Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến ở ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người ra đi?

Thứ Tư 17/10/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc triệu tập tới 30 cầu thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải gạch tên 7 cầu thủ trong thời gian tới. Và ai sẽ là những gương mặt bị loại?

Mẫu cầu thủ đa năng sẽ có lợi thế

Kể từ ngày lên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn có thói quen sử dụng những cầu thủ đa năng. Trong bối cảnh lượng cầu thủ đăng ký có hạn, chính vì thế thầy Park sẽ có thiện cảm với những gương mặt có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí hơn.

Điều này không chỉ giúp thầy Park có nhiều lựa chọn trong việc thay người mà còn giúp ông có thể dễ dàng ‘tung hỏa mù’ trước sự do thám của các đối thủ.

Cuộc chiến ở ĐT Việt Nam Ai sẽ là người ra đi hình ảnh
HLV Park Hang Seo ưa thích những cầu thủ đa năng ở ĐT Việt Nam

Trong danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam, ngoại trừ 4 thủ môn thì cũng có rất nhiều cầu thủ có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí. Đơn cử như Công Phượng, Minh Vương, Văn Quyết, Quang Hải, Phan Văn Đức có thể thi đấu tiền vệ lẫn tiền đạo.

Các tiền vệ Đức Huy, Hồng Duy thậm chí còn đá hậu vệ trong khi Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải hay Đỗ Duy Mạnh cũng có thể thi đấu tốt nếu được yêu cầu dâng cao đá như một tiền vệ.

Nhờ những vị trí kể trên mà trong cùng một trận đấu, với cùng một nhóm nhân sự ở trên sân, nhưng HLV Park Hang Seo có thể bố trí nhiều sơ đồ khác nhau. Điều này cũng giúp ông thầy Hàn Quốc có thể đa dạng lối chơi từ tấn công hay phòng ngự với sự hoán đổi của các sơ đồ chiến thuật.

Thủ môn ĐT Việt Nam: Cuộc chiến giữa Đặng Văn Lâm và phần còn lại
Ở đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn lên ĐT Việt Nam. Và liệu Đặng Văn Lâm hay ai sẽ là người chắc suất bắt chính ở giải đấu sắp...


Những “người quen” sẽ được tin tưởng?

Sau hai giải đấu thành công cùng bóng đá Việt Nam là giải U23 châu Á và ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã rất tin tưởng các học trò ở đội U23 Việt Nam cùng với một vài gương mặt quá tuổi 23 như Anh Đức, Văn Quyết hay Văn Lâm.

Vì lý do đó, sẽ không dễ để những người mới đến có thể cạnh tranh một trong 23 suất tham dự AFF Cup 2018 sắp tới.

DT Viet Nam huy da giao huu truoc them AFF Cup 2018.
Những gương mặt 'thân tín' nhất của thầy Park rất có thể sẽ được giữ lại

Với việc thi đấu thành công ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB, nhiều khả năng những cầu thủ của Hà Nội FC như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Hậu, Hùng Dũng,… sẽ chắc suất tham dự AFF Cup 2018. Đó cũng là điều hiển nhiên với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL) hay Bùi Tiến Dũng (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng),

Vì điều này những ‘người lạ’ cũng sẽ có rất ít cơ hội ở lại nếu không chứng minh được thực lực. Đây là lý do mà những cầu thủ lần đầu góp mặt ở đội tuyển như Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Lục Xuân Hưng (CLB Thanh Hóa), Phạm Văn Cường (CLB Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa), Đinh Viết Tú (Nam Định) rất dễ bị loại.

Thậm chí cả những cầu thủ đã có phong độ rất cao tại V-League như Minh Vương (HAGL), Tiến Linh (Bình Dương) hay Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa) nhưng ít thi đấu ở cấp độ đội tuyển cũng có thể bị loại nếu không thầy Park cảm thấy không thích hợp.

HLV Park Hang Seo luôn chọn quân dựa theo năng lực, phong độ, kinh nghiệm thay vì những lựa chọn cảm tính. Đó là lý do ở đội tuyển, các cầu thủ đều được cạnh tranh bình đẳng. Và những ai thể hiện được niềm tin và khát khao chiến thắng chắc chắn sẽ được thầy Park giữ lại để cùng ông chinh phục chức vô địch AFF Cup sắp tới.


Những tin tức khác về ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X