Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2020: Chờ cái tài của Công Phượng

Thứ Sáu 11/09/2020 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh nhà ĐKVĐ Hà Nội, CLB TP.HCM cũng đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm trước vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Và liệu họ sẽ bước tiếp với sự tỏa sáng của tân binh đắt giá Nguyễn Công Phượng?

 

Phượng sẽ lại "nở" ở Cúp Quốc gia?

Tiền đạo Công Phượng gia nhập CLB TP.HCM vào đầu năm nay trong hoàn cảnh mà cả hai bên đều đang rất cần nhau. Phía TP.HCM muốn giải thoát cho CP10 khỏi những ngày tháng bị bỏ quên tại Sint-Truidense khi không được ra sân chơi bóng.

TP.HCM muốn có Công Phượng để có thể sử dụng tài năng của anh vào mục tiêu tăng cường sức mạnh hàng công. Trong khi chân sút xứ Nghệ cũng có mong muốn về nước chơi bóng để có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. 

Khi hai bên đã có cùng chung chí hướng, cuộc ‘hôn nhân’ sau đó đã nhanh chóng được tiến hành. CLB TP.HCM bỏ tiền mua lại hợp đồng của Công Phượng và cũng sẵn sàng trả cho anh một mức lương khủng lên tới cả trăm triệu đồng giống như những gì anh đã hưởng ở Sint-Truidense. Điều đó cho thấy họ rất trọng người tài như Công Phượng và rất muốn tài năng của anh sẽ được phát huy tại sân Thống Nhất.

Và không phụ lòng tin của đội Á quân V-League 2019, không lâu sau khi cập bến Thống Nhất, Công Phượng đã liên tục khiến NHM bóng đá Sài thành phải vỡ òa với những bàn thắng đẹp mắt, từ sân chơi AFC Cup cho tới V-League. 

Cúp Quốc gia 2020 Chờ cái tài của Công Phượng hình ảnh
Cúp Quốc gia là giải đấu còn lại mà Công Phượng chưa ghi bàn cho TP.HCM

Công Phượng có tài năng – đó là điều không cần bàn cãi. Và lại được làm việc với HLV Chung Hae Soung, người đã rất hiểu anh khi còn là GĐKT HAGL thì chân sút xứ Nghệ đã không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập và tìm lại phong độ đỉnh cao ở bến đỗ mới. 

Ghi 7 bàn thắng cho TP.HCM tính tới thời điểm này, nó đã cho thấy giá trị của tiền đạo Công Phượng - một ngôi sao tấn công thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt. Bằng sự khôn khéo, kỹ thuật cùng tài năng của mình, anh đã sớm đóng vai trò trụ cột và dần trở thành linh hồn của đội bóng chủ sân Thống Nhất. 

Trong bối cảnh HLV Chung Hae Soung sẽ không được sử dụng cặp tân binh ‘triệu đô’ Ariel Rodriguez và Jose Ortiz khi đá với đội hạng Nhất thì Công Phượng lúc này đang được xem như cánh chim đầu đàn của TP.HCM FC. Và chắc chắn, màn trình diễn sắp tới của anh sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội đi tiếp của "Chiến hạm đỏ".

Không phải ngẫu nhiên HLV Trần Minh Chiến của BRVT đánh giá cao Công Phượng trong cuộc chia sẻ với báo giới trước trận đấu này. Trước câu hỏi làm sao để "bắt chết" Công Phượng, vị HLV trẻ tuổi dí dỏm nói: "Các bạn sẽ thấy chúng tôi làm như thế nào. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì nhưng tôi trông chờ vào bất ngờ".

