Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch khi XMXT.SG rút lui: Lại chuyện riêng của bầu Hiển

Thứ Sáu 23/08/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng HN.T&T, cả HA.GL và SHB.ĐN đều còn cơ hội, nhưng giấc mộng bá vương của họ có thể chấm dứt nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thắng trên sân Long An còn SLNA và SHB.ĐN bất phân thắng bại ở Vinh.

Ngoại trừ SLNA chịu mất trắng 6 điểm, khiến cơ hội vô địch trở nên rất mong manh, không có nhiều biến động ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Chức vô địch mùa này vẫn cứ là chuyện riêng của nhà bầu Hiển.

Nếu đánh bại ĐT.LA ở sân Long An cuối tuần này, HN.T&T (phải) sẽ vô địch trước một vòng đấu
Nếu đánh bại ĐT.LA ở sân Long An cuối tuần này, HN.T&T (phải) sẽ vô địch trước một vòng đấu

Vắng mợ, chợ bớt vui

Sau khi XMXT.SG tái khẳng định rút lui khỏi V-League giải đấu trở nên kém vui hơn. Chặng đường trước mặt trở nên quá thênh thang với các đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển: HN.T&T và SHB.ĐN, khi SLNA đã bị tụt lại phía sau.

XMXT.SG bỏ cuộc chơi, nhưng chưa đoạn tuyệt với bóng đá. Theo thông báo từ CLB này, tháng 10 tới, họ sẽ đem quân sang Uganda, quê hương của những Kizito, Moses..., để quảng bá thương hiệu và săn tiền thưởng trong một giải đấu giao hữu mở rộng, giống như chuyến đi Campuchia hồi trước mùa giải.

Sau lượt đi, cuộc đua ở V-League 2013 được nhiều nhà chuyên môn dự đoán thậm chí còn căng thẳng và quyết liệt hơn nhiều so với các năm trước. Nhưng thực tế là một câu chuyện khác, khi SLNA tự ném các cơ hội qua cửa sổ, còn HA.GL vẫn chưa đủ tầm, ít nhất là so với HN.T&T hay SHB.ĐN.

“Còn sống là còn hy vọng. Chúng tôi chưa từng thôi nghĩ đến chức vô địch V-League mùa này, ngay cả khi đã mắc những sai lầm ở chuỗi trận đấu đầu lượt về và chuyện nhường Công Vinh cho đối tác Nhật Bản Sapporo Consadole”, người ta chưa quên phát biểu của HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng sau trận thắng XMXT.SG với tỷ số 3-1 mới đây.

Nhưng giờ thì hết, hết thật rồi!

Thắng và lên ngôi

Một chiến thắng nữa trước đối thủ yếu ĐT.LA vào cuối tuần này không phải là nhiệm vụ bất khả thi với HN.T&T. Về thực lực và tham vọng, HN.T&T đều vượt trội so với đội bóng của vị HLV tạm quyền Ngô Quang Sang vốn vừa thúc thủ trên sân Đồng Nai ở vòng đấu thứ 20.

Cho đến thời điểm này, khi giải đấu chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc (và chỉ còn một với ĐT.LA và HA.GL), việc biết chắc được mình sẽ trụ lại sân chơi cao nhất Việt Nam đã là thành công ngoài mong đợi của “Gạch”. “V-League 2013 xem như đã kết thúc với ĐT.LA. Chúng tôi sẽ được nghỉ sớm, kể cũng vui”, tiền vệ Nguyễn Tuấn Phong chia sẻ sau sự cố mang tên XMXT.SG.

Như vậy, chỉ cần vượt qua một đội bóng không còn tham vọng như ĐT.LA, đồng thời ở Vinh, SLNA và SHB.ĐN bất phân thắng bại, HN.T&T sẽ chính thức lên ngôi trước một vòng đấu. Nhưng ngay cả khi diễn biến ở chảo lửa Vinh, với chiến thắng thuộc về SHB.ĐN đi chăng nữa, tất cả đều đã hiểu rằng, đây sẽ là chức vô địch thứ 4 trong vòng 5 năm của gia đình bầu Hiển.

Thế mới nói, V-League 2013 chỉ đáng xem với một số diễn biến, trong và ngoài sân cỏ, bao gồm cả cuộc đấu trí của XMXT.SG với BTC giải, chứ không phải là giải đấu đáng chờ đợi, khi cái kết dường như đã được dự báo từ trước. Không phải HN.T&T, sẽ lại là SHB.ĐN và ngược lại, bởi với khoảng cách về điểm số như hiện tại, cực khó để có biến vào phút cuối.

V-League 2013 đang gọi tên HN.T&T!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X