Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng V-League: Khi HAGL ở thế thượng phong

Thứ Sáu 21/06/2024 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng thì CLB HAGL cũng đã thoát khỏi vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng sau trận thắng 1-0 quý giá trên sân Gò Đậu, Bình Dương tối 20/6 vừa qua. Và xem chừng, 'Gỗ' sẽ tiếp tục thoát hiểm thành công trong cuộc đua trụ hạng V-League.

Trong bối cảnh CLB Becamex Bình Dương đang chìm sâu trong khủng hoảng với 4 trận thua liên tiếp, đội khách HAGL đã rất biết cách tận dụng điều này để giành thắng lợi 1-0 trên sân Gò Đậu tại vòng 24 V-League 2023/2024 diễn ra vào tối ngày hôm qua, 20/6.

Với 3 điểm có được ở trận này, đây được đánh giá là một bước tiến dài trong cuộc đua trụ hạng của đội bóng phố núi. Bởi vào lúc này, họ đã né tránh được vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, khi vượt qua hai đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA với cách biệt lần lượt là 1 và 3 điểm.

doi hinh HAGL
Đội hình ra sân của CLB HAGL trong trận gặp Bình Dương.

Quan trọng hơn, chiến thắng vừa rồi chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để 'Gỗ' tự tin hướng tới hai trận đấu còn lại hứa hẹn sẽ rất chông gai, khi các đối thủ của họ sẽ lần lượt là nhà cựu vương CAHN và á quân V-League 2022, Hải Phòng. Thậm chí nếu chơi tốt, các cầu thủ HAGL còn có khả năng lọt vào tốp 10 khi chỉ kém đội bóng xếp trên là Quảng Nam 2 điểm. 

Nhìn chung, dù đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, tuy nhiên khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân giàu kinh nghiệm tại V-League là HLV Vũ Tiến Thành, CLB HAGL đã cải thiện khá nhiều khả năng chơi bóng của mình để từng bước hoàn thành mục tiêu trụ hạng. 

Đã từng có thời điểm họ liên tục duy trì thành tích bất bại ở sân chơi V-League, trong đó không thể không nhắc tới những trận thắng trước các đối thủ 'chiếu trên' như Thể Công Viettel, CLB TP.HCM hay Đông Á Thanh Hóa.

Và ở vòng 24 vừa qua, trước một Bình Dương đang không có được sự ổn định sau khi vừa chia tay HLV trưởng Lê Huỳnh Đức, HAGL đã tận dụng rất tốt cơ hội để qua đó có thể tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng. 

Cuộc đua trụ hạng V-League Khi HAGL ở thế thượng phong 1
HAGL có lợi thế lớn hơn Hà Tĩnh và SLNA trong cuộc đua trụ hạng.

Và khi cả hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Tĩnh và SLNA đều thua ở vòng này, trận thắng của HAGL rõ ràng đã mang rất nhiều ý nghĩa. Và nó cũng sẽ tạo đà để 'Gỗ' bước vào các màn so tài với CAHN và Hải Phòng với tinh thần quyết tâm cao nhất. 

Trong bối cảnh CLB HAGL đang khá thuận lợi trong cuộc đua trụ hạng V-League mùa này thì hai đội còn lại là Hà Tĩnh và SLNA lại đang chịu những sức ép cực lớn trong cuộc đua tránh 0,5 suất xuống hạng ở mùa giải V-League 2023/2024. 

Như đã biết, đội xếp thứ 13 chung cuộc ở V-League mùa này sẽ phải dự trận play-off trụ hạng với đội á quân của giải hạng Nhất. Nếu thắng, họ sẽ tiếp tục thi đấu ở V-League còn một khi thua trận, họ sẽ phải nhường suất chơi này cho đội bóng hạng Nhất. 

Trong bối cảnh không được sử dụng ngoại binh khi đá với đội bóng hạng Nhất ở trận play-off để đảm bảo sự công bằng, rõ ràng không đội bóng V-League nào muốn phải tham dự trận đấu này. Và vì thế họ sẽ phải nỗ lực trong hai vòng đấu còn lại để hi vọng giành thêm những điểm số quan trọng nhằm vượt qua các đối thủ. 

Không may cho Hà Tĩnh và SLNA là ở ngay vòng đấu tiếp theo, họ sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau trên sân Vinh. Đây có thể coi sẽ là trận chung kết ngược rất đáng chờ đợi ở mùa bóng năm nay, khi mà kẻ chiến bại gần như sẽ là đội bóng phải đá trận play-off trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng V-League Khi HAGL ở thế thượng phong 2
Hà Tĩnh sẽ có màn thư hùng với SLNA ở vòng 25.

Trong quá khứ, hai đội đã có 6 lần gặp nhau tại V-League với kết quả thi đấu tương đối cân bằng. Mỗi bên đều thắng 1 trận và đã có 4 trận đấu khép lại với tỷ số hòa. Đặc biệt là trong ba màn so tài gần đây, Hà Tĩnh và SLNA đều phải chia điểm sau những màn thi đấu bất phân thắng bại.

Do vậy trận derby xứ Nghệ hứa hẹn diễn ra hết sức khó lường, trong bối cảnh cả hai đều quyết tâm hướng tới chiến thắng. Với việc đang có 2 điểm nhiều hơn đối thủ, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có tâm lý tốt hơn so với 'người hàng xóm' SLNA.

Nếu thắng ở trận này thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ chính thức đoạt vé trụ hạng trước vòng đấu cuối. Ngay cả khi hòa, họ vẫn sáng cửa trụ hạng. Chỉ khi thua trận, lúc ấy Hà Tĩnh mới bị đội chủ nhà SLNA đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Với việc Hà Tĩnh và SLNA sẽ có trận đối đầu trực diện, CLB HAGL rõ ràng đang là 'ngư ông đắc lợi'. Tuy nhiên họ vẫn sẽ không được phép chủ quan mà phải 'tự đứng' trên đôi chân của chính mình bằng việc giành điểm trong hai trận đấu còn lại. 

Theo lịch thi đấu, tất cả các trận đấu ở hai vòng đấu cuối cùng tại V-League 2023/2024 đều sẽ diễn ra trong cùng một thời điểm. Điều này hứa hẹn sẽ giúp đẩy cao chất lượng chuyên môn các trận đấu, đặc biệt là ở cả hai cuộc đua vô địch và né vị trí phải đá trận play-off trụ hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X