BRVT muốn bất ngờ thì trước hết họ cần 'vô hiệu hóa' Nguyễn Công Phượng. Có thể nói dưới thời của HLV Chung Hae Soung, ngôi sao thuộc lò HAGL đang dần trở thành một sát thủ trong vòng 16m50. Anh di chuyển khôn khéo, đọc tình huống tốt, chạy chỗ không bóng tốt và cũng tiến bộ hơn trong kỹ năng dứt điểm. Và nếu để hở những khoảng trống cho Công Phượng dứt điểm, đội bóng chủ nhà BRVT rất có thể sẽ phải nhận một kết cục ‘đắng’.

 

TP.HCM phải có giải pháp nếu Công Phượng bị ‘khóa chặt’

Công Phượng chơi hay là thế tuy nhiên như đã thấy, cả TP.HCM lẫn bản thân tiền đạo này cũng cần có phương án khắc phục điểm yếu của mình nếu không muốn lặp lại thất bại trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V-League cách đây chưa lâu. 

Ở trận đấu đó, ngôi sao xứ Nghệ đã bị theo kèm chặt và không thể hiện được gì nhiều. Hệ quả là việc đoàn quân của HLV Chung Hae Soung nhanh chóng giảm đi sức mạnh tấn công, để rồi sau đó Hà Tĩnh đã có pha kết liễu ghi bàn thắng quyết định vừa đủ để giữ 3 điểm ở lại.

Cong Phuong
CLB TP.HCM phải có giải pháp nếu Công Phượng bị ‘khóa chặt’

Chia sẻ sau trận, HLV Phạm Minh Đức cũng tỏ ra hả hê khi cho biết mình đã thành công trong việc ‘giải mã’ TP.HCM. "Nếu có ai để ý thì hôm nay Trần Văn Công kèm rất sát Công Phượng. Cái này tôi đã chỉ đạo cầu thủ này trước trận đấu. Thậm chí tôi còn treo thưởng nếu kiểm soát được Phượng. Công đã làm rất tốt khi khóa được Phượng".

Rõ ràng Công Phượng cần có sự chuẩn bị sẵn nếu như mình bị ‘kèm chặt’ ở trận đấu tới. Còn phía TP.HCM, họ chắc chắn cũng sẽ phải nghĩ ra những cách để có thể tiếp tục kết hợp với chân sút 25 tuổi. Ngặt nỗi lúc này tuyến giữa TP.HCM đang không thực sự mạnh khi một loạt trụ cột xuống phong độ. Và liệu họ có hoàn thành nhiệm vụ đánh bại BRVT ở trận tứ kết Cúp Quốc gia sắp tới?

Nhận định Bà Rịa Vũng Tàu vs TP.HCM FC, 17h00 ngày 11/9: Liệu có bất ngờ?
Trận đấu giữa hai CLB Bà Rịa Vũng Tàu vs TP.HCM FC được dự đoán có thể có bất ngờ lớn xảy ra khi BRVT đang thi đấu cực kỳ ổn định trong khi đội bóng TP.HCM lại...
Thủ quân CLB TP.HCM lên tiếng trước trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu
Chia sẻ trong buổi tập mới đây của CLB TP.HCM, tân đội trưởng Sầm Ngọc Đức đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu.
HLV Bà Rịa Vũng Tàu tự tin khóa chặt tiền đạo Công Phượng
Trả lời giới truyền thông, HLV trưởng CLB Bà Rịa Vũng Tàu, ông Trần Minh Chiến cho rằng điều cần làm trên hết là khóa chặt Công Phượng trước khi nghĩ tới một...
HLV Chung Hae Soung tính bố trí Công Phượng ở vị trí mới
Theo tin từ phía CLB TP.HCM, HLV Chung Hae Soung đang có ý định sử dụng bộ đôi ngoại binh người Costa Rica trên hàng công. Điều này cũng đồng nghĩa với việc...
Công Phượng không dám ... thân mật vợ sắp cưới ở nơi công cộng
Dù đã đính hôn và về một nhà, song tiền đạo Công Phượng vẫn rất biết giữ hình ảnh của mình khi không thể hiện những hành động, cử chỉ quá thân mật với vợ sắp...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X