Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến trụ hạng: Đua cháy phanh

Thứ Ba 17/07/2012 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đấu cuối tuần qua, Thanh Hóa là đội duy nhất có 3 điểm trong số các đội nhóm ''đèn đỏ''. Lúc này, cuộc đua trụ hạng xem ra chỉ còn thế chân kiềng giữa bộ ba K.KH-K.KG-TĐCS.ĐT.

Trong số các đội bóng ở khu vực cuối bảng, V.HP xem như đã hết cửa trụ hạng. Năm vừa qua, đội bóng đất Cảng đầu tư tiền của không ít, song chất lượng tinh binh chưa cao. Kết cục thầy trò HLV Lê Thụy Hải nhận vé ''đi tàu ngược'' sau trận thảm bại 2-5 ở xứ Nghệ. Thất bại nặng nề quả là đắng ngắt, nhưng nó là bài học để V.HP làm lại ở mùa sau, nếu họ thành công trong việc mua suất V-League.

Cuộc chiến còn lại trở nên rất quyết liệt, khi khoảng cách giữa các đội quá nhỏ. Đứng thứ 2 từ cuối bảng nhìn lên, K.KH vẫn tự tin vào kinh nghiệm và năng lực nhân sự mà HLV Hoàng Anh Tuấn có trong tay. Trận thua 1-2 trước ''thiếu gia'' SG.XT không có gì đáng tiếc cho đội bóng phố biển, vì dù đại diện phương Nam đang loạn quân, hỗn tướng thì họ vẫn có thực lực nhất nhì V-League.

Sau trận thua SG.XT, K.KH (áo sọc) vẫn được nhận diện còn cơ hội trụ hạng
Sau trận thua SG.XT, K.KH (áo sọc) vẫn được nhận diện còn cơ hội trụ hạng

Tiếc cho K.KH khi hàng phòng ngự chơi có phần lỏng lẻo dẫn tới 2 bàn thua sớm. Trong nỗ lực ngược dòng, K.KH rơi cảnh bất lợi khi Agostinho nhận thẻ đỏ rời sân sau lỗi đánh nguộ với cầu thủ đối phương.

Vắng chân sút quan trọng Agostinho (thẻ đỏ) cùng sự lỏng lẻo hàng thủ vẫn là điều đáng lo cho K.KH. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin con đường trụ hạng của đội nhà trong cuộc họp báo sau trận đấu SG.XT. Bởi về ngoài chuyện lịch thi đấu, TĐCS.ĐT hay K.KG chủ yếu gồm toàn cầu thủ trẻ, mà xét về mối quan hệ lẫn lực lượng đều không bằng K.KH.

Cửa nào cho ''vua trụ hạng''?

Sau vòng 21, sau khi Thanh Hóa bứt tốc vào giữa bảng, nhóm đèn đỏ còn có 6 đội bóng. Nhưng với điểm số khá cao và đội hình đồng đều hơn, N.SG (27 điểm) và CLB BĐ HN (26) điểm vẫn khá an toàn. Cuộc đua tránh suất rớt hạng còn lại chỉ là màn đấu tay ba giữa TĐCS.ĐT (24 điểm), K.KG (23 điểm) và K.KH (22 điểm)

Thực tế lịch thi đấu 5 vòng cuối của K.KH không phải dễ nuốt. Áp lực cho đội bóng phố biển khi họ chỉ đá 2 trận duy nhất trên sân nhà. Trước đối thủ đang ở tốp 5 như HA.GL (vòng 23) và SL.NA (vòng 26), đó thực sự là thách thức nếu K.KH muốn có trọn 6 điểm quyết định.

3 trận đấu sân khách còn lại, K.KH e ngại nhất chuyến ra Hàng Đẫy gặp HN.T&T. Song đội bóng bầu Hiển dường như mất đi sức mạnh sân nhà, khi từng thua thảm 2-6 trước SLNA, 2-3 trước V.NB ở những vòng vừa qua. Thế nên việc có được một điểm vẫn nằm trong tầm tay của đội khách, nếu họ chơi phòng ngự - phản công hợp lý.

