những chiến thắng nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và NHM. Song nhìn chung với sự thua thiệt về lực lượng, rất khó để các đội bóng ở giải hạng Nhất tiến xa hơn vòng tứ kết, một khi các đội bóng tại V-League thi đấu nghiêm túc. 

Cúp quốc gia 2023 Chờ bất ngờ từ vòng đấu loại 1
Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023

Vì thế bất ngờ chỉ chủ yếu xuất hiện ở các vòng ngoài, nơi mà nhiều CLB V-League thường không tung ra hết sức mạnh của mình. Thông thường với những đội bóng đang phải đua trụ hạng ở V-League, họ thường không có nhiều mục tiêu ở cúp QG. Và đây thực sự là cơ hội để các đội bóng tới từ giải hạng Nhất tạo ra những kết quả bất ngờ trong các màn đối đầu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X