Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2022: Khi các ứng viên lần lượt ngã ngựa

Thứ Ba 01/11/2022 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ là cuộc đua tranh căng thẳng của một loạt cái tên, giờ đây cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2022 gần như đã ngã ngũ sau vòng đấu thứ 22. 

V-League 2022 sẽ không còn kịch tính ở cuộc đua vô địch?

Sau hai năm trải qua không ít khó khăn, sóng gió dưới những tác động của đại dịch Covid-19, nhìn chung là vào lúc này, VPF đã tổ chức khá tốt giải V-League 2022. Và cũng chỉ còn một thời gian ngắn nữa là giải đấu sẽ khép lại để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup. 

Cho tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được đội bóng có nguy cơ xuống hạng, khi mà đây vẫn là cuộc cạnh tranh khá căng thẳng giữa 4 đội bóng là Nam Định, TP.HCM, HL Hà Tĩnh và Sài Gòn FC. 

Với việc cách biệt giữa các đội chỉ là 1, 2 điểm rõ ràng ranh giới giữa trụ hạng và xuống hạng rất mong manh. Và bất cứ sai sót nào cũng có thể đưa một trong số họ xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Cuộc đua vô địch V-League 2022 Khi các ứng viên lần lượt ngã ngựa 1
CLB Hà Nội có cơ hội lớn đoạt chức vô địch.

Nếu như cuộc đua trụ hạng V-League 2022 đang rất nóng thì ở cuộc đua vô địch, người hâm mộ chúng ta cũng đã có thể phần nào dự đoán được cái tên sẽ giành được danh hiệu, khi mà Hà Nội FC rõ ràng đang tỏ ra nhỉnh hơn với các đối thủ còn lại. 

Mặc dù ở đầu mùa giải năm nay, CLB Hà Nội không được đánh giá là ƯCV số 1 cho chức vô địch, khi họ liên tục có xáo trộn trên băng ghế huấn luyện, cùng việc gần như cả đội hình đều bị nhiễm Covid và phần nào ảnh hưởng tới thể lực. 

Nhưng càng tiến sâu, họ lại chơi càng vào phom nhờ sự xuất sắc của các trụ cột. Và chính điều đó đang giúp họ tiến gần hơn tới chức vô địch, với một khoảng cách điểm số an toàn với các đối thủ. 

Sau chiến thắng 3-0 trước Đà Nẵng ở vòng 22 vào cuối tuần qua, CLB Hà Nội lúc này đang dẫn đầu với 43 điểm sau 20 vòng đấu, hơn Hải Phòng 1 điểm và Bình Định 6 điểm. Nếu tiếp tục duy trì mạch thắng của mình trong 4 vòng đấu còn lại, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ lên ngôi, bất chấp nỗ lực bám đuổi của các đối thủ. 

Trong trường hợp Hà Nội giành danh hiệu vô địch ở mùa bóng năm nay thì đây cũng là một điều hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực, cố gắng của đội bóng thủ đô. Nhưng cũng phải nhắc tới việc các đối thủ cạnh tranh của họ đã không duy trì được sự ổn định để có thể tiếp tục cạnh tranh ngôi vương.

Cái tên đã gây nên thất vọng lớn nhất ở mùa giải năm nay chắc chắn phải kể tới HAGL, khi đoàn quân của Kiatisuk đã 'lao dốc' kể từ sau trận thua 1-2 trước chính Hà Nội ở vòng 12 hồi giữa tháng 8 vừa qua. 

Cuộc đua vô địch V-League 2022 Khi các ứng viên lần lượt ngã ngựa 2
HAGL của Kiatisuk gây thất vọng lớn ở mùa giải 2022

Sau thất bại này, HAGL đã không còn là chính mình. Họ không thể giành chiến thắng ở 9 trận đấu sau đó. Và đây cũng là lý do khiến "Gỗ" sớm bị loại ra khỏi cuộc đua vô địch, dù từng có màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong mùa giải năm ngoái. 

Giống như HAGL, một đội bóng từng gây ấn tượng hồi đầu mùa nhờ việc được bổ sung lực lượng mạnh mẽ là SLNA cũng đang trong cơn khủng hoảng chưa có hồi kết, khi liên tiếp đánh mất điểm ở các vòng đấu gần đây. 

Chỉ thắng được duy nhất một trận trong 9 trận gần nhất, đội bóng xứ Nghệ từ lâu cũng đã trở thành khán giả của cuộc đua vô địch. Thậm chí mới đây nhất, họ còn bị khán giả nhà quay lưng khi tới làm khách trước CLB TP.HCM, với nguyên nhân đến từ những màn thể hiện kém thuyết phục trên sân cỏ.

Chơi ổn định hơn HAGL và SLNA tại V-League năm nay, nhưng hai đội bóng Topenland Bình Định và Viettel FC cũng không thể duy trì được phong độ của mình để có thể cạnh tranh chức vô địch.

Dù từng có thời điểm bám sát Hà Nội trên BXH nhưng với việc cùng rủ nhau hòa ở vòng 22 vừa qua, cả hai gần như đã không còn hy vọng bởi lúc này, Bình Định đã kém Hà Nội 6 điểm, trong khi Viettel thậm chí bị đội bóng nhà bầu Hiển bỏ xa với cách biệt 9 điểm. 

Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa, rất khó để cả Bình Định và Viettel san bằng được cách biệt trên. Và có lẽ trước ngày V-League 2022 hạ mạn, điều mà người hâm mộ đang chờ đợi chính là việc Hà Nội liệu có 'ngã ngựa' để cuộc đua giữa họ với Hải Phòng thêm phần hấp dẫn.

Trên BXH, CLB Hải Phòng lúc này kém Hà Nội 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Do đó họ không thể tự quyết được cuộc đua vô địch ngay cả khi tiếp tục duy trì phong độ thi đấu ấn tượng của mình trong các trận đấu còn lại. Chỉ khi Hà Nội bất ngờ sảy chân ở 1, 2 vòng đấu tới thì may ra cuộc đua tới ngôi vương năm nay mới có được sự kịch tính.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X