Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Ngã rẽ tại Cẩm Phả

Thứ Năm 08/09/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Cho đến lúc này, cuộc đua vô địch vẫn có tới 4 cái tên là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng.

Gắt gao từng điểm số

Chưa bao giờ V-League lại chứng kiến cuộc đua vô địch gay cấn đến thế. Trong 2 mùa giải gần nhất là cảnh đơn thương độc mã về đích của Bình Dương. Cùng lắm ở mùa giải 2011 thì là cuộc đua song mã của SLNA và Hà Nội T&T mà kết thúc bằng trận đấu giữa 2 đội ở vòng cuối trên sân Vinh. Tuy nhiên V-League 2016 đang chứng kiến tiền lệ chưa từng có. Đang có tới 4 đội chỉ cách nhau có 1 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa. Thậm chí trên lý thuyết thì đội bóng thứ 5 là Thanh Hóa vẫn còn cơ hội vô địch. Càng hấp dẫn hơn khi mỗi vòng đấu lại xuất hiện 1 trận “chung kết” giữa các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng ở vòng 24 V-League 2016 bị treo cờ
Trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu tạm thời bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 25. Sau khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Quảng Nam ở trận đấu trên sân Lạch Tray...

Hà Nội T&T đang dẫn đầu bảng với 44 điểm, họ chỉ đứng trên Than Quảng Ninh và Hải Phòng nhờ hiệu số bàn thắng. SHB Đà Nẵng có ít hơn 1 điểm áp sát ngay phía sau. Rất nhiều người đang nghĩ tới viễn cảnh sẽ có nhiều hơn 1 đội có cùng điểm số vào cuối mùa. Khi đó ngôi vương có thể được quyết định thông qua chỉ số phụ là thành tích đối đầu. Sự khó lường được đẩy lên cao trào khi trước mắt vẫn còn 2 trận “chung kết” là Than Quảng Ninh gặp Hà Nội T&T vào cuối tuần này và Hà Nội T&T gặp Thanh Hóa ở vòng cuối cùng tại Hàng Đẫy. Như vậy là mọi kịch bản vẫn có thể diễn ra trong 2 vòng cuối.

Bao bong da hinh anh
Than Quảng Ninh và Hà Nội TT sẽ quyết chiến tại Cẩm Phả

Ngã rẽ tại Cẩm Phả

Vòng 25 vào cuối tuần này rất có thể sẽ nhận diện được nhà vua mới, nhất là trận chiến Than Quảng Ninh gặp Hà Nội T&T tại Cẩm Phả. Màn knock-out của 2 đội dẫn đầu bảng theo kịch bản một mất, một còn. Đội thua chắc chắn sẽ chia tay với giấc mơ vô địch (vì thua kém hiệu số đối đầu), còn đội thắng sẽ tiến một bước dài đến ngôi vương. Tuy nhiên, khả năng tệ nhất và dễ xảy ra nhất là… hòa. Than Quảng Ninh bất ngờ mất hàng loạt trụ cột vì thẻ phạt là Minh Tuấn, Văn Khoa và Văn Hiếu. Hà Nội T&T không có ai nhận án kỷ luật nhưng tổn thất nặng nề khi sát thủ Samson vắng mặt vì chấn thương. Tâm lý thận trọng của hai đội rất có thể sẽ xuất hiện một trận cầu bất phân thắng bại.

Tuấn Anh, Công Phượng trở lại HAGL là sự thừa nhận thất bại
Chính Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã khẳng định Tuấn Anh, Công Phượng sẽ trở lại thi đấu ở V-League 2017. Liệu điều này có như một sự thừa nhận...

Ngay cả khi có kết quả thắng thua thì Than Quảng Ninh hoặc Hà Nội T&T cũng bất lợi hơn Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Trong trường hợp Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm ở Cẩm Phả, họ vẫn dẫn đầu bảng nhưng ở lượt đấu cuối lại phải gặp Thanh Hóa trên sân nhà. Nhất là trong bối cảnh thiếu Samson thì quá khó để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể giành trọn 6 điểm ở vòng 25 và 26. Than Quảng Ninh cũng không khá hơn đại diện thủ đô là bao. Nếu họ thắng vào Chủ nhật này mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ khi mà họ phải hành quân tới Nha Trang ở vòng đấu cuối. Nên nhớ sân 19/8 là nơi mà Sanna Khánh Hòa đã đánh bại lần lượt Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, trong đó 2/3 trận gần nhất. Do đó, chẳng ai có thể khẳng định đội bóng đất Mỏ có thể giành được điểm số tối đa.

Bao bong da hinh anh 2
Hải Phòng vẫn có nhiều cơ hội vô địch nhất

Hải Phòng đắc lợi

Là đội có phong độ sa sút nhất trong số các ứng viên vô địch nhưng Hải Phòng lại đang có nhiều lợi thế nhất. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù đang đứng thứ 3 nhưng họ có lịch thi đấu hết sức thuận lợi. Đội bóng thành phố Cảng gần như nắm chắc chiến thắng vào cuối tuần này khi đối thủ chỉ là một Long An không còn tâm trí thi đấu. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang đang dồn mọi sự tập trung vào trận play-off trụ hạng với Viettel nên chẳng dại gì bung sức trước Hải Phòng. Sau đó ở lượt đấu cuối, Stevens và các đồng đội lại được trở về sân nhà đón tiếp SLNA đã hết động lực. Xét về yếu tố lịch thi đấu, đội chủ sân Lạch Tray là đội nhiều cơ hội giành điểm tối đa nhất trong 2 vòng cuối.

Tấn bi hài V-League 2016: VFF! Hành động thôi!
Tất cả những gì được gọi là tiêu biểu của bóng đá Việt Nam đều được phơi bày trong trận Thanh Hóa 2-2 Than Quảng Ninh vào chiều qua. Giờ thì có lẽ các đội...

SHB Đà Nẵng mất quyền tự quyết

Dù chỉ thua vỏn vẹn 1 điểm nhưng SHB Đà Nẵng lại là đội bất lợi nhất trong cuộc đua vô địch dù họ cũng có lịch thi đấu thuận lợi như Hải Phòng. Đội bóng sông Hàn chỉ phải gặp HAGL (sân nhà) và Đồng Tháp (sân khách). Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không khó để giành cả 2 chiến thắng trước các đối thủ kể trên. Thế nhưng họ thắng thì phải cầu nguyện cả 3 đối thủ kể trên sảy chân ít nhất 1 trận. Rõ ràng đây là kịch bản tương đối khó trở thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu giành được 6 điểm như kế hoạch thì Merlo và các đồng đội cũng được an ủi bằng 1 vị trí trong top 3.


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt nam và chuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X