Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Cơ hội chia… 5

Thứ Hai 01/08/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu lắm rồi V-League 2016 mới trở nên hấp dẫn đến thế. Kết thúc vòng 18, tức là sau 2/3 chặng đường của mùa giải thì lúc này đang có tới 5 đội đua tranh chức vô địch.

Hấp dẫn nhờ Hải Phòng hụt hơi

Hồi đầu mùa giải, tưởng như Hải Phòng sẽ trở thành “Leicester mới” của V-League 2016 khi thống trị suốt giai đoạn lượt đi. Thậm chí sau 11 vòng đầu tiên họ đã vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu với khoảng cách 9 điểm với nhóm phía sau. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đá 11 trận thì thắng tới 9 trận, hòa 1 và chỉ thua 1 trận. Niềm tin vào lần đầu xưng vương của đội bóng đất Cảng hoàn toàn có cơ sở bởi họ có lối chơi và lực lượng rất đồng đều. 2 ngoại binh chất lượng cao Fagan, Stevens cùng trung vệ nhập tịch Văn Phú là ước mơ của mọi đội bóng. Những cầu thủ nội còn lại thì có đầy đủ chất chiến đấu đúng như tiêu chí của cựu tiền vệ Thể Công. Khánh Lâm, Văn Thắng, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Xuân Hùng, Văn Nhiên có thể không phải ngôi sao nhưng họ rất phù hợp với cách đá pressing, phòng ngự phản công đầy khó chịu.

Thế nhưng trên chặng đua đường dài, không ai có thể lường trước điều gì. Càng ngày lối chơi của Hải Phòng bộc lộ vấn đề. Vì thi đấu quá máu lửa nên lần lượt các cầu thủ, cả Tây lẫn Ta đều sa sút rõ thể lực trong giai đoạn lượt về. Đặc biệt, việc thi đấu có phần quá quyết liệt khiến các học trò của Trương Việt Hoàng phải nhận rất nhiều thẻ phạt và chấn thương. Trong khoảng 7 vòng đấu gần đây, trận nào đội bóng thành phố hoa phượng đỏ cũng mất người vì 2 lý do trên. Nặng nhất là trung vệ Ngọc Thịnh phải nghỉ đến hết năm 2016 vì đứt dây chằng. Còn việc Hải Phòng nhận nhiều thẻ nhất, kể cả thẻ đỏ lẫn thẻ vàng sau 18 vòng đấu đã nói lên vấn đề của đội chủ sân Lạch Tray.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Co hoi chia… 5 hinh anh
Cả Hà Nội T&T và Thanh Hóa đều đặt mục tiêu vô địch

Tất cả đều tham vọng

Hải Phòng hụt hơi, Bình Dương sớm đầu hàng nhưng V-League 2016 không vì thế mà nhàm chán. Thậm chí giải đấu đang gay cấn hơn lúc nào hết khi có tới 5 đội còn nguyên cơ hội vô địch. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mất ngôi đầu vào tay SHB Đà Nẵng nhưng họ vẫn đang có 34 điểm như đối thủ. Đội bóng nhà giàu Thanh Hóa có ít hơn 1 điểm đứng thứ 3, hai đại gia Miền Bắc khác là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh cùng có 32 điểm lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Sau vòng đấu bước ngoặt vào cuối tuần qua thì giờ đây cuộc đua đến ngôi vương có thể được quyết định chỉ sau 1 vòng đấu. Tất cả 5 đội đều có cơ hội vô địch như nhau khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Tổng hợp: FLC Thanh Hóa 3-2 XSKT Cần Thơ (Vòng 18 V-League 2016)
Trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đã có màn ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 3-2 trước XSKT Cần Thơ để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Trong 5 đội đua tranh ngôi vương thì có 4 đội nằm trong dự đoán kể từ đầu mùa. SHB Đà Nẵng luôn là ông kẹ của giải đấu khi tái hợp sát thủ Merlo, người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đến lúc này. Hà Nội T&T đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình sau… 3 lần thay HLV trưởng. Sau 6 vòng đầu tiên họ còn nằm cuối BXH nhưng kể từ đó đến nay là một hình ảnh hoàn toàn khác. Samson và các đồng đội đã tiến thẳng 1 mạch với 10 chiến thắng, 1 hòa và 2 trận thua trong 13 vòng gần nhất. Bước tiến rất dài đã giúp họ trở lại cuộc đua vô địch quen thuộc. Cũng không thể bỏ qua Thanh Hóa và Than Quảng Ninh, những đội bóng nhà giàu đầu tư rất mạnh hồi đầu mùa và sớm thu lại hiệu quả. Với những gì đã thể hiện thì hai “thiếu gia” kể trên hoàn toàn đủ khả năng lên ngôi vào cuối mùa.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Co hoi chia… 5 hinh anh 2
Than Quảng Ninh cũng đầy tham vọng

Sẽ có nhiều trận “chung kết” ở giai đoạn nước rút

V-League 2016 sẽ bước vào giai đoạn nước rút trong 2 tháng tới, 8 vòng đấu còn lại cũng là giai đoạn quyết định cuộc đua vô địch. Sự khó lường ở mùa giải năm nay sẽ được đẩy lên cao trào khi xuất hiện rất nhiều trận “chung kết” giữa các ứng viên trong thời gian tới. Ở vòng 19 cuối tuần này, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ đại chiến ở Chi Lăng. Trong khi đó Than Quảng Ninh và Thanh Hóa phải gặp các đối thủ đang gồng mình trụ hạng như HAGL, Long An. Hải Phòng thì lại phải gặp nhà ĐKVĐ Bình Dương tại Gò Đậu. Những cuộc tranh chấp kể trên sẽ càng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Quảng Ninh 3-1 Hải Phòng (KT): Thổi lửa vào cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Than...

Vòng 20 sẽ lại có một trận đối đầu trực tiếp giữa ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch là Hải Phòng vs Hà Nội T&T. Cuộc chiến một mất một còn đúng nghĩa bởi đội thua hoàn toàn có thể phải chia tay tham vọng vô địch. Vòng 21, 23 không có đại chiến nhưng 4 vòng còn lại thì đều có các “trận cầu 6 điểm”. Hải Phòng đón tiếp Thanh Hóa tại vòng 22, Than Quảng Ninh làm khách ở xứ Thanh ở vòng 24. Vòng 25 là trận đại chiến Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T tại Cẩm Phả. Cao trào ở vòng cuối cùng khi Thanh Hóa phải làm khách ở Hàng Đẫy của Hà Nội T&T. Tóm lại, với 5 đội bóng đồng cân, đồng lạng và lịch thi đấu hấp dẫn thì cuộc đua V-League 2016 sẽ thật sự khốc liệt cho đến vòng cuối cùng vào ngày 28/9. 
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X