Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V.League 2017: Chuyện của ngũ đại gia

Thứ Năm 05/01/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở những vòng đấu cuối tại mùa giải trước, người hâm mộ đã chứng kiến một cuộc đua hết sức gay cấn giữa 5 đội bóng. Nhìn vào tiềm lực và thực lực của họ ở mùa giải này, rất có thể chiếc cúp V.League 2017 vẫn sẽ là cuộc chơi của nhóm ngũ đại gia này.

Hải Phòng: Khát vọng đến đâu?

Mùa bóng 2016 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Hải Phòng, nhà vô địch lượt đi. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã liên tục gây bất ngờ với 7 trận toàn thắng ngay đầu mùa giải, nhưng họ dần sa sút ở giai đoạn hai và cuối cùng nhìn Hà Nội T&T lên ngôi vương khi chỉ thua về hiệu số bàn thắng.

Hai Phong phan nao cho thay ho xung dang vo dich
Hải Phòng vẫn giữ được bộ khung ở mùa giải trước

Bước sang mùa giải 2017, Hải Phòng không có nhiều xáo trộn trong đội hình. Những cầu thủ phải ra đi của đội bóng này đều chỉ thuộc dạng dự bị như Đình Hiệp, Hồng Việt, Văn Nam hay Thanh Tùng, ngoại trừ trường hợp của thủ thành Đinh Xuân Việt. Tuy nhiên thay vào đó, Hải Phòng lại sở hữu một tuyển thủ quốc gia là Đặng Văn Lâm, người được kỳ vọng sẽ trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam trong tương lai. Đó là chưa kể sự xuất hiện của trung vệ Diệp Hoài Xuân đến từ Đồng Tháp sẽ giúp hàng thủ Hải Phòng tránh khỏi tình trạng chắp vá như ở lượt về mùa trước.

Tuy nhiên vấn đề mà người hâm mộ chờ đợi ở đội bóng chủ sân Lạch Tray không hề là nhân sự hay chiến thuật, mà là ở yếu tố tinh thần. Mùa giải trước, sự thăng hoa của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã giúp cho Lạch Tray luôn là một chảo lửa đối với các đối thủ, giúp cho khát vọng chiến đấu của đội bóng áo đỏ cũng luôn ở mức cao độ. Nếu như vẫn giữ được sự tự tin như vậy ở mùa giải này, Hải Phòng hoàn toàn có thể thách thức những đại gia khác của V.League trong cuộc đua vô địch.

Đội hình tối ưu:
Văn Lâm – Anh Hùng, Văn Phú, Văn Sáu, Văn Nhiên – Văn Thắng, Quốc Trung, Khánh Lâm, Đình Bảo – Fagan, Stevens

SHB Đà Nẵng: Khó khăn chồng chất

Hay goi anh la King Merlo
Mất Merlo, SHB Đà Nẵng mất một nửa sức mạnh

Mùa giải mới đang đến gần nhưng vận đen vẫn chưa chịu buông tha thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Sau khi Gaston Merlo (nay là Đỗ Merlo) dính chấn thương và nguy cơ phải vắng mặt trong 2 tháng đầu mùa giải, đội bóng sông Hàn tiếp tục phải vắng mặt một chủ lực khác trong vòng 6 tháng là tiền vệ Võ Huy Toàn, người bị gãy tay trong một trận giao hữu với Than Quảng Ninh. Đó là chưa kể việc sân mới Hoà Xuân có vẻ như chưa nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ thành phố Đà Nẵng, khi mà Chi Lăng đã là một địa điểm quá quen thuộc mỗi cuối tuần những năm qua.

Đó là những tin xấu sau một mùa giải đầy biến động ở đội bóng miền Trung. Nguyên Sa, Văn Học và Phước Vĩnh đều nói lời chia tay đội bóng còn Quốc Anh và Hải Lâm quyết định giải nghệ. Dẫu vậy, lực lượng của SHB Đà Nẵng không quá thiếu sức mạnh. Trung vệ Britez được đưa về và hứa hẹn sẽ tạo thành bộ đôi vững chắc bên cạnh Phan Đức Lễ. Ngoài ra những tân binh nội như Văn Long, Nhật Tân hay Đức Chinh cũng hứa hẹn sẽ tạo ra được những dấu ấn nhất định.

Tuy vậy, nếu thực sự muốn đua vô địch, Vũ Phong và các đồng đội sẽ phải trải qua giai đoạn đầu mùa rất khó khăn, cho đến khi nào Huy Toàn và đặc biệt là Đỗ Merlo trở lại. Trong những năm qua, ai cũng biết Merlo đã đóng vai trò quan trọng như nào đến sức mạnh của Đà Nẵng và người thay thế anh là Eydison vẫn chưa thể đảm nhận hoàn toàn trọng trách ghi bàn như Merlo ngày nào.

Đội hình tối ưu: Văn Hưng – Văn Long, Britez, Đức Lễ, Nhật Tân – Thanh Hải, Minh Tâm, Anh Tuấn, Vũ Phong – Hoàng Thiên, Eydison

Than Quảng Ninh: Thừa thắng xông lên

Cuoc dua vo dich VLeague 2017 Chuyen cua ngu dai gia hinh anh goc 3
Than Quảng Ninh đang vươn tầm thành đại gia

Hai chức vô địch cúp quốc gia và siêu cúp quốc gia vào cuối năm 2016 đã giúp cho Than Quảng Ninh có thêm phần tự tin để bước vào mùa giải V.League 1 2017, với tham vọng vô địch. Đội bóng đất cảng sở hữu khá nhiều yếu tố để vươn tầm trở thành đại gia thực sự của làng bóng đá Việt. Họ sở hữu một sân vận động luôn đầy ắp khán giả, nguồn lực tài chính dồi dào, chất lượng đội hình tốt bậc nhất giải đấu cùng với một HLV tài năng và giàu kinh nghiệm.

