Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến dự AFF Cup 2018: Ai sẽ lĩnh "thẻ đỏ" tiếp theo ở ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 01/11/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn còn 2 gương mặt sẽ phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam 1 ngày trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh. Và liệu ai sẽ cái tên sẽ phải nhận "thẻ đỏ" của thầy Park?

 

Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc

Trở về sau chuyến tập huấn Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách ĐT Việt Nam lần 1 với việc chia tay 5 tuyển thủ. 

Ngoại trừ trường hợp của Minh Vương thì 4 cái tên còn lại phải ra về là Văn Cường, Văn Thành, Viết Tú và Quốc Chí đều không bất ngờ khi đây mới là lần đầu họ lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo.

Với việc loại đi 5 cầu thủ, HLV Park Hang Seo và 25 gương mặt còn lại sẽ lên đường sang Lào vào ngày 4/11 tới đây để chuẩn bị cho trận đấu ra quân gặp đội chủ nhà Lào 4 ngày sau đó.

Cuộc chiến dự AFF Cup 2018 Ai sẽ lĩnh thẻ đỏ ở ĐT Việt Nam hình ảnh
Cuộc chiến cạnh tranh tấm vé dự AFF Cup ở ĐT Việt Nam vẫn chưa kết thúc

Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ có được vinh dự thi đấu ở AFF Cup 2018, khi quy định giải chỉ cho phép thầy Park mang theo 23 tuyển thủ. 

Khi mà vẫn sẽ có hai người sẽ phải ra về, chắc chắn những buổi tập sắp tới vẫn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng giữa các cầu thủ nhằm tìm kiếm một cơ hội được ra sân ở đấu trường khu vực.

Ai sẽ lĩnh "thẻ đỏ" của thầy Park?

Sau khi HLV rút ngắn danh sách tham dự AFF Cup 2018, lúc này hai vị trí thủ môn và tiền vệ gần như đã yên ổn. 3 thủ môn sẽ là bắt buộc với HLV Park Hang Seo khi tham dự một giải đấu quan trọng như AFF Cup. 

Trong khi đó tuyến giữa với 6 gương mặt là Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Huy Hùng cũng khó có thể rút ngắn hơn nữa bởi đây đều là những cái tên hết sức quan trọng trên tuyển.

Vì thế, cuộc chiến cạnh tranh vé đi tiếp chỉ có thể diễn ra ở tuyến tiền đạo và hàng hậu vệ, khi mà không khó nhận ra vẫn đang có khá nhiều gương mặt đang ở trong vòng nguy hiểm.

Cuộc chiến dự AFF Cup 2018 Ai sẽ lĩnh thẻ đỏ tiếp theo ở ĐT Việt Nam hình ảnh 2
Dương Thanh Hào nằm trong vòng nguy hiểm có thể lỡ hẹn AFF Cup

Nhìn vào hàng phòng ngự, các cái tên như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng đang có vị trí an toàn hơn Hồng Duy, Xuân Hưng và Dương Thanh Hào. Đặc biệt Dương Thanh Hào đang được xem là cầu thủ khó có cơ hội góp mặt ở giải đấu lần này với lý do phong độ và một cái đầu gối hay trở chứng.

Trong khi đó, hàng công ĐT Việt Nam cũng đang khá chật chội với 8 gương mặt. Điều này thực sự đã đẩy thầy Park gặp khó trong việc loại ra 1 gương mặt.

Tuy nhiên nhiều khả năng người bị loại sẽ rơi vào vị trí trung phong cắm khi mà HLV Park Hang Seo đang có tới 3 gương mặt là Anh Đức, Đức Chinh và Tiến Linh. 

Ngoài Anh Đức gần như đã chắc suất thì Đức Chinh và Tiến Linh rất có thể sẽ là 1 trong 2 cái tên phải nhận 'thẻ đỏ' của thầy Park.

Cuộc chiến dự AFF Cup 2018 Ai sẽ lĩnh thẻ đỏ tiếp theo ở ĐT Việt Nam hình ảnh 3
"Tấm thẻ đỏ" cũng có thể sẽ thuộc về Hà Đức Chinh

Thực tế Đức Chinh và Tiến Linh đều có ưu điểm và hạn chế riêng của mình. Tiến Linh đã thể hiện tốt hơn Đức Chinh ở V-League mùa giải vừa qua khi đã ghi 15 bàn thắng và giành luôn ngôi vị vua phá lưới nội của mùa giải.

Tuy nhiên, hạn chế của tiền đạo Bình Dương lại là kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như thời gian làm việc cùng ông Park khá ít ỏi. Ngược lại, Hà Đức Chinh đã cùng nhà cầm quân xứ sở Kim Chi trải qua 2 giải đấu châu lục vừa qua nên rõ ràng, Chinh "đen" có thừa kinh nghiệm và hiểu rõ ý đồ BHL hơn người đồng đội.

Điều này khiến cuộc chiến giành vé đi tiếp ở ĐT Việt Nam trở nên vô cùng khắc nghiệt và hãy chờ xem ai sẽ bị loại sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách cuối cùng vào ngày 7/11 tới.

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 (25 cầu thủ):

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam),Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

Các tin bài khác về tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X