Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển chọn Cúp bóng đá 7 người quốc gia lên kế hoạch thi đấu quốc tế

Thứ Sáu 11/11/2022 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 mùa giải tổ chức, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc đã có ảnh hưởng sâu rộng, có sức lan toả lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá 7 người và bóng đá phong trào nói chung.

Tiếp nối thành công cùng những giá trị đạt được cùng sự ghi nhận của của cả cộng đồng sau 3 năm đồng hành với hệ thống giải, với mong muốn tiếp tục chung tay xây dựng một sân chơi ý nghĩa cho người chơi, khán giả cả nước, năm nay Cúp bóng đá 7 người quốc gia (VSC-S2) sẽ lần thứ 2 được tổ chức, quy tụ những đội bóng mạnh, tổ chức quy củ đến từ nhiều vùng miền trên quy mô toàn quốc. 

Cuối năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng từng bước được kiểm soát tốt, một giải đấu đặc biệt vẫn được tổ chức với sự đồng hành của nhà tài tợ chính Công ty Cổ phần Liên Doanh Ô Tô Hyundai Thành Công, mang tên Cúp bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2021, quy tụ những đại diện xuất sắc nhất đến từ 3 vùng miền trên cả nước. 

Đội tuyển chọn Cúp bóng đá 7 người quốc gia lên kế hoạch thi đấu quốc tế 1
HLV Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương có mặt trong Lễ ra mắt Cúp bóng đá 7 người quốc gia sáng 11/11

Trong bối cảnh các hoạt động thể thao, văn hóa giải trí bị ngưng trệ do hoãn hủy do dịch bệnh, VSC-S1 là giải đấu hiếm hoi có thể diễn ra, được tổ chức theo hình thức “bong bóng khép kín” tại thành phố Nha Trang và gây tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm theo dõi của người yêu bóng đá trên cả nước. 

BTC cho biết thêm, giải đấu này có kế hoạch đưa đội tuyển chọn ra nước ngoài thi đấu với quy mô cúp tứ hùng, CLB từ Việt Nam sẽ lựa chọn ban huấn luyện, danh sách cầu thủ tương tự như trên ĐT quốc gia . Đại diện BTC trả lời: “Chúng tôi đang làm việc với đơn vị trong và ngoài nước để tổ chức giải bóng đá 7 người quốc tế với các đối tác Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc. Đó sẽ là niềm tự hào và mơ ước với phong trào bóng đá 7 người”.

Cup bong da 7 nguoi vo dich toan quoc 11/11
Đại diện BCT lên kế hoạch đưa giải đấu ra nước ngoài

Giải đấu năm nay sẽ có 48 CLB tham dự trên toàn quốc, với 16 đội ở khu vực miền Bắc (Hà Nội), 16 đội khu vực miền Nam (TP HCM), 8 đội khu vực miền Trung (Đà Nẵng) và 8 đội khu vực Tây Nguyên (Đắk Lắk). Sau vòng loại diễn ra ở 4 khu vực (từ 12/11 đến 11/12), 8 đội bóng đạt thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự VCK toàn quốc diễn ra vào 15 – 18/12 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Hoàng Mai (Hà Nội).

Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 tiếp tục có sự hợp tác bản quyền với VTVcab nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa sân chơi đến với khán giả cả nước cũng như từng bước nâng tầm, phát triển rộng rãi loại hình bóng đá sân 7.   

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X