Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V.League 2016: Hà Nội T&T đã thực sự trở lại?

Thứ Ba 19/04/2016 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tiên theo cách rất thuyết phục trước Long An. Liệu đây có phải dấu hiệu cho thấy nhà đương kim á quân đã trở lại?


Ở mùa giải V.League 2015, Hà Nội T&T phải chờ đến khoảng cuối giai đoạn lượt đi mới bắt đầu nóng máy và từ vị trí nửa sau bảng xếp hạng, họ mới dần dần vươn lên để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2, qua đó lập kỷ lục với 5 lần liên tiếp làm được điều này trong khuôn khổ V.League. Chính vì thế mà chiến thắng thuyết phục trước Long An theo đúng phong cách huỷ diệt thường thấy của họ phần nào cho thấy rằng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang có dấu hiệu nóng máy sớm hơn thường lệ. Ở mùa giải này, Hà Nội T&T đã có khá nhiều thay đổi, cũng như chấn thương của các trụ cột, buộc họ phải có những điều chỉnh, đặc biệt là ở tuyến dưới.

Gonzalo giup Ha Noi T&T co chien thang dau tay
Gonzalo giúp Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tay


Hà Nội T&T sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Dương Thanh Hào cũng như Nguyễn Văn Biển trong nhiều tháng và họ đã phải chữa cháy bằng cầu thủ trẻ Thành Chung và luân phiên sử dụng Victor, Duy Mạnh và thậm chí là Gonzalo ở vị trí này, cho đến khi Đại Đồng bình phục chấn thương. Sự ra đi của Quốc Long, chấn thương nặng của Minh Hải và phong độ giảm sút từ Hồng Tiến cũng khiến vị trí hậu vệ cánh của đội bóng áo vàng gặp nhiều vấn đề. Cặp cầu thủ trẻ Văn Kiên và Đức Huy cần thời gian để làm nóng nhưng rất may là Sầm Ngọc Đức đã kịp thời trở lại cho chuyến làm khách đến Tân An. Phía bên trên, Hà Nội T&T cũng mất đi Ngọc Duy ở tuyến giữa còn Duy Mạnh cũng dính chấn thương nghiêm trọng. Tiền vệ trẻ Hùng Dũng đã được sử dụng từ đầu mùa giải cũng vì lẽ đó, nhưng phải đến bây giờ anh mới toả sáng.

Rõ ràng với tình cảnh như vậy, việc T&T khởi đầu khó khăn cũng là điều dễ hiểu, nhưng quan trọng là họ đã có dấu hiệu nóng máy trở lại với việc các cầu thủ trẻ đã bắt đầu “nhập cuộc” còn những trụ cột cũng kịp thời trở lại. Điều đó đồng thời cũng giúp cho hàng công của T&T rũ bỏ được áp lực. Gonzalo đã kịp thời hồi phục chấn thương để sát cánh cùng Samson, cầu thủ vẫn chưa có được bàn thắng nào kể từ đầu mùa, đối đầu với Long An.

Chỉ sau hơn 10 phút, đội bóng của bầu Hiển đã tìm được đường vào khung thành của thủ môn Quốc Cường với bàn thắng của Hùng Dũng, cầu thủ được bầu là người chơi hay nhất trận đấu. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1993 trong màu áo Hà Nội T&T. Người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ là phát hiện của mùa giải đối với Hà Nội T&T giống như trường hợp của Duy Mạnh vào năm ngoái.

Những điểm nhấn vòng 6 V.League 2016
(Bongda24h.vn) – Thêm một vòng đấu nhiều bàn thắng của V.League 2016 (23 bàn) và cùng với đó là rất nhiều khoảnh khắc đáng chú ý trên khắp các sân cỏ Việt Nam.


Một cầu thủ trẻ khác là Quang Hải cũng đã có những dấu ấn nhất định trong chiến thắng của đội bóng thủ đô khi anh là người thực hiện đường kiến cho Samson lập công trong trận đấu tại vòng 6 V.League 2016. Trong bối cảnh Văn Quyết vắng mặt vì án treo giò, Quang Hải đã chớp thời cơ rất tốt và có một trận đấu xuất sắc. Tuyển thủ U19 Việt Nam này hoàn toàn có thể thay thế tốt vị trí của Thành Lương trong tương lai.

Dấu ấn đậm nét nhất và chính là một nét chấm phá cho công cuộc hồi sinh của Hà Nội T&T chính là sức mạnh của cặp đôi Gonzalo và Samson, những người chiếm 50% sức mạnh của đội bóng. Nếu như Samson đã chấm dứt chuỗi 735 phút tịt ngòi thì thủ quân của Hà Nội T&T cũng có cho mình cú đúp đúng với đẳng cấp của mình từ những đường chuyền đều đến từ Thành Lương. Khả năng dứt điểm bằng chân trái chính là vũ khí mạnh nhất của cầu thủ người Argentina, đó là chưa kể những tình huống đánh đầu làm tường rất sắc bén. Trong một tình huống như thế, Gonzalo đã tạo điều kiện để Hùng Dũng mở tỷ số.

Do Hung Dung co the tro thanh Duy Manh thu hai?
Đỗ Hùng Dũng có thể trở thành Duy Mạnh thứ hai?


Tất cả những bàn thắng của Hà Nội T&T trong trận đấu này đều đến từ những tình huống mang đậm bản sắc của họ, từ phối hợp nhóm nhỏ và ngắn cho đến những tình huống bóng bổng, đa dạng và nhiều góc cạnh. Đó mới là phong cách của một ứng cử viên cho chức vô địch. Trong thời gian tới, chắc chắn khi đón thêm những trụ cột trở lại, T&T sẽ càng trở nên nguy hiểm, đặc biệt là khi bộ đôi Gonzalo và Samson lại cùng nhau sát cánh trên hàng công ở V.League.

Becamex Bình Dương vẫn luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và các đội bóng cần phải tận dụng khoảng thời gian họ bận tham dự AFC Champions League. Tuy nhiên khi mà FLC Thanh Hoá, SHB Đà Nẵng và phần nào là Than Quảng Ninh vẫn đang chưa làm tốt, thì Hà Nội T&T thậm chí còn khởi đầu tệ hơn, còn đội bóng đầu bảng lại là một “ngựa ô” Hải Phòng. Tức là ngay cả khi đã nóng máy thì cơ hội vô địch của Hà Nội T&T vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhưng dĩ nhiên là tuy muộn còn hơn không. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể lấy lại bóng dáng của một đại gia trong những vòng đấu tiếp theo.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X