Có lẽ 2 trận chiến quyết định trên sân N.SG (vòng 22) và Thanh Hóa (vòng 25) sẽ ảnh hưởng lớn đến tham vọng trụ hạng của K.KH. Lượt đi, K.KH từng thắng dễ 3-0 trước đối thủ, nên cửa thắng trước N.SG đang trong giai đoạn sa sút có thể xảy ra. Riêng trận đấu ở xứ Thanh sẽ không dễ dàng khi Thanh Hóa luôn chơi cực hay trên sân nhà.

Dù yếu thế nhất trong số đội nhóm ''đèn đỏ'', K.KH có được kinh nghiệm dày dạn, đặc biệt quan hệ tốt với các đối thủ. Nếu chơi tập trung và ổn định, K.KH có thể kiếm được 8 điểm trong số 5 trận cuối mùa để trụ hạng thành công.

Dự đoán: K.KH có 30 điểm

Bất lợi lớn đang nghiêng về TĐCS.ĐT và K.KG, nhất là tân binh K.KG còn quá non kinh nghiệm để đối chọi áp lực từ cuộc chiến sinh tồn. Trận thua 0-3 trước HA.GL chỉ ra sự non nớt của đội bóng đất Rạch Giá vào thời điểm này. 2 lượt đấu tiếp theo K.KG đều chơi sân nhà. Tuy nhiên, SLNA và SHB.ĐN đều là ngọn núi sừng sững nên rất khó để K.KG có được điểm số.

Nhiều khả năng K.KG dồn sức cho chuyến ra Bắc khi gặp Thanh Hóa (vòng 24) và V.HP (vòng 25). Trước V.HP đã hết động lực, K.KG dễ có 3 điểm, song trận đá ở xứ Thanh lại quá khó với đội bóng phương Nam. Dù có thắng N.SG ở lượt cuối trên sân nhà, K.KG cũng chỉ có được 6 điểm sau ở chặng nước rút.

Dự đoán: K.KG đạt 29 điểm

Tạm thời có điểm số cao nhất trong nhóm 3 đội khu vực nguy hiểm, HLV Trần Công Minh vẫn chưa hết âu lo, khi lịch thi đấu của TĐCS.ĐT là nặng nhất. Ngoại trừ trận tiếp ''ngựa ô'' Thanh Hóa sân nhà ở lượt cuối, đội bóng xứ Tháp Mười toàn gặp hàng ''khủng''.

Như 2 lượt đấu tiếp theo, TĐCS.ĐT lần lượt tiếp đón SG.XT và HN.T&T trên sân Cao Lãnh. Đá với 2 đối thủ trong tốp 3 sẽ chẳng dễ dàng gì và cơ hội có điểm của đội chủ nhà cực nhỏ.

Ở 2 lượt đấu tiếp theo, chuyến hành quân lên phố núi đang trong giai đoạn giữa mùa mưa rất khác cái thắng như thiêu đốt ở Cao Lãnh. Trận đấu tiếp theo tại ''ải'' Chi Lăng với đội bóng đầu bảng SHB.ĐN như bài ''test'' nặng khác mà TĐCS.ĐT trải qua. Phải cố gắng lắm TĐCS.ĐT mới có được 5 điểm và rơi vào cuộc chiến tay đôi với người hàng xóm K.KG.

Dự đoán: TĐCS.ĐT đạt 29 điểm

Có thể thấy 3 đối thủ ở cuộc đua trụ hạng đều có những trận đấu khó khăn với đội bóng xứ Thanh. Cuộc chiến trụ hạng không chỉ bằng kinh nghiệm, tinh thần, mà còn là việc sử dụng mối quan hệ chằng chịt ở hậu trường để mang lại lợi ích cho mình. Và xem ra K.KH và HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang có lợi thế nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X