Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng V-League 2015: Song mã HAGL và Đồng Nai

Thứ Sáu 24/07/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trên sân Chi Lăng vào chiều qua, nguy cơ HAGL xuống hạng đang lớn hơn bao giờ hết khi họ đã bị đội cuối bảng Đồng Nai bắp kịp về điểm số. Có thể nói cuộc đua tránh 1 vé tham dự giải Hạng Nhất mùa giải này gần như chỉ còn là cuộc đua song mã giữa HAGL và Đồng Nai.

Trước vòng 18 V-League 2015, HAGL tỏ ra vô cùng tự tin về cơ hội trụ hạng của đội nhà khi họ vừa mới đánh bại nhà ĐKVĐ Bình Dương ở vòng 17. Đội bóng phố Núi tự tin tiến về sông Hàn với mục tiêu giành điểm để xóa dớp toàn thua trên sân khách. Mọi thứ càng trở nên lạc quan hơn khi họ đã từng hạ gục thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở lượt đi tại Pleiku. Nhưng rồi vẫn những con người làm nên chiến tích cách đó vài ngày hoàn toàn mất hút tại “ải” Chi Lăng. Để rồi họ phải nhận thất bại một cách toàn diện với tỷ số 0-2 không hề có chút kháng cự. Trận thua trước đội bóng sông Hàn đã thực sự khiến nguy cơ HAGL xuống hạng hiển hiện trước mắt khi họ bị Đồng Nai bắt kịp về điểm số. Còn ở phía trên, Cần Thơ và Quảng Nam đang dần bứt hẳn lên. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại thì có lẽ cuộc đua tránh xuống hạng chỉ còn lại Đồng Nai và HAGL.

Tại vòng 18 V-League, Đồng Nai đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vượt qua QNK Quảng Nam với tỷ số 3-1 bằng các pha lập công của Hải Anh, Nsi và Henry. Một chiến thắng quý hơn vàng giúp cho thầy trò HLV Trần Bình Sự có được 13 điểm để san bằng cách biệt với đội bóng phố Núi. Không chỉ cân bằng về điểm số mà Đồng Nai cũng đã có hiệu số bàn thắng bại tương tự HAGL. Với cách tính hiệu số đối đầu vào cuối mùa thì mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước. Đội bóng áo đỏ hoàn toàn tự tin trong cuộc đua tránh rớt hạng với Công Phượng và các đồng đội bởi trận lượt đi 2 đội đã hòa 2-2 tại Pleiku. Như vậy mọi “ân oán” sẽ được dồn về trận “chung kết ngược” giữa HAGL và Đồng Nai tại Biên Hòa ở vòng 23. Gần như chắc chắn đội thua trong trận này sẽ là cái tên duy nhất phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất 2016.

Cuoc dua tranh xuong hang se chi con la cau chuyen rieng giua HAGL va Dong Nai.jpg
Cuộc đua tránh xuống hạng sẽ chỉ còn là câu chuyện riêng giữa HAGL và Đồng Nai

Trong 8 vòng đấu còn lại, cả HAGL và Đồng Nai đều có những khó khăn, thuận lợi riêng. Mỗi đội đều có 4 trận quan trọng trên sân nhà để tích lũy điểm số. Thế nhưng chặng đường còn lại của mỗi đội là không hề dễ dàng bởi vẫn còn rất nhiều đối thủ mạnh trước mắt. Thầy trò HLV Graechen sẽ còn phải gặp 3 đối thủ cực mạnh là SLNA, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Đồng Nai thất thế hơn khi lần lượt phải chạm trán với những ứng viên cho cuộc đua vô địch là Hà Nội T&T, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Dương và Quảng Ninh. Tuy nhiên như đã nói ở trên, ưu thế có phần nghiêng về thầy trò HLV Trần Bình Sự vì họ nắm quyền tự quyết khi đối đầu với HAGL trên sân nhà. Vì vậy, không còn cách nào khác là thầy trò HLV Graechen buộc phải nỗ lực trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Bằng không kịch bản Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường phải chơi ở giải hạng thấp vào năm sau khi HAGL xuống hạng đang là vô cùng lớn.

Ở một giải đấu khó nói trước như V-League thì bất cứ điều gì cũng có thể diễn ra. Và phong độ có thể thay đổi qua từng vòng đấu, thậm chí là từng thời điểm trong 1 trận. Giống như cách HAGL thua toàn diện trước QNK Quảng Nam nhưng lại oai hùng đánh bại Bình Dương ngay sau đó, rồi lại tiếp tục thất bại không chút kháng cự trước SHB Đà Nẵng vừa qua. Còn Đồng Nai vừa có chiến thắng 3-1 trước QNK Quảng Nam trên sân nhà nhưng cũng tại đây trước đó hơn 1 tuần họ cũng đã thảm bại 0-4 trước đối thủ yếu Đồng Tháp. Dông dài để thấy cuộc đua tránh xuống hạng giữa Đồng Nai và HAGL đang cực kỳ khó lường và khốc liệt trong những vòng đấu tới. Đội bóng phố Núi có sức trẻ nhưng thiếu kinh nghiệm, thầy trò HLV Trần Bình Sự già dặn nhưng lực lượng lại mỏng. Trong những thời điểm như thế này, đội nào có được bản lĩnh hơn để vượt qua khó khăn thì sẽ giành nhiều lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng tại V-League 2015.

BXH V-League 2015 sau vòng 18

TT

Đội

Vòng

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Bình Dương

18

11

2

5

35

2

Thanh Hóa

18

10

4

4

34

3

Hải Phòng

18

8

6

4

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X