Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2020: Ai cản được CLB Hà Nội?

Thứ Sáu 31/07/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được chơi trên sân nhà nếu vào tới bán kết, có thể nói CLB Hà Nội đang nắm ưu thế lớn trong cuộc đua hướng tới chức vô địch Cúp Quốc gia năm nay.

Thiên thời, địa lợi

Mới đây, ban điều hành giải bóng đá Cúp Quốc gia 2020 đã thông báo thay đổi lịch thi đấu vòng tứ kết sau khi giải V-League bị tạm hoãn. Theo đó, các trận đấu ở Cúp Quốc gia năm nay sẽ được đẩy lên đá sớm hơn, nhằm tranh thủ thời gian khi giải V-League không diễn ra.

Và theo lịch thi đấu cuối cùng vừa được công bố, các trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào các ngày mùng 4 và 5/8 với cặp đấu rất cân tài cân sức giữa Viettel và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

Cúp Quốc gia 2020 CLB Hà Nội sẽ lại vô địch hình ảnh
CLB Hà Nội đang gặp nhiều thuận lợi trên hành trình bảo vệ danh hiệu Cúp Quốc gia 2020

Ở vòng này, nhà vô địch CLB Hà Nội chỉ phải gặp đối thủ 'mềm' là đội bóng hạng Nhất, XSKT Cần Thơ. Nếu đưa lên bàn cân, rõ ràng đội bóng miền Tây chẳng thể so sánh được với nhà đương kim vô địch V-League về lực lượng lẫn kinh nghiệm.

Thêm vào đó, với việc phải lặn lội ra Bắc thi đấu ở Hàng Đẫy, có thể nói cửa thắng của đội khách cũng gần như không có. Trong lần gần nhất hai đội gặp nhau ở lượt về V-League 2018, Hà Nội đã có chiến thắng dễ dàng 3-0. Lịch sử đối đầu cũng ghi nhận, trong 8 cuộc gặp nhau gần đây cũng ghi nhận sự vượt trội của Hà Nội với 5 chiến thắng, hòa 1 và để thua 2.

Và khi mà Cần Thơ lúc này thậm chí còn đang chật vật thi đấu ở giải hạng Nhất khi xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 trận thắng/9 vòng đấu, có lẽ sẽ rất ít người tin tưởng đoàn quân của HLV Nguyễn Liêm Thanh sẽ tạo nên cú sốc lớn ở Hàng Đẫy sắp tới.

Cúp Quốc gia 2020 Ai cản được CLB Hà Nội hình ảnh 2
Việc được chơi tại Hàng Đẫy sẽ giúp CLB Hà Nội có nhiều lợi thế hơn các đối thủ

Nếu đánh bại Cần Thơ, Hà Nội FC sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà ở bán kết, theo sắp xếp của ban tổ chức giải. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp Bà Rịa Vũng Tàu - TP.HCM ở tứ kết đầu tiên.

Và dù cái tên đó là ai thì cũng khó có thể gây nên khó khăn cho nhà ĐKVĐ, nhất là khi họ có điểm tựa sân nhà Hàng Đẫy. Với lịch thi đấu khá dày khi Hà Nội chỉ có 4 ngày nghỉ nếu được đá bán kết, thì rõ ràng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ bớt hao tổn sức lực nếu phải di chuyển tới sân đối thủ.

CLB TP.HCM mới đây đã để thua 0-3 trên sân nhà trước CLB Hà Nội ngay cả khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không có đội hình mạnh nhất. Bởi lẽ đó, nếu hai đội gặp lại nhau ở bán kết Cúp Quốc gia 2020, có lẽ cái kết cũng sẽ lại giống như vậy.

Chờ nhân hòa

Trở lại với trận đấu tứ kết vào tối 5/8 tới, Hà Nội sẽ không được dùng ngoại binh để đấu với đội hạng Nhất Cần Thơ. Đây là điều không còn xa lạ ở sân chơi Cúp Quốc gia nhằm để đảm bảo tính công bằng cho những đội bóng hạng Nhất vốn không được đăng ký ngoại binh thi đấu.

Quang Hai
Sự ổn định của các nội binh sẽ quyết định thành bại của Hà Nội ở Cúp Quốc gia 2020

Như vậy ở trận đấu tới, đội bóng Thủ đô sẽ không thể có sự phục vụ của những Moses hay Rimario trên sân. Và gánh nặng ghi bàn khi ấy sẽ phụ thuộc vào những cầu thủ nội như Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải,...

Thật may là sau trận thắng TP.HCM tại vòng 11 vừa rồi, Hà Nội cũng đã có khoảng 10 ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại với giải đấu Cúp Quốc gia. Và quãng thời gian đó hoàn toàn đủ để cho đội bóng áo tím nạp đầy năng lượng trước khi tiếp tục bùng nổ tại Hàng Đẫy.

Với sức mạnh vượt trội của mình, lại được chơi ở Hàng Đẫy, có thể nói cánh cửa vào chung kết của Hà Nội đang rất rộng mở. Và nếu duy trì được phong độ, họ thậm chí còn rất sáng cửa bảo vệ chức vô địch.

NÓNG: VPF điều chỉnh lịch thi đấu cúp quốc gia 2020
Sau buổi họp với lãnh đạo VFF chiều ngày 28/7, công ty VPF - đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã có điều chỉnh lịch thi đấu ở cúp Quốc gia...
Vừa xả trại, Hà Nội FC triệu tập quân gấp chuẩn bị Cúp Quốc gia
Việc vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra ngay trong tuần này khiến Hà Nội FC phải triệu tập quân gấp dù trước đó vừa cho toàn đội xả trại 3 ngày.
Cúp Quốc gia 2020 trở lại: Các trận đấu sẽ không có khán giả?
Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang quan tâm ở thời điểm này là liệu ban tổ chức cúp Quốc gia 2020 có cấm người hâm mộ tới sân, trong bối cảnh...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X