Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch ở V-League 2014: Xứ Thanh cũng mộng bá vương

Thứ Tư 02/04/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ chẳng ai bất ngờ, nếu B.Bình Dương, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao, được chăm sóc đến tận răng, vô địch V-League mùa giải này, nhưng phần còn lại của V-League sẽ hành động thế nào, nếu Thanh Hóa là những người cán đích đầu tiên?! Chưa bao giờ trong lịch sử 14 năm của V-League mà chức vô địch lại gần với xứ Thanh đến thế.

Thanh Hóa đang có phong độ rất ấn tượng nhưng còn quá sớm để nói tới chức vô địch.
Thanh Hóa đang có phong độ rất ấn tượng nhưng còn quá sớm để nói tới chức vô địch.

Cho đến thời điểm này, sau 9 lượt trận của V-League 2014, Thanh Hóa vẫn là đội bóng duy nhất bất bại. Xứ Thanh không sở hữu một hàng công mạnh nhất V-League, nhưng họ là đội bóng luôn biết cách chiến đấu để ít nhất… không thua, nhờ khâu tổ chức tốt ở tuyến thấp nhất, nơi mà HLV Mai Đức Chung đang có trung vệ đẳng cấp Danny van Bakel.

Ở thời kỳ đầu tiên đến Chelsea, HLV Jose Mourinho đã nói với các học trò ngôi sao ở sân Stamford Bridge rằng, ông không muốn tạo sức ép rằng đội bóng phải thắng bằng mọi giá, nhưng Chelsea sẽ chiến đấu để không thua. Khoảng thời gian đó, Chelsea thường chỉ thắng với cách biệt tối thiểu trước các đối thủ bằng một thứ bóng đá có thể từng bị cho là nhàm chán.

So sánh khập khiễng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể liên tưởng. Xứ Thanh từ mùa giải trước (xếp thứ 5 chung cuộc, với 5 điểm ít hơn nhà vô địch Hà Nội.T&T, sau khi BTC hủy tất cả các kết quả liên quan đến XMXT.Sài Gòn, đội bóng đã bỏ cuộc trước 2 lượt trận cuối) và V-League 2014 vẫn mang thuộc tính ấy. Thắng 1-0 hay 2-1 khác với 4-3 hay 5-4, dù bản chất cùng có 3 điểm.

Cùng với nhạc trưởng Nastj Ceh, cầu thủ từng dự VCK World Cup 2002 và cây ghi bàn Sunday Emmanuel, trục dọc xương sống và vũ khí chiến thắng của đội bóng xứ Thanh được hình thành, để những vệ tinh còn lại tìm chỗ dựa. Lối chơi đồng đội tại một đội bóng không có nhiều ngôi sao, cùng sự cuồng nhiệt của các khán đài, thực sự đã tạo nên sự khác biệt cho Thanh Hóa.

Nhưng, để trở thành một nhà vô địch V-League, chỉ tham vọng thôi chưa đủ. Tiền không phải là tất cả, nhưng thi thoảng, nó lại là yếu tố tiên quyết. Ngoài SLNA, tất cả những nhà vô địch còn lại trong lịch sử V-League, đều rất giàu (hoặc từng giàu). Đường đến vinh quang, từ HA.GL, đến ĐT.LA, rồi B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng hay Hà Nội.T&T…, đều được mạ vàng.

Cuộc khủng hoảng kinh tế trên diện rộng đè lên địa hạt bóng đá, chỉ có thể giảm thiểu, chứ chưa triệt tiêu được thứ bóng đá kim tiền. Cụ thể, bóng đá Việt Nam cấp CLB vẫn là ngành công nghiệp không khói… ngốn nhiều tiền bậc nhất, chứ bản thân nó, chưa thể đẻ được ra tiền. Và trong cuộc chiến này, có thể Thanh Hóa sẽ hụt hơi, dù nhận vẫn được sự ủng hộ của cả cộng đồng.

Thanh Hóa vẫn bất bại và nhiều khả năng, thành tích này sẽ được nối dài đến hết lượt đi, khi các đối thủ còn lại của thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ là Đồng Nai (sân đối phương, vòng 10) và tân binh V-League Than Quảng Ninh (sân nhà, vòng 12). Nhưng, vẫn còn hơn 10 lượt trận nữa ở lượt về để chúng ta kiểm chứng. Có câu: “Đường dài mới biết ngựa hay” đấy thôi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X