Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2023/2024: Cơ hội cho bóng đá thủ đô hay cú áp phe của Nam Định?

Thứ Năm 04/07/2024 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau V-League, mùa giải Cúp Quốc gia 2023/2024 cũng đã sắp sửa hạ màn. Và liệu ở giải đấu lần này, danh hiệu sẽ về thủ đô hay sẽ được chinh phục bởi đội bóng thành Nam?

Khi Nam Định đang trên cơ

Không đầy một tuần sau khi vòng đấu cuối cùng tại giải V-League 2023/2024 diễn ra, bốn đội bóng là CLB Hà Nội, Thể Công Viettel, Đông Á Thanh Hóa và Thép Xanh Nam Định sẽ tiếp tục bước vào một cuộc chiến khác, được dự đoán cũng sẽ không kém phần quyết liệt, căng thẳng. Đó là Cúp Quốc gia 2023/2024.

Hiện giải đấu này đã đi tới vòng bán kết với các cặp đấu Thể Công Viettel gặp Hà Nội, Thanh Hóa gặp Nam Định. Và đây chắc chắn đều sẽ là những trận cầu hấp dẫn, khi mà tất cả các đội đều có chung một mục tiêu vô địch. 

Cúp Quốc gia 20232024 Cơ hội cho bóng đá thủ đô hay cú áp phe của Nam Định 1
CLB Thanh Hóa liệu có thể bảo vệ được ngai vàng ở Cúp QG?

Với tư cách là nhà đương kim vô địch giải đấu, CLB Thanh Hóa hẳn đang rất quyết tâm vượt qua Nam Định trên sân nhà. Nếu làm được điều này thì đó cũng là cách để đoàn quân của HLV Popov 'rửa hận', sau thất bại đậm 2-5 cũng trên sân nhà trước đội bóng thành Nam ở V-League cách đây chưa lâu.

Với phong độ không cao ở V-League 2023/2024 khi chỉ đứng thứ 8 chung cuộc - thứ hạng thấp hơn so với mục tiêu top 5 mà đội bóng xứ Thanh đã đặt ra trước mùa giải thì Cúp Quốc gia chính là đấu trường phù hợp nhất để thầy trò ông Popov tìm kiếm một danh hiệu cho mùa giải này.

Ở một giải đấu mà thành bại chung cuộc sẽ chỉ được quyết định trong 90 phút thay vì cả giải đấu như V-League, rõ ràng Thanh Hóa vẫn có quyền hy vọng, dù lúc này họ đang bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Nếu có danh hiệu, đó có lẽ cũng sẽ là màn chia tay hoàn hảo của HLV Popov với Thanh Hóa trong bối cảnh đang có những tin đồn về việc chiến lược gia người Bulgaria sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Thanh ở mùa tới. 

Với việc Thanh Hóa đã chơi không ổn định ở mùa giải 2023/2024, thì rõ ràng Nam Định đang được đánh giá có cơ hội đi tiếp lớn hơn ở màn so tài này. Có lẽ cũng không cần phải nói nhiều về sức mạnh của đội bóng thành Nam khi họ đã ghi tới 60 bàn thắng vào lưới các đối thủ trong mùa giải vừa qua. 

CLB Nam dinh vs Khanh Hoa 25/5
CLB Nam Định đang là một ứng viên rất nặng ký cho chức vô địch.

Với hàng tấn công mạnh mẽ, nổi bật là ngôi sao Rafaelson, Nam Định hoàn toàn có thể tái hiện lại trận thắng 5-2 giống như ở chuyến làm khách mới đây tại xứ Thanh, trong ngày mà một mình Rafaelson đã ghi 5 bàn cho Nam Định.

Với 31 bàn thắng đã ghi tại V-League 2023/2024 cho Nam Định, Rafaelson chắc chắn sẽ là chủ công của đội bóng thành Nam tại sân chơi đấu cúp mùa này. Và nếu Thanh Hóa không có biện pháp để phong tỏa chân sút người Brazil thì họ rất có thể sẽ phải nhận thêm một thất bại cay đắng trước Nam Định.

Với tâm lý khá thoải mái, hưng phấn cao, Thép Xanh Nam Định hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiến thắng tiếp theo trên sân Thanh Hóa, để qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia và từng bước thực hiện kế hoạch giành cú đúp danh hiệu vô địch ở mùa giải 2023/2024, như những gì mà người hâm mộ quê nhà đang chờ đợi.

Một khi Nam Định đạt được phong độ thi đấu cao nhất thì có lẽ sẽ rất khó để các đối thủ có thể cản bước họ đi đến chức vô địch dù đó có là Thanh Hóa, Viettel hay Hà Nội.

 

Cơ hội nào cho bóng đá thủ đô?

Sự nổi nên của Nam Định ở mùa giải năm nay cũng là sự đe dọa khá lớn tới tham vọng tìm kiếm một danh hiệu của hai đại diện bóng đá thủ đô là Thể Công Viettel và Hà Nội FC, trong bối cảnh họ đã không có được một màn trình diễn tốt tại đấu trường V-League mùa này. 

Ở nhiều mùa giải gần đây, có thể thấy không năm nào bóng đá thủ đô không có danh hiệu, nếu không phải Hà Nội vô địch V-League thì là Thể Công Viettel hay CAHN. Trong khi ở sân chơi đấu cúp, CLB Hà Nội cũng đã 3 lần chinh phục thành công danh hiệu kể từ năm 2019 cho tới nay. 

Cúp Quốc gia 20232024 Cơ hội cho bóng đá thủ đô hay cú áp phe của Nam Định 2
Hi vọng nào cho giấc mộng vô địch của Hà Nội và Viettel?

Tuy nhiên trong mùa bóng 2023/2024, điều đó có thể sẽ không xuất hiện khi mà Nam Định đang nổi nên như một hiện tượng. Song như đã nói, khi mà kết quả thắng bại chỉ được quyết trong 90 phút thi đấu thì Thể Công Viettel hay CLB Hà Nội vẫn có cửa để hi vọng.

Đặc biệt là với Hà Nội FC, một đội bóng đã quá 'già dơ' ở cả hai đấu trường V-League và Cúp Quốc gia thì họ hoàn toàn có thể trở thành 'kì đà cản mũi' đối với kế hoạch thống trị sân chơi quốc nội của Nam Định FC.

Sau giai đoạn bất ổn hồi đầu mùa, đội bóng áo tím lúc này đã vào guồng sau một thời gian gắn bó với tân HLV trưởng người Nhật Bản, ông Iwamasa Daiki. Điều này có thể được thấy rõ qua cú chạy nước rút đầy ấn tượng của Hà Nội để cán đích V-League ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Và rõ ràng là sau những gì đã thể hiện được, Hà Nội FC hoàn toàn có thể tự tin hướng tới chức vô địch Cúp Quốc gia 2023/2024 nếu chơi tốt ở trận bán kết tới.

Gặp lại Thể Công Viettel ở bán kết, đó sẽ là một thách thức không nhỏ với Văn Quyết và đồng đội. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì được sự hưng phấn và quyết tâm cao trong thi đấu thì điều đó có thể sẽ trở thành chìa khóa để Hà Nội mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết.

Nhận định Thanh Hoá vs Nam Định (18h00 ngày 4/7): Phục thù được không?Nhận định Thanh Hoá vs Nam Định (18h00 ngày 4/7): Phục thù được không?
CLB Thanh Hóa đã không thắng được Nam Định trong 4 lần đối đầu gần nhất. Và liệu ở cuộc đụng độ lần này, đội bóng xứ Thanh có thể tạo ra một màn báo thù thành công?
Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kếtNhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết
Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X