Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022 vẫn khó lường

Chủ Nhật 13/11/2022 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Nam Định đã trụ hạng thành công nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được cái tên sẽ xuống hạng sau vòng 25 V-League 2022.

Như vậy là sau vòng 25 V-League 2022, chức vô địch đã chính thức thuộc về đội bóng thủ đô, Hà Nội FC với 50 điểm. Bên cạnh đó, các bộ huy chương còn lại ở mùa bóng năm nay cũng đã được trao cho Hải Phòng (về nhì với 48 điểm), Topenland Bình Định (về ba, 44 điểm).

Thế nhưng ở phía cuối BXH, cuộc chiến giành suất trụ hạng vẫn đang rất nóng. Với việc đánh bại Sài Gòn ngay trên sân nhà Thiên Trường vào chiều tối ngày 13/11, CLB Nam Định đã chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay. 

CLB Nam dinh tru hang thanh cong sau chien thang truoc Sai Gon o vong 25
CLB Nam Định trụ hạng thành công sau chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng 25

Với Sài Gòn FC, dù để thua đầy thất vọng trong trận này, tuy nhiên cơ hội vẫn chưa hết với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. Bởi với việc Hà Tĩnh cũng để thua ở vòng 25, cách biệt giữa hai đội vẫn chỉ là 2 điểm.

Nếu ở vòng đấu cuối, Sài Gòn thắng Bình Dương trên sân nhà, còn Hà Tĩnh thua Đông Á Thanh Hóa thì Sài Gòn sẽ trụ hạng còn đội bóng miền Trung sẽ chính thức xuống hạng. 

Trường hợp Hà Tĩnh chỉ giành được 1 điểm ở trận này còn Sài Gòn thắng thì hai đội khi đó sẽ bằng điểm nhau (cùng 22 điểm). Theo điều lệ giải, trong trường hợp các đội bằng điểm nhau khi mùa giải khép lại thì yếu tố đối đầu trực tiếp sẽ được tính đến đầu tiên, sau đó mới đến hiệu số bàn thắng/thua và tổng số bàn thắng ghi được.

Ở lượt đi mùa giải năm nay, CLB Sài Gòn đã xuất sắc giành thắng lợi 4-3 ngay trên sân của Hà Tĩnh. Và ở lượt về, họ tiếp tục đánh bại đội bóng núi Hồng với tỷ số 3-2 tại Thống Nhất. Như vậy nếu hai đội bằng điểm nhau, CLB Sài Gòn sẽ trụ hạng thành công, nhờ hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp, còn Hà Tĩnh phải xuống đá ở giải hạng Nhất mùa sau. 

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022 vẫn khó lường 1
Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương vẫn còn nguyên hy vọng trụ hạng V-League 2022.

Trong trường hợp Hà Tĩnh đánh bại Thanh Hóa hoặc Sài Gòn không thắng được Bình Dương thì Hà Tĩnh sẽ trụ hạng, còn Sài Gòn sẽ xuống đá giải hạng Nhất mùa sau.

Theo kế hoạch, tất cả 6 trận đấu ở vòng 26 V-League 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 này 19/11/2022. 4 ngày sau vòng đấu hạ màn V-League, cúp QG sẽ trở lại với hai trận bán kết giữa HAGL và Hà Nội và Bình Định - Thanh Hóa diễn ra lúc 18h00 ngày 23/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X