Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Dở ít thì thắng

Thứ Năm 18/08/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua vô địch V-League 2016 đang bất ngờ trở nên hấp dẫn. Điều đáng nói là diễn biến luôn rất khó lường sau mỗi vòng đấu.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Hải Phòng gần như đóng đinh vào ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã duy trì lợi thế của mình suốt 25 vòng đã qua. Nhưng so với khi kết thúc lượt đi, khoảng cách giờ đây đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 3 điểm. Ngay sau lưng đội bóng thành phố Cảng là 4 đội bóng giàu có SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh bám đuổi phía sau. Mới nhìn có thể thấy cuộc đua đến ngôi vương V-League 2016 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. Nếu giải VĐQG của chúng ta hay đến thế thì lượng khán giả không tụt dần đều như thời gian qua.

Hải Phòng từng có thời điểm bỏ xa đội nhì bảng tới cả chục điểm sau giai đoạn lượt đi. Tưởng chừng họ sẽ chẳng khó để tiến thắng về chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử thì bất ngờ chững lại. Chuỗi 6/7 trận không thắng từ vòng 11 đến vòng 18 là nguyên nhân hàng đầu khiến đội chủ sân Lạch Tray bị các đối thủ đuổi kịp. Thậm chí ở vòng 18 họ đã bị SHB Đà Nẵng chiếm ngôi đầu nhờ hơn chỉ số đối đầu. Điều đáng nói, đó là giai đoạn mà HLV Trương Việt Hoàng vẫn có đầy đủ tinh binh trong tay. Nhưng vì lối chơi bị bắt bài nên họ không thể kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình. Khi bước vào vòng 19, khi họ thiếu cả Fagan và Stevens trong 3 trận liên tiếp vì thẻ phạt. Tất cả đều nghĩ đã đến lúc Hải Phòng dừng lại.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Do it thang do nhieu hinh anh
Cả Hải Phòng và Hà Nội T&T đều chưa thể bứt lên vì vẫn còn nhiều sai sót

Thế nhưng trong thế đường cùng, lại phải gặp Bình Dương, Hà Nội T&T thì Hải Phòng bất ngờ giành chiến thắng đầy bất ngờ dù “chấp” ngoại binh. Để rồi họ lại bỏ xa đội nhì bảng tới 5 điểm sau vòng 20. Trong lúc người ta tin vào tài năng của Trương Việt Hoàng, tin vào chức vô địch thật sự sẽ về Lạch Tray thì họ lại ngã ngựa khó hiểu. Thất bại 0-3 trước Sanna Khánh Hòa vào chiều qua lại khiến Hải Phòng bị các đối thủ rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm.

Đội bóng đứng ngay sau đại diện thành phố Hoa Phượng đỏ là SHB Đà Nẵng đang có 37 điểm sau trận thắng trước SLNA. Thế nhưng, trước đó 2 vòng, thậm chí đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức còn vượt mặt Hải Phòng sau chuỗi trận tượng. Khi mà tất cả đang reo niềm tin vào Merlo và các đồng đội thì họ lại thua 2 trận liên tiếp trước những người anh em là Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam. Thất vọng hơn khi đây đều là các trận trên sân nhà. Tức là đội chủ sân Chi Lăng có không ít cơ hội vươn lên nhưng lại chẳng thể tự giải quyết được trong thời điểm quyết định.

SLNA 1-0 Thanh Hóa (KT): Trọng tài bẻ còi nhưng chủ nhà vẫn thắng xứng đáng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tiếp SLNA vs Thanh Hóa trận đấu thuộc vòng 20...

Một ứng viên vô địch khác còn bị nghi ngờ về năng lực lớn hơn là Thanh Hóa mà việc GĐKT Lê Thụy Hải mới phải ra đi mới đây là minh chứng. Họ cũng từng đứng rất gần ngôi đầu bảng sau vòng 16. Tuy vậy 5 trận đã qua là khoảng thời gian đáng quên của các CĐV áo vàng. Họ chỉ có 1 chiến thắng ngược dòng toát mồ hôi hột trước Cần Thơ với 2 bàn trong những phút cuối. Còn lại là 2 thất bại muối mặt trước HAGL và SLNA. 2 trận hòa đáng trách trước Bình Dương và Sài Gòn. Đặc biệt màn trình diễn “gây cười” vào chiều qua là giọt nước tràn ly khiến ông Hải lơ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Xét về tiềm lực và tham vọng, Thanh Hóa là đội “máu” vô địch nhất nhưng bất lực vì năng lực có hạn.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Do it thang do nhieu hinh anh 2
Thanh Hóa luôn vấp ngã ở thời điểm quan trọng

Thất vọng nhất thì phải là Hà Nội T&T, đội bóng mạnh và chơi tốt nhất từ 5 tháng trở lại đây. Samson và các đồng đội đã thẳng tiến như một cơn lốc về ngôi vương với phong độ ấn tượng. Họ thắng tới 12/15 trận kể từ vòng 5 đến vòng 19 để phả hơi nóng vào gáy Hải Phòng. Tuy nhiên trong 2 vòng đấu quyết định gần đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua chính đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ và Cần Thơ. Điều đáng nói, họ thua Hải Phòng khi đối thủ không có ngoại binh và đội hình chắp vá. Hôm qua họ gục ngã tại Hàng Đẫy với đầy đủ hảo thủ trước Cần Thơ, đội bóng đã thua 3, hòa 2 trận trước đó.

SLNA 0-2 SHB Đà Nẵng (KT): Ngoại binh toả sáng, Đà Nẵng san bằng sân Vinh
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tiếp SLNA vs SHB Đà Nẵng trận đấu thuộc vòng...

Cái tên cuối cùng trong cuộc đua vô địch là Than Quảng Ninh vừa có được 37 điểm, bằng với SHB Đà Nẵng sau trận thắng QNK Quảng Nam. Thế nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hòa thất vọng cả 3 trận trước đó.

Có thể nói, cuộc đua vô địch V-League 2016 đang hết sức khó lường vì tất cả các ứng viên đều có phong độ… phập phù. Không có đội nào, kể cả Hải Phòng chứng tỏ được bản lĩnh và sự ổn định của mình. Sở dĩ cơ hội vô địch được chia đều cho nhiều đội là do tất cả đều không đủ năng lực để bứt hẳn lên. Vì thế đội nào ít mắc sai lầm trong 5 vòng còn lại sẽ đăng quang chứ chưa hẳn đã là đội đá hay nhất.

Doãn Công

Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X