Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2020: Định hình sau lượt đấu đầu tiên

Thứ Ba 13/10/2020 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù giai đoạn 2 mới chỉ đi qua được 1 vòng đấu song những ứng viên cho cuộc đua vô địch ở nhóm A cũng đã dần được xác định.

 

Với việc thay đổi thể thức thi đấu khi các đội trong tốp 8 trên BXH sau giai đoạn 1 sẽ đá vòng tròn 1 lượt với nhau để xác định đội vô địch, có thể khẳng định là cuộc đua vô địch năm nay sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính và quyết liệt hơn so với mọi năm. 

Rõ ràng, thay vì tranh thủ tích lũy điểm số từ những đội bóng ở nhóm trụ hạng thì các CLB trong nhóm đua vô địch sẽ phải trực tiếp đối mặt, để giành giật từng điểm số của nhau trong giai đoạn 2, vốn chỉ kéo dài trong 7 vòng đấu. Và bất cứ một ‘cú ngã ngựa’ nào cũng có thể khiến các đội bóng khó gượng dậy trên hành trình kiếm tìm danh hiệu. 


 
Cũng chính bởi phải đối đầu trực tiếp mà cuộc đua vô địch ở nhóm A năm nay sớm phân hóa ứng viên. Có thể nói là sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020, các đội ở nhóm A đã bắt đầu tách tốp. Theo cảm nhận trực quan thì cuộc đua vô địch V-League 2020 dường như sẽ chỉ xoay quanh 4 cái tên là Sài Gòn FC, CLB Viettel, Than Quảng Ninh và Hà Nội FC – những đội bóng đều đã có 3 điểm sau lượt đấu đầu tiên.

Mặc dù thứ hạng các đội sẽ còn xáo trộn trong 6 vòng đấu còn lại nhưng có thể khẳng định cả 4 đội bóng nói trên đều có sự nhỉnh hơn về thực lực, con người, kinh nghiệm lẫn quyết tâm so với các đội bóng còn lại trong cuộc đua tới ngôi vương. 

Ở vị trí dẫn đầu, CLB Sài Gòn dù không được đánh giá cao từ đầu mùa lại đang hủy diệt giải đấu với những chiến thắng có cách biệt chỉ là 1 bàn. Cuối tuần vừa qua, họ vừa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà với tỷ số 2-1. Đây là trận đấu mà đội bóng Sài thành sớm ghi hai bàn thắng dẫn trước nhưng lại chơi chùng xuống và để cho đối thủ kịp gỡ lại 1 bàn.

Dẫu sao, 3 điểm có được trong trận này cũng là quá đủ để làm thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thể hài lòng, bởi lúc này họ đang rất cần những chiến thắng để tiếp tục duy trì ngôi đầu trên BXH với 27 điểm. 

Viettel vs HAGL 9/10
Đội bóng áo lính Viettel đang thi đấu ngày càng bản lĩnh hơn ở mùa giải năm nay

Cũng cho thấy sự nghiêm túc trong cuộc đua vô địch năm nay còn có CLB Viettel. Với 25 điểm sau 14 trận, có thể nói đội bóng áo lính vẫn đang rất ‘rộng cửa’ vô địch. Việc Viettel thi đấu có nét ở mùa giải năm nay là nhờ sự ‘chịu chi’ của BLĐ đội bóng với việc mang về rất nhiều cầu thủ giỏi. Và dưới tài năng và kinh nghiệm cầm quân của HLV Trương Việt Hoàng, ‘hậu duệ Thể Công’ đang đi từng bước chắc chắn trên con đường đến ngôi vô địch V-League mùa này. 

Tất nhiên để hiện thực hóa giấc mơ vô địch, Viettel sẽ không được phép bại trận ở 6 vòng đấu còn lại, đặc biệt là trước CLB Hà Nội – nhà ĐKVĐ của giải đấu. Những năm gần đây, CLB Viettel vẫn đang tỏ ra lép vế trước đội bóng ‘hàng xóm’. Và chỉ khi giành 3 điểm trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng áo lính mới có hy vọng chạm một tay vào chức vô địch. 

Ở vị trí thứ 3 trên BXH là CLB Than Quảng Ninh với 23 điểm. Có thể nói việc đội bóng đất Mỏ có được thành tích như hiện tại là một bất ngờ khá lớn, trong bối cảnh họ phải ‘chi viện’ nhân lực cho Hải Phòng đua trụ hạng. Tuy nhiên sự vắng mặt của Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân lại không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Than. Để rồi họ tiếp tục phiêu lưu tại V-League 2020 dù không được đánh giá cao như các đối thủ.

Tất nhiên, với thực lực hiện tại, sẽ không dễ để Than Quảng Ninh có thể chạm tay vào ngôi vương. Song sau những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn vẫn sẽ là một vật cản đáng gờm với những đội bóng nào muốn bước chân lên bục vô địch.

Quang Hai toa sang Ha Noi tiep tuc cuoc dua vo dich
Trên tất cả, CLB Hà Nội tiếp tục là ƯCV nặng ký cho danh hiệu vô địch V-League 2020

Cái tên cuối cùng và cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu V-League mùa này chính là CLB Hà Nội, đội bóng vừa bảo vệ thành công danh hiệu cúp QG mùa này. Hà Nội ở V-League 2020 có lẽ không còn mạnh mẽ như hai mùa giải gần đây do đang bị sứt mẻ nghiêm trọng đội hình. Tuy nhiên với kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn, chắc chắn là không ai dám xem thường đội bóng nhà bầu Hiển. 

Với việc đã loại TP.HCM FC khỏi cuộc đua, nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lúc này sẽ là tiếp tục có điểm trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sài Gòn, Viettel và T.Quảng Ninh, cũng như giành tối đa điểm số với các đội còn lại. Và liệu họ có thể làm được điều này với một dàn cầu thủ vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp?

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X