Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Vua phá lưới V-League 2018: Vinh quang gọi tên ai?

Thứ Tư 26/09/2018 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho tới lúc này, người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới V-League 2018 dù chỉ còn 3 vòng đấu nữa, mùa giải sẽ chính thức khép lại.

Cuộc chơi của những ngoại binh

V-League 2018 chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của các chân sút ngoại. Nếu như ở lượt đi, người hâm mộ đã được chứng kiến một Oseni vô cùng lợi hại khi ghi được 11 bàn thắng sau 9 vòng đấu, bỏ xa cặp đôi xếp thứ hai là Patiyo -Wander Luiz, của XSKT Cần Thơ tới 6 bàn.

Thì ở giai đoạn lượt về, chân sút vĩ đại nhất V-League, tiền đạo Hoàng Vũ Samson lại khiến tất cả phải gọi tên khi anh đã ghi tới 13 bàn thắng chỉ sau 10 vòng đấu.

Cuộc đua Vua phá lưới V-League 2018 Vinh quang gọi tên ai hình ảnh
Tiền đạo Oseni đang nắm lợi thế lớn nhất ở cuộc đua Vua phá lưới V-League 2018

Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi ngoại binh này không những giúp Hà Nội sớm đoạt chức vô địch, mà còn khiến cuộc đua danh hiệu “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất” trở nên kịch tính và khó dự đoán.

Lúc này Oseni đang dẫn đầu danh sách này với 16 bàn thắng. Ở vòng 23 V-League vừa qua, chân sút 26 tuổi người Nigeria đã có cú đúp bàn thắng vào lưới CLB HAGL, qua đó gia tăng khoảng cách so với các đối thủ bám đuổi lên thành 3 bàn.

Xếp sau Oseni lúc này đang là hai tiền đạo Hoàng Vũ Samson và Eydison (Quảng Ninh) với cùng 13 bàn. Tuy nhiên với khoảng cách không thực sự chênh lệch, những cầu thủ này hoàn toàn có thể mang về thêm những bàn thắng ở những vòng đấu cuối, để ‘lật đổ’ sự thống trị mà Oseni đã duy trì suốt từ đầu mùa giải.

Cơ hội nào dành cho các cầu thủ nội?

Mùa bóng năm nay cũng chứng kiến sự thăng hoa của các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Có thể nói chưa có một mùa giải V-League nào, các nội binh lại thi đấu ấn tượng và ghi bàn đều đặn như vậy.

Dẫn đầu danh sách cầu thủ nội ghi bàn lúc này đang là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương. Ở vòng 23 V-League vừa qua, ngôi sao sinh năm 1997 chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà Bình Dương hạ gục Cần Thơ trên sân Gò Đậu.

Pha làm bàn này cũng giúp cựu tiền đạo U20 Việt Nam ‘bỏ túi’ 12 bàn thắng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.

HAGL Cong Phuong
Công Phượng thi đấu khá ấn tượng ở V-League 2018 (Ảnh: Zing.vn)

Không kém cạnh Tiến Linh về khả năng 'đánh hơi bàn thắng', Công Phượng cũng đang bám đuổi rất sát tiền đạo của Bình Dương. Chân sút xứ Nghệ với bàn thắng ở trận gặp Hà Nội mới đây cũng là nâng tổng số bàn thắng mà mình ghi được ở mùa giải này lên con số 11.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức, khi bộ ba ngôi sao U23 Việt Nam đều đã sở hữu 9 bàn thắng ở mùa giải này. Mặc dù vậy, cơ hội để các cầu thủ Việt trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải là rất thấp, khi mà ưu thế lúc này vẫn đang nghiêng hẳn về các ngoại binh.

Oseni hay Hoàng Vũ Samson lúc này đang sở hữu một phong độ thi đấu rất ổn định tại V-League. Đó cũng là cơ sở tin tưởng họ sẽ tiếp tục tỏa sáng ở 3 vòng đấu còn lại để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải.

Dẫu sao việc các cầu thủ nội thi đấu lên chân ở mùa giải này cũng là một tín hiệu mừng với HLV Park Hang Seo, bởi đây đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ cùng ông chinh phục chức vô địch AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

V-League cuối mùa: Hãy thận trọng với chuyện thể lực
V-League 2018 đang bước vào những vòng đấu vô cùng gấp gáp để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10 tới. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lo ngại về...
Thi đấu bết bát, CLB HAGL vẫn dẫn đầu V-League ở khoản này
Thống kê từ VPF cho biết, CLB HAGL đang là đội bóng có độ phủ kín sân tại V-League 2018 dẫn đầu trong số 14 đội bóng dự giải.
Quế Ngọc Hải ‘biếu’ phạt đền, nổi nóng với trọng tài: Đừng để cánh cửa lên tuyển hẹp dần
Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên hình ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải phản ứng dữ dội với trọng tài sau tình huống đội nhà bị thổi phạt đền ở trận đấu thuộc vòng 23...
Cò môi giới tiết lộ chuyện các ngoại binh châu Âu khó trụ lại V-League
Lý giải việc ít có cầu thủ gốc Âu tới Việt Nam chơi bóng và giành được những thành tích ấn tượng, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đã đưa ra câu trả lời về chuyện...
VPF công bố lịch đá bù V-League và Cúp Quốc gia 2018 vì quốc tang
Trong sáng 24/9, công ty VPF đã chính thức công bố lịch thi đấu của V-League 2018 và Cúp Quốc gia 2018 bị gián đoạn cho quốc tang Chủ tịch nước.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X