Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc khủng hoảng tại B.BD chưa có hồi kết

Thứ Ba 09/04/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua 0-2 trước XM V.HP ngay trên sân nhà, HLV trưởng Cho Yoon Hwan đã phải cay đắng thừa nhận, B.BD không mạnh như nhiều người nghĩ và bản thân ông đã làm hết sức mình rồi. Nhưng phát biểu của Chủ tịch HĐQT Cty CP bóng đá B.BD, Nguyễn Minh Sơn, mới thực sự khiến nhiều người sốc. “Quan sát thái đội thi đấu của cầu thủ B.BD, tôi nhận thấy họ không chịu đá. Cầu thủ chơi không hết sức thì làm sao đội bóng thắng được”, phát biểu của ông Sơn trên TT&VH, số ra ngày hôm qua (7/4).

Những người am tường về bóng đá đất Thủ, hẳn không lạ ông Nguyễn Minh Sơn, ông chủ mà nhiều cầu thủ cho rằng không thực sự am hiểu sâu sắc về bóng đá. Nên, nhận xét của ông về bóng đá chỉ mang tính chất tham khảo, tất nhiên, với điều kiện ông Sơn chỉ là một CĐV rất trung thành ở đất Thủ. Đằng này ông lại là sếp, là người trực tiếp hạ bút ký các bản hợp đồng…

Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.BD với trận thua thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ B.BD với trận thua thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa.

“Nói cho tôi biết là B.BD mạnh ở chỗ nào”, vị HLV xứ kim chi thậm chí còn hỏi lại với giọng hờn trách. Phải, B.BD chỉ sở hữu bộ ba chân sút thuộc hàng thượng thặng Kesley Huỳnh Alves, Philani và Sunday. Họ có thêm 2 trong số những tiền đạo nội hàng đầu V-League khác là Anh Đức và Tăng Tuấn.

Đó là chưa kể Vũ Phong, cùng Aniekan, Nguyễn Trung Sơn (Jefferson), Công Huy, Quang Vinh ở tuyến 2. Và hàng hậu vệ, với Nguyễn Hoàng Helio, Chí Công, Quang Thanh, Vincent (vừa bị đưa xuống đội hạng Nhất TDC.BD), Xuân Hợp, Minh Đức… Tất nhiên, cũng phải kể đến Phan Văn Santos trong khung gỗ nữa.

Với những cái tên nghe rất kêu trong đội hình, thật khôi hài khi HLV Cho Yoon Hwan cho rằng “B.BD không mạnh như nhiều người nghĩ”. Họ đã là những thương hiệu cỡ bự trước và sau khi chuyển về đất Thủ. Chẳng thế mà lãnh đạo đội bóng không phải mất cả đống tiền để sở hữu các chữ ký?!

Quả cam sành trồng ở Trung du Bắc bộ (Tuyên Quang, Hà Giang…) cho nhiều nước và ngọt, khi đem vào trồng ở miền Đông đất đỏ, nó chỉ cho trái chua. Đấy là do không hợp thổ nhưỡng, khí hậu, rồi mới bàn đến cách chăm bón, vun trồng. Xét ở một khía cạnh nào đó thì bóng đá nơi này có vẻ cũng thế!

Có thể, HLV Cho Yoon Hwan chỉ không có những cầu thủ tốt nhất để phục vụ ý đồ chiến thuật của ông, chứ không thể nói B.BD chỉ là tập hợp những cầu thủ loại 2.

Vấn đề là tại B.BD thì dường như ai cũng chỉ nghĩ tới quyền lợi của riêng mình, khiến đội bóng rất khó trở thành một tập thể đoàn kết và vững mạnh. HLV Cho Yoon Hwan là người ngoại quốc, nên nói là đã hiểu 70% về B.BD thì có lẽ hơi nhiều. Có quá ít sự chia sẻ với ông Cho, cả về chuyên môn, cũng như quản lý!

Khi mà rất nhiều các khâu, các công đoạn trở nên rời rạc và B.BD được tổ chức không hoàn toàn giống với một đội bóng chuyên nghiệp, có truyền thống…, thì người ta trông chờ vào tính vùng miền, niềm tự hào bản địa. Tiếc rằng, đội hình B.BD, từ người mới cho đến các công thần cỡ Vũ Phong, Quang Thanh…, tất cả đều được mua bằng tiền. Thế nên…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X