Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng: K.Kiên Giang khổ nhất

Thứ Tư 25/07/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với K.KH hay người láng giềng TĐCS.ĐT thì cửa xuống hạng Nhất của K.KG thênh thang hơn rất nhiều.

Cả K.KG và TĐCS.ĐT đều có điểm chung là toàn thua hai vòng đấu gần nhất. Dù sự so sánh nào cũng khập khiễng nhưng cách hai đội bóng này để thua không giống nhau. TĐCS.ĐT thua vì những sai sót đáng trách của thủ thành số 1 Bửu Ngọc. Sở hữu trong đội hình những cá nhân đã được thử lửa ở đấu trường V-League, TĐCS.ĐT hơn K.KG một bậc về kinh nghiệm và bản lĩnh.

Trong nhiều thời điểm, trước bất cứ đối thủ nào, thầy trò Trần Công Minh vẫn có thể duy trì một thế trận có lợi cho họ. Như trận đấu với B.BD vòng 21, TĐCS.ĐT đã có thể mang về ít nhất một điểm nhưng cuối cùng lại không thành công bởi Bửu Ngọc mắc sai sót đúng vào thời điểm quyết định. Tương tự như vậy là trận đấu gặp SG.XT mới đây, sai lầm của Bửu Ngọc cũng khiến TĐCS.ĐT bể trận. Sự tự tin của tập thể trẻ TĐCS.ĐT là có thừa để vực dậy đội bóng, tiếc là vận đen chưa buông tha họ.

K.KG (áo đỏ, trắng) vừa thiếu lại vừa yếu
K.KG (áo đỏ, trắng) vừa thiếu lại vừa yếu

Điều đó khác với sự uể oải về tinh thần cũng như sức lực ở K.KG bây giờ. Dù HLV Lai Hồng Vân đã truyền hết lửa cho các học trò nhưng chỉ tinh thần ở sân chơi V-League là chưa đủ. Với một tập thể như K.KG hay cách ông Vân nói thẳng với các học trò là “chỉ có ở đây các em mới được đá ở V-League và nhờ đó, người ta mới biết tên” thì thời gian qua giống một cực hình.

Ngày qua ngày, cả đội quần thảo hai buổi trên sân tập. Mệt mỏi đã đành, giờ đến giai đoạn quyết định của mùa giải, nhiều người còn phải lo nghĩ cho tương lai của đội bóng có được ở lại V-League không, đó cũng là một cách để bản thân họ tồn tại được. Có hơn nửa đội hình K.KG hiện nay chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn với CLB. Trong đời sống bóng đá đầy rẫy nguy cơ bây giờ, viễn cảnh thất nghiệp đang lơ lửng trên đầu nhiều người.

Cầu thủ Kiên Giang có thể nhìn sang Đồng Tháp mà so sánh điều tương tự khi hết mùa này, vô số đồng nghiệp xứ bưng biền sẽ hết hạn hợp đồng với TĐCS.ĐT. Tuy nhiên, xét về tiếng tăm, rõ ràng cầu thủ gốc Đồng Tháp có giá trị trên trường chuyển nhượng hơn đội quân tứ xứ ở K.KG. Vừa bị áp lực phải tồn tại, cầu thủ K.KG vốn hiếm người từng nếm trải giai đoạn căng thẳng này càng bị sức ép đè nặng.

Tinh thần máu lửa vốn là điểm mạnh lâu nay của họ giờ chuyển thành trạng thái sợ sệt trên đôi chân mỗi người. Sự kỳ vọng của các CĐV nhà cũng không giúp được tình thế đổi khác mà ngược lại, nó vô tình tạo ra một sức ép cho các học trò ông Vân. Trận thua toàn diện SLNA mới đây phơi bày hết sự yếu kém của đội bóng, thể lực yếu, tinh thần kém, không có sức phản kháng, K.KG giờ như một đội bóng trung bình ở hạng Nhất.

Vậy nên, dù vẫn hơn K.KH một điểm trên bảng tổng sắp nhưng thực lực hiện tại khó cho K.KG hoàn tất chuyện cổ tích mùa này. Sắp tới, họ phải gặp đội bóng đang thẳng tiến đến ngôi VĐ, SHB.ĐN. Chỉ nghe tên đối thủ, không ít người đã bi quan cho K.KG, sau trận đấu đó là hai chuyến làm khách ở đất Bắc.

Nếu tính về “quan hệ” của thầy trò HLV Lai Hồng Vân, khó có thể tin là Thanh Hóa hay V.HP để K.KG có dù chỉ 1 điểm mang về. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp K.KH được cho là khó để mất dù chỉ một điểm trên sân Nha Trang trận gặp HAGL tới đây. Tương tự là TĐCS.ĐT không còn đường lùi bằng nhiều cách phải có điểm khi tiếp HN T&T.

HLV Lai Hồng Vân đặt mục tiêu cho đội bóng trong 6 trận cuối phải tìm được 9 điểm để chắc suất trụ hạng nhưng nếu không thắng được SHB.ĐN cuối tuần này, có thể chuyến tàu về hạng Nhất sẽ được trao luôn cho K.KG.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X