Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Cờ đến tay nhưng khó phất

Thứ Ba 13/09/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua vô địch V-League 2016 giờ chỉ còn lại Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng nhưng trên thực tế chỉ có hai đội bóng Miền Bắc là thật sự còn cơ hội vươn tới ngôi vương.

Hà Nội T&T chiếm ưu thế

Trước khi vòng 26 V-League 2016 khởi tranh vào cuối tuần này, Hà Nội T&T chiếm ưu thế với 47 điểm, bằng với Hải Phòng nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+15 và +12). SHB Đà Nẵng kém hơn 1 điểm và chỉ phải gặp đội đã xuống hạng Đồng Tháp nên cầm chắc 3 điểm. Tuy vậy thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gần như chẳng còn cơ hội bởi họ phải đợi cả Hà Nội T&T và Hải Phòng sảy chân. Do đó quyền tự quyết ở trong tay 2 đội bóng Miền Bắc.

SHB Đà Nẵng: Bản sắc Chi Lăng và niềm tin cũ kỹ của V-League
Bóng đá hiện đại, một nền bóng đá sặc mùi kim tiền và dần mất đi những giá trị thuở hàn vi. Cầu thủ thay câu lạc bộ như thay áo, câu lạc bộ thì thay huấn luyện...

4 trận thắng liên tiếp, trong đó có 3 điểm đầy quý giá tại Cẩm Phả đã giúp Hà Nội T&T giữ được ngôi đầu bảng cho tới trước vòng đấu cuối cùng. Trên lý thuyết, đội bóng của bầu Hiển đang nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa trên sân nhà Hàng Đẫy là họ sẽ chính thức đăng quang. Tuy nhiên trên thực tế mọi thứ không hề màu hồng với đội bóng thủ đô. Họ đón tiếp đón đối thủ có lẽ là khó chơi nhất vào thời điểm này – FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh là 1 trong số ít các đội bóng máu mê từ đầu mùa tới cuối mùa. Với khoản tiền khổng lồ từ BLĐ đội bóng thì ngay cả khi hết cơ hội vô địch, Đình Tùng các đồng đội vẫn chơi đầy máu lửa. Thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng đang nỗ lực đoạt được vị trí càng cao càng tốt để không phụ lòng tin của lãnh đạo đội bóng.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Co den tay nhung kho phat hinh anh
Hà Nội TT gặp quá nhiều khó khăn ở vòng cuối

Gặp Thanh Hóa vốn đã khó chơi mà thất bại 0-3 ở lượt đi là minh chứng. Tuy vậy, Hà Nội T&T còn có nhiều nỗi lo lớn hơn khi thiếu hụt về lực lượng. Thành Lương bị thẻ đỏ trực tiếp ở vòng trước vì đánh nguội Xuân Tú, Văn Quyết bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Chưa hết, chân sút Samson cũng nghỉ hết mùa vì căn bệnh hen suyễn mãn tính. Vắng 3 trụ cột gần như là quan trọng nhất, không hiểu HLV Chu Đình Nghiêm sẽ làm gì để giúp đội nhà đánh bại được một Thanh Hóa có đầy đủ tinh binh. Chưa kể, chẳng có gì vui hơn với Đình Tùng và các đồng đội là ngăn đối thủ trực tiếp đăng quang ở vòng cuối cùng trên sân nhà của mình.

Quảng Ninh 0-1 Hà Nội T&T (KT): Bước ngoặt giây cuối cùng
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Quảng Ninh vs Hà Nội T&T: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến trận...

Nhưng Hải Phòng sẽ đăng quang

Cờ đến tay Hà Nội T&T nhưng rất khó để đội bóng thủ đô giành trọn 3 điểm. Đây chính là cơ hội ngàn vàng để Hải Phòng lật đổ ở vòng cuối. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thừa khả năng đánh bại một SLNA đã hết động lực trên sân nhà để cán đích với 50 điểm. Không chỉ các cầu thủ, BHL tự tin mà ngay cả các CĐV đất Cảng đã chuẩn bị sẵn một màn ăn mừng hoành tráng ngay sau vòng 26. Công bằng mà nói nếu đội chủ sân Lạch Tray lên ngôi ở mùa giải này là thành quả hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã chơi rất hay kể từ đầu mùa giải, dẫn đầu bảng trong gần như suốt 9 tháng qua.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Co den tay nhung kho phat hinh anh 2
Hải Phòng vẫn có rất nhiều cơ hội vô địch

Ngay cả khi Hà Nội T&T thắng Thanh Hóa thì Hải Phòng vẫn có thể đăng quang nếu thắng đậm. Do chỉ số đối đầu bằng nhau (đều thắng 2-1 trên sân nhà) nên chỉ số phụ sẽ được xét đến. Nên nhớ Fagan và các đồng đội đã ghi nhiều bàn hơn đội bóng thủ đô (44 so với 43). Đội chủ sân Hàng Đẫy có chút lợi thế với hiệu số (+15), nhiều hơn Hải Phòng 3 bàn. Nếu xét về thực lực, Hà Nội T&T muốn thắng Thanh Hóa còn khó chứ chưa nói thắng đậm. Ngược lại đội chủ sân Lạch Tray đủ khả năng tạo ra cơn mưa bàn thắng trước SLNA vốn đã hết mục tiêu phấn đấu. Thực tế, trong cả 2 trận làm khách tại sân Vinh ở mùa này thì Hải Phòng đều thắng với tổng tỷ số 3-0.

Lịch sử lặp lại?

Hà Nội T&T là chuyên gia “vấp ngã” ở những thời điểm quyết định. Đó là lý do mà họ đã về nhì trong 4/5 mùa giải gần nhất. Đặc biệt là ở mùa giải 2011, họ đã bị cầm hòa ở vòng cuối và nhìn SLNA đăng quang. Đang có rất có nhiều dấu hiệu cho thấy lịch sử sẽ lặp lại ở mùa giải này. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang dẫn đầu nhưng rất khó để giữ được nó sau vòng 26 vào chủ nhật này. Họ mất Thành Lương, Văn Quyết, Samson cho trận đấu với Thanh Hóa, còn Hải Phòng hừng hực khí thế tiếp SLNA trên sân nhà, SHB Đà Nẵng chỉ phải gặp Đồng Tháp. Nói chung, một kết quả bất lợi cho đội bóng thủ đô tại Hàng Đẫy là gần như sẽ tái hiện lại cuộc lật đổ ngoạn mục như 5 năm về trước.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X