Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến mới của BĐVN: Miura hay Graechen?

Thứ Tư 31/12/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 mới chuẩn bị khép lại, dư âm buồn của AFF Cup 2014 vẫn còn phảng phất nơi các CĐV. Thế nhưng ngay trong tháng 2 tới đội U23 Việt Nam sẽ được tập trung, câu hỏi hóc búa đang được đặt ra là HLV Miura hay Graechen sẽ dẫn dắt đội bóng trẻ của chúng ta tại vòng loại U22 châu Á và xa hơn là đấu trường quan trọng Seagames 28 vào tháng 6 tới.

Khi ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura vào tháng 5/2014, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giao toàn bộ trọng trách dẫn dắt ĐTQG và U23 quốc gia cho chiến lược gia người Nhật. Đó là thời điểm mà chúng ta đang hướng tới mục tiêu AFF Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà, vì thế đấu trường Seagames 2015 vẫn chưa được coi trọng. Ngay sau khi kết thúc giải vô địch Đông Nam Á, NHM BĐVN đã hướng tới một diện mạo tươi sáng cho đội U23 Việt Nam trong năm 2015 với những tài năng trẻ trong màu áo ĐTQG như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn... Đặc biệt là sự xuất hiện của chiến lược gia tài năng Miura đã giúp cho các CĐV có một niềm tin rất lớn tại Seagames 28 sắp tới.

Miura va Graechen hinh anh
Graechen hay Miura sẽ dẫn dắt U23 VN tại Seagames 28 sắp tới

Thế nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa tất cả vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Cách đây 1 năm khi lứa U19 xuất hiện ấn tượng, ông Dũng và bầu Đức đã tuyên bố sẽ đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đi đá Seagames tại Singapore. Tưởng chừng như sau sự xuất hiện đầy hy vọng từ HLV Miura ở Asiad và AFF Cup thì VFF sẽ đặt trọn niềm tin vào chiến lược gia người Nhật thế nhưng Liên đoàn vẫn bảo thủ với kế hoạch đã định của mình. Và trong thời gian qua thì một lần nữa người đứng đầu VFF lại khẳng định HLV Graechen sẽ dẫn dắt U19 đi chinh chiến tại đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2015.

Mới đây, đích thân HLV Graechen đã lên tiếng rằng ông sẽ dẫn dắt đội U23 tại Seagames 28 sắp tới. Như vậy VFF vẫn muốn tái hiện lại hình ảnh U19 VN dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp thi đấu các giải quốc tế như trong năm 2014. Không bàn tới việc thầy trò HLV Graechen sẽ thi đấu ra sao, mạnh cỡ nào. Vấn đề nhãn tiền của chúng ta trong ít ngày tới là sẽ giải thích với HLV Miura như thế nào? Liệu chiến lược gia người Nhật có chấp nhận để thầy “Giôm” ngồi ghế HLV trưởng U23 hay không? Và rồi ông Miura sẽ làm gì nếu không dẫn dắt U23 thi đấu tại Seagames sắp tới (trong khi ĐTQG thi đấu rất ít trong năm 2015).

Rõ ràng VFF đang rất bối rối trong chính những kế hoạch mà mình tự đặt ra. Nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn bảo lưu quan điểm để HLV Graechen dẫn dắt U23 Việt Nam tại Seagames 28 sắp tới thì có nghĩa là đã làm sai những điều khoản trong hợp đồng và ảnh hưởng tới quyền lợi của ông Miura. Chưa kể chiến lược gia người Nhật sẽ “ngồi chơi xơi nước” gần như cả năm 2015 với mức lương 10.000 usd/tháng. Một sự lãng phí lớn và là điều không mong muốn của NHM BĐVN và của chính HLV Toshiya Miura.

NHM đang rất kỳ vọng vào lứa U19 mà HAGL JMG đã đào tạo, kết hợp với những cầu thủ ở độ tuổi Olympic như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân. Rõ ràng chúng ta có một đội bóng không hề yếu tại Seagames 28 sắp tới, thậm chí là có thể nghĩ đến một vị trí cao. Thế nhưng chúng ta đang tự làm khó mình từ vạch xuất phát. Chưa kể việc đắn đo chọn ai giữa Miura và Graechen sẽ khiến chính những HLV này bị động trong các kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 Việt Nam. Cũng cần phải nói thêm là chiến lược gia người Pháp đang rất bận rộn và phải tập trung vào dẫn dắt HAGL ở đấu trường V-League 2015. Vì vậy nếu VFF đặt niềm tin vào HLV Graechen thì chàng rể Việt sẽ rơi vào tình cảm “1 nách 2 con”, chắc chắn ông sẽ không thể dồn mọi tâm huyết vào đội U23 Việt Nam.

Và rồi NHM lại đang tự hỏi liệu những người có trách nhiệm có thật sự chủ động vạch ra một kế hoạch rõ ràng cho BĐVN hay không? Những người đứng đầu chọn Graechen nhưng trên hợp đồng thì Miura mới đang là HLV trưởng U23 Việt Nam. Mong rằng cần có một quyết định dứt điểm về vấn đề này bởi dù là Miura hay Graechen thì đội U23 Việt Nam cũng cần có một một sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào sân chơi quan trọng Seagames 28 tại Singapore vào tháng 6 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X