Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cup Quốc gia 2020: Khi các khán đài đang đầy ắp tiếng cười

Thứ Hai 01/06/2020 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều năm vắng bóng khán giả, có thể thấy ở cúp quốc gia năm nay, sự sôi động đang dần quay trở lại trên khắp các khán đài. Điều đó cho thấy giải đấu lâu đời này đang dần tìm lại sức hút đối với người hâm một

i

So với V-League, giải đấu cúp quốc gia thường ít nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Phần vì nhiều đội bóng cũng không quá thiết tha với đấu trường này khi khó cạnh tranh chức vô địch, phần vì giải đấu có quá nhiều đội bóng hạng Nhất tham dự khiến chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh của giải đấu không cao.

Tuy nhiên điều đó đã được thay đổi trong một hai năm gần đây. Rõ ràng hiệu ứng từ ngôi á quân châu Á tại Thường Châu của đội tuyển U23 Việt Nam với dàn cầu thủ đầy tài năng và chuyên nghiệp như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu,... đã khiến người hâm mộ dành tình cảm trở lại cho bóng đá nội. 

Cúp Quốc gia 2020 Khi các khán đài đang đầy ắp tiếng cười hình ảnh
SVĐ Thiên Trường đầy ắp khán giả ở trận mở màn Cup Quốc gia 2020:


Rõ ràng chưa có một năm nào một trận đấu tại vòng loại lại thu hút hàng vạn khán giả như trận đấu giữa Nam Định và HAGL hôm 23/5 vừa qua. Đó cũng là những gì đã diễn ra ở vòng 1/8 cúp quốc gia vào cuối tuần trước trên sân An Giang, khi CLB chủ nhà An Giang tiếp đón các vị khách Viettel.

Rõ ràng ở một địa phương không có truyền thống làm bóng đá như An Giang thì việc người hâm mộ tới chật kín sân để cổ vũ và theo dõi trận đấu thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho giải đấu cúp lâu đời của bóng đá Việt.

Ngay cả với CLB Hà Nội, một đội bóng mạnh nhưng từng phải ghen tị với HAGL với lượng fan hùng hậu thì giờ đây cũng không còn bận tâm đến chuyện này khi mà lượng người có cảm tình với đội bóng Thủ đô đang là rất lớn.

Doi hinh ra san cua Ha Noi
CLB Hà Nội lúc này đã không còn thua kém quá nhiều HAGL về sức hút


Điều đó đã được thể hiện trong trận đấu giữa Hà Nội và Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy vào tối qua 31/5. Dù chỉ phải gặp một đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất và thua kém xa về trình độ nhưng Hà Nội vẫn nhận được một nguồn cổ cũ rất lớn từ các CĐV trên khán đài.

Nhìn những mảng màu áo xanh dày đặc trên sân Hàng Đẫy tối qua, có thể thấy rằng cái thời mà sân đấu này chỉ có lèo tèo vài chục khán giả tới xem Văn Quyết, Thành Lương thi đấu đã lùi xa vào dĩ vãng. Thành quả này có được, rõ ràng chính là nhờ quyết tâm làm bóng đá sạch, cống hiến hết mình vì khán giả mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã và đang thực hiện.

Tất nhiên không phải đội bóng nào cũng làm được như Hà Nội dù cũng đã quyết tâm chinh phục khán giả. Sân Gò Đậu đón nhận không nhiều khán giả trong trận đấu giữa đội chủ nhà Bình Dương và các vị khách Thanh Hóa FC. Đó cũng là những gì diễn ra trên sân Cẩm Phả khi Than Quảng Ninh đón tiếp đội bóng vừa tạo ấn tượng mạnh mẽ với chiến thắng trước HAGL ở vòng sơ loại là CLB Nam Định. 

San Cam Pha van con nhieu cho trong tai vong 1/8 cup quoc gia 2020
Sân Cẩm Phả vẫn còn nhiều chỗ trống tại vòng 1/8 cúp quốc gia 2020


Câu hỏi đặt ra là làm sao để các đội bóng thu hút khán giả nhà tới sân nếu không có những yếu tố chủ quan như gặp phải đối thủ mạnh như Hà Nội, hay đối đầu với những đội bóng có nhiều những ngôi sao như HAGL, Viettel.

Tất nhiên đây sẽ là bài toán ở tầm vĩ mô đòi hỏi sự chung sức giữa các cầu thủ, HLV, ban lãnh đạo đội bóng cho tới VFF. Song trước hết, các cầu thủ cứ chơi 'bóng đá sạch', cống hiến hết mình thì khán giả chắc chắn sẽ không quay lưng với họ.

Nhìn chung, việc người hâm mộ tới sân nhiều hơn ở cúp quốc gia năm nay thực sự là tín hiệu đáng mừng với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh chúng ta đang quyết tâm tiến lên chuyên nghiệp để vươn tầm khu vực. Chỉ có cách làm bóng đá tử tế, bóng đá Việt mới có thể vươn mình.

VIDEO: Hà Nội 3-0 Đồng Tháp (Vòng 1/8 Cup Quốc gia 2020)

video
Hà Nội thắng trận đầu ở cúp quốc gia: Trong nỗi nhớ Văn Quyết và các ngoại binh
CLB Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp ở cúp quốc gia năm nay sau trận thắng Đồng Tháp tối 31/5. Song nếu nhìn kỹ, vẫn còn những vấn đề sau trận...
Hà Nội sở hữu thành tích đáng nể mỗi khi Thành Chung ghi bàn
Trên sân Hàng Đẫy tối 31/5, hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có một bàn trong thắng lợi 3-0 của đội bóng Thủ đô trước Đồng Tháp. Và có một thống kê khá ấn tượng...
HLV Đồng Tháp tiết lộ lý do thua đậm Hà Nội FC ở những phút cuối
HLV Trang Văn Thành tiết lộ lý do Đồng Tháp để thua thêm bàn trong những phút cuối khi chạm trán Hà Nội.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X