Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2020: Chờ Viettel hủy diệt giải đấu

Chủ Nhật 08/11/2020 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2020 chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại. Và sau những gì đã thể hiện, liệu CLB Viettel có thể tiếp tục duy trì mạch thắng để trở thành nhà tân vương tại V-League.

Chắc hẳn là khi nhắc tới trường phái bóng đá nặng về tính chiến thuật, đề cao tinh thần thi đấu, sự lì lợm và cả kỷ luật sân cỏ thì có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ lập tức nghĩ ngay tới Jose Mourinho - nhà cầm quân từng giúp những FC Porto, Chelsea hay Inter Milan gặt hái được rất nhiều thành công trong quá khứ.

Được xem là một bậc thầy trong giới huấn luyện, Mourinho cũng chính là người khai sinh câu nói nổi tiếng, được xem là bất hủ về sự thực dụng trong bóng đá. Đó là "Nếu bạn thắng 10-0, bạn sẽ hủy diệt trận đấu. Nhưng nếu bạn thắng 10 trận với tỷ số 1-0, bạn sẽ hủy diệt cả giải đấu".

Với CLB Viettel lúc này, họ chưa thể giành được 10 trận thắng với tỷ số tối thiểu giống như câu nói của Mourinho, song chỉ cần một thắng lợi 1-0 nữa thôi, họ cũng sẽ chính thức hủy diệt giải đấu V-League 2020 để trở thành nhà vua mới ở đấu trường này.

Cuộc đua vô địch V-League 2020 Chờ Viettel hủy diệt giải đấu hình ảnh
CLB Viettel sẽ 'hủy diệt' giải đấu V-League 2020?

Kể từ sau thất bại 0-2 trên sân Bình Dương ở vòng đấu cuối của giai đoạn 1, có thể nói CLB Viettel đã thực sự chuyển mình ở giai đoạn 2. Trong 6 trận đấu đã qua, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng thắng tới 5 trận và chỉ hòa 1 trận trước nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Đáng chú ý là trong 5 trận thắng đó, ngoại trừ chiến thắng tưng bừng 4-1 trước một HAGL thua kém về nhiều mặt thì ở 4 cuộc đối đầu còn lại, Viettel đều chỉ thắng tối thiểu trước những TP.HCM, Bình Dương, HLHT và Than Quảng Ninh nhờ vào những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân.

Những chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 đó, dù có đôi chút nhọc nhằn nhưng đã giúp Viettel băng băng về đích với 2 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Hà Nội. Và trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải gặp Sài Gòn FC, đội bóng áo lính đang nắm trong tay quyền tự quyết.

Chỉ cần có chiến thắng, họ sẽ chắc chắn trở thành nhà vô địch V-League 2020, bất chấp những nỗ lực của 'người hàng xóm' Hà Nội FC. Bản lĩnh và độ lì của Viettel đã được thể hiện trong suốt trận đấu đã qua. Và nếu tiếp tục giành chiến thắng 1-0 thì đó cũng không phải một điều lạ với 'các hậu duệ Thể Công'.

Bay cao nhờ điểm tựa hàng thủ

Việc Viettel thi đấu thành công trong giai đoạn 2 có thể nói là phải nhờ rất nhiều vào màn trình diễn ổn định của cặp đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải -những người được xem là những tấm khiên thép trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Có thể nói VIettel đã rất may khi có bộ đôi trung vệ tuyển Việt Nam trong đội hình của mình. Thành công của Viettel đến thời điểm này đang có sự đóng góp rất lớn của Ngọc Hải và Tiến Dũng, bởi sự ổn định của bộ đôi này đã giúp HLV Trương Việt Hoàng có thể triển khai lối đá phòng ngự phản công lợi hại của mình.

Bui Tien Dung Que Ngoc Hai Viettel
Viettel đang bay cao nhờ điểm tựa hàng thủ

Nhìn lại các chiến thắng trong giai đoạn 2 vừa qua của CLB Viettel, có thể thấy rõ các đội bóng đã tỏ ra bất lực thế nào trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, khi mà các tiền đạo của họ đã không thể nào vượt qua bức tường kiên cố do Ngọc Hải và Tiến Dũng dựng lên.

Trong chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh vừa qua, Quế Ngọc Hải đã thi đấu lăn xả và đã cứu nguy cho đội bóng áo lính một bàn thua trông thấy trong những phút cuối trận. Trong khi thủ quân Bùi Tiến Dũng cũng đã chơi xuất sắc khi Viettel chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5.

Anh cũng chính là người có tình huống lăn xả, giải vây cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh sau hai cú ra chân liên tiếp của các ngoại binh Almeida và Bruno Henrique bên phía HLHT. Nếu khi đó để Hà Tĩnh chọc thủng lưới, có lẽ Viettel đã bị chọc thủng lưới trước. Và khi ấy hành trình tới ngôi vô địch của họ sẽ trắc trở hơn rất nhiều.

Ngoài khả năng phòng ngự thì những đường phát động tấn công của Ngọc Hải và Tiến Dũng cũng rất tốt. Chính những đường chuyền vượt tuyến của bộ đôi này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho Bruno và Venancio ở tuyến trên tăng tốc và dứt điểm và không ít trong số đó đã thành bàn.

Nhìn chung, CLB Viettel ở thời điểm hiện tại đang sở một đội hình thuộc dạng công cường, thủ vững ở V-League. Chức vô địch chỉ còn cách thầy trò Trương Việt Hoàng đúng 90 phút nữa. Và liệu những chàng trai áo lính có thể vượt qua trở ngại cuối cùng mang tên Sài Gòn FC để mang về chiếc cúp vô địch.

Tổng hợp: Viettel 1-0 Quảng Ninh (Lượt 6 nhóm A V-League 2020)

video
Kịch bản nào có thể xảy ra ở cuộc đua V-League 2020?
Với việc đánh bại Sài Gòn ở lượt đấu muộn tại vòng 6 của giai đoạn 2 với tỷ số 4-2, CLB Hà Nội sẽ là đội bóng cuối cùng sẽ tiếp tục bám đuổi Viettel ở cuộc đua...
Sài Gòn tuyên bố quyết tử ở vòng cuối, khẳng định Viettel không phải Barca hay Real Madrid
Sau những chia sẻ về trận thua Hà Nội trên SVĐ Hàng Đẫy, thuyền trưởng Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ đá sống mái với Viettel ở vòng cuối cùng.
Bùi Tiến Dũng: Viettel đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch
Bùi Tiến Dũng không giấu nổi niềm vui sau khi cùng Viettel tiến gần hơn tới chức vô địch V.League 2020 với chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh.
HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ bí quyết đua vô địch: Chiến thắng tối thiểu, hiệu quả tối đa
Tiếp tục là một chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Quảng Ninh ở vòng đấu áp chót, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạm thời nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch.
Nguyễn Trọng Đại: Nỗ lực thức tỉnh từ lời hứa của người đàn ông!
Lời hứa với HLV Trương Việt Hoàng trở thành động lựa giúp Trọng Đại thức tỉnh để tự thay đổi bản thân sau không ít sai lầm, bồng bột của tuổi trẻ trong suốt...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X