Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua VĐ V-League: Mỗi ứng viên một nỗi niềm

Thứ Ba 14/08/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HN.T&T, SHB.ĐN không còn là “cặp đôi hoàn hảo” trong cuộc đua vô địch nữa, mà sự vươn lên của SG.XT khiến cho con đường đến ngôi vương tại V-League diễn biến khó lường hơn bao giờ hết. Cả ba đang ở trên cao tại BXH, nhưng họ cũng đang chất chứa nhiều nỗi khổ.

Không phải đến bây giờ mà từ đầu mùa 2012, HN.T&T đã phải lo lắng rất nhiều vì lực lượng không đủ độ dày. Hay nói cách khác, khoảng cách quá chênh lệch giữa những cầu thủ đá chính và dự bị của đội bóng Thủ đô khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu trong việc xếp người thi đấu. Ở trận đấu với HA.GL ở vòng 25, Sỹ Cường vắng mặt vì thẻ phạt, Văn Hiếu được lựa chọn thay thế ở đội hình xuất phát. Nhưng khi HN.T&T gặp bế tắc và cần làm mới hàng tiền vệ, họ không biết xoay trở thế nào ngoài giải pháp để “lão tướng” Hồng Minh vào chơi hơn 20 phút cuối trận.

Các chân sút SHB.ĐN vẫn đang thi đấu quá phập phù
Các chân sút SHB.ĐN vẫn đang thi đấu quá phập phù

Hay khi chứng kiến hàng công tậm tịt, HLV Phan Thanh Hùng đành mạo hiểm rút trung vệ Cristiano ra và tung tiền đạo Onigbo vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Những sự thay đổi đó đã không mang lại hiệu quả và họ đành thẫn thờ rời sân trong cảnh trắng tay trước HA.GL. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với HN.T&T chính là tâm lý căng cứng. Đội bóng Thủ đô có tiếng là sở hữu lối chơi có đường nét, nhưng khi rơi vào cảnh cần chiến thắng, sự tự tin của họ mất đi và đây là điều rất nguy hiểm trong thời khắc quyết định này.

Kể từ khi chân sút chủ lực Merlo lên bàn mổ, phòng thay đồ của SHB.ĐN căng thẳng rất nhiều. Các ngoại binh như Nicolas, Nicolche không đem đến sự an tâm cho các đồng đội bởi phong độ của bộ đôi tiền đạo này quá phập phù. Trong 3 trận đấu vừa qua, SHB.ĐN chỉ phải giáp mặt với những hàng thủ yếu như K.KG, N.SG hay CS.ĐT, nhưng các chân sút của đội bóng bên bờ sông Hàn chỉ ghi được đúng 1 bàn, mà pha lập công ấy lại do tiền vệ dự bị Nguyên Sa thực hiện. Rõ ràng, bài toàn dứt điểm với SHB.ĐN đang rất hóc búa. Và nếu không giải quyết được nó, thì có lẽ tham vọng vô địch của họ sẽ khó mà thành hiện thực.

Khi HN.T&T, SHB.ĐN đang ở vào cảnh phú quý giật lùi thì SG.XT vươn lên như kẻ thách thức khó chịu.

Bầu Thụy muốn dốc toàn lực hướng đến ngôi vô địch, đó là tín hiệu đáng mừng bởi từ đó đội bóng Sài thành sẽ khiến cho chặng về đích thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, bản thân SG.XT vẫn là một ẩn số khó lường. Điển hình như ở trận gặp B.BD, rất nhiều thời điểm họ hoàn toàn có thể phá được hàng thủ rách nát của B.BD, nhưng tâm lý đá cầm chừng để đợi đối thủ mắc sai lầm đã khiến họ không thể rời sân với niềm vui chiến thắng.

Mặt khác, trong cuộc đua vô địch, rất nhiều cầu thủ SG.XT e ngại chính HN.T&T, SHB.ĐN. Với họ, cảm giác hướng đến chức vô địch vẫn rất mông lung, bởi họ chưa có sự chuẩn bị kỹ càng cho tình huống cờ đến tay mình. Có lẽ, thầy trò HLV Trần Tiến Đại phải học cách đứng vững trước cơn bão lớn khi cuối tuần này họ gặp HN.T&T.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X