Vấn đề của đội bóng đất cảng có lẽ chỉ là phong độ khi phải thi đấu xa nhà. Địa hình không thuận lợi khiến cho Than Quảng Ninh thường xuyên phải di chuyển rất khổ sở để làm khách, khiến cho chất lượng trong những trận đấu này của họ bị giảm sút đáng kể.

Cho dù phải chia tay 2 trụ cột là Rod Dyachenko và Tiến Duy, song HLV Phan Thanh Hùng đã có hàng loạt sự bổ sung đáng chú ý. Nổi bật nhất chính là vua phá lưới V-League 2015 Patiyo Tambwe. Ngoài ra, Thanh Hào và Nguyên Sa cũng cập bến đội bóng đất mỏ để tăng cường chất lượng hàng nội binh. Đó là chưa kể Kizito cũng vừa thành công trong việc nhập quốc tịch Việt Nam. So với Hải Phòng hay SHB Đà Nẵng, rõ ràng Than Quảng Ninh sở hữu nhiều yếu tố hơn để trở thành nhà vua của V.League 2017.

Đội hình tối ưu:
Tuấn Linh – Thanh Hiền, Ramon, Thanh Hào, Văn Khoa – Nguyên Sa – Xuân Tú, Hồng Quân, Hải Huy, Minh Tuấn – Patiyo

FLC Thanh Hoá: Thách thức thực sự

HLV Ljupko Petrovic trong ngay ra mat nguoi ham mo bong da Viet Nam
HLV Ljupko Petrovic từng vô địch C1 châu Âu

Dù rằng Than Quảng Ninh sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng, nhưng FLC Thanh Hoá mới là ứng cử viên sáng giá hơn trong việc lật đổ nhà vua Hà Nội FC. Sự xuất hiện của “phù thuỷ” Ljupko Petrovic không gì khác là giúp Thanh Hoá giành chức vô địch V.League 1 mà họ đã chờ đợi từ quá lâu. Nhà cầm quân từng lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu cùng Sao Đỏ Belgrade này hứa hẹn sẽ mang đến những nét rất tích cực cho đội bóng vùng Bắc Trung Bộ.

Ngoài sự xuất hiện của HLV Petrovic, Thanh Hoá còn mang về hàng loạt tên tuổi như Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng và Uche, những sự thay thế lý tưởng cho Văn Phong, Quý Sửu và Sunday. Điều đáng tiếc duy nhất của Thanh Hoá chính là chấn thương của Đình Tùng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và anh sẽ chỉ trở lại vào đầu tháng hai. Với hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình, FLC Thanh Hoá sẵn sàng thách thức tất cả, song họ vẫn đứng trước thử thách trong việc HLV Petrovic có thể truyền đạt kinh nghiệm của mình đến mức nào cho các học trò.

Đội hình tối ưu:
Thanh Thắng – Đình Đồng, Bakel, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành – Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Omar, Đình Tùng – Uche

CLB Hà Nội: Vươn ra biển lớn

Cuoc dua vo dich VLeague 2017 Chuyen cua ngu dai gia hinh anh goc 5
Hà Nội vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch V.League 1 2017

Công bằng mà nói, lực lượng của Hà Nội FC không hề vượt trội so với Than Quảng Ninh hay FLC Thanh Hoá, nhưng họ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch bởi một nền tảng tài chính vững chắc, sự hoà hợp của một tập thể đã thi đấu với nhau qua nhiều năm. Việc chiêu mộ thành công Moses Oloya cũng cho phép Hà Nội FC sở hữu tuyến giữa vững vàng nhất tại V.League, giúp họ có thể kiểm soát trận đấu bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên khả năng vô địch V.League 1 2017 của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang bị đặt dấu hỏi bởi việc phải chinh chiến tại cúp châu Á, cũng như Than Quảng Ninh. Tuy vậy, dàn cầu thủ trẻ chất lượng của đôi bóng này đang ngày một trưởng thành để có thể gánh vác trọng trách tại V.League. Còn nhớ ở trận đấu cuối cùng mang tính quyết định đến ngôi vương ở mùa giải trước, Hà Nội đã tung ra sân những cầu thủ nội đều là “gà nòi” của họ. Chính vì thế, việc đội bóng thủ đô có thể chiến đấu trên hai mặt trận là điều hoàn toàn có thể.

Vấn đề của CLB Hà Nội vẫn luôn nằm ở khả năng bắt nhịp với mùa giải mới. Họ thường xuyên phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng trong giai đoạn lượt đi. Mùa giải trước, may mắn là những ứng cử viên khác cho chức vô địch đã níu chân nhau để tạo điều kiện cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy tạo ra cú nước rút ngoạn mục, nhưng rõ ràng họ không nên tiếp tục để điều này xảy ra ở lượt đi V.League 2017.

Đội hình tối ưu: Anh Đức – Văn Kiên, Thành Chung, Đại Đồng, Ngọc Đức – Moses Oloya – Samson, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết – Gonzalo

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X