Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2020 áp dụng luật mới của FIFA

Chủ Nhật 17/05/2020 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc các giải đấu có thể diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, VPF mới đây đã có một sự điều chỉnh ở Cúp Quốc gia 2020

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa ban hành luật mới cho phép trong một trận đấu các CLB được thay đổi tối đa 5 cầu thủ và số lượt thay người thay vì 3 như trước kia để các đội bóng có thể không bị ảnh hưởng sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19.

Cúp Quốc gia 2020 áp dụng luật mới của FIFA hình ảnh
Luật thay đổi 5 cầu thủ cũng sẽ được áp dụng tại Cúp Quốc gia 2020

Và sau khi sự thay đổi này được áp dụng tại giải V-League, VPF cũng quyết định đưa luật mới này vào áp dụng ở Cúp Quốc gia 2020.

Như vậy thay vì chỉ được sử dụng 3 quyền thay đổi cầu thủ như trước, các HLV sẽ được phép thay tối đa 5 người. Điều đó sẽ giúp họ có những sự thay đổi chiến thuật tốt hơn, cũng như tăng chất lượng chuyên môn khi có nhiều cầu thủ trẻ khỏe sẽ được thi đấu ở hiệp đấu thứ 2.

Nói về chuyện này, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt của Quảng Nam cho rằng việc mỗi đội được thay 5 người có thể mang đến những hiệu ứng trái ngược. "Việc được thay 5 người có 2 mặt. Mặt tốt là thể lực của các cầu thủ sẽ được đảm bảo, không xảy ra tình trạng quá tải nếu thi đấu với mật độ dày.

Tuy nhiên, nó cũng có mặt tiêu cực là nếu đội bóng có sự chênh lệch trình độ lớn giữa cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị. Điều này dễ gây ra sự xáo trộn trong đội hình vì cầu thủ dự bị khó bắt nhịp với những người đang có mặt trên sân", HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, Cúp Quốc gia năm nay sẽ mở màn vào ngày 23/5 trên sân vận động Thiên Trường bằng cuộc đọ sức giữa Nam Định với HAGL. Những trận đấu còn lại diễn ra trong hai ngày 24 và 25/5.

HAGL nhận tin không vui của Văn Toàn trước ngày thi đấu trở lại
Theo thông tin mới nhất, chân sút chủ lực của CLB HAGL, tiền đạo Văn Toàn đã dính phải một chấn thương trong một buổi đá tập gần đây của đội nhà với đối thủ...
Thủ môn Tuấn Mạnh đã có bến đỗ mới sau khi rời Khánh Hòa
Ngay sau khi nói lời chia tay CLB Khánh Hòa, thủ thành ĐTQG Nguyễn Tuấn Mạnh đã sớm xác định được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X