Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến chống xuống hạng: Đặt cược vào ngoại binh

Thứ Năm 28/05/2009 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
QK4 và CS.ĐT xem như đã thoát qua cửa trụ hạng. Cuộc chiến ở nhóm cuối dường như chỉ còn có 4 đội là T&T HN, TPHCM, XMCT.TH và M.NĐ.

Chênh lệch chỉ là 1 điểm, cơ hội gần như ngang nhau với cả 4 đội bóng này. Bởi thế, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ bây giờ sẽ là những trận chung kết thực sự.

Mặc dù mỗi đội đều có những vấn đề riêng nhưng nhìn chung cả 4 đội đều gặp những khó khăn về ngoại binh. Thực tế, ở giai đoạn 2, các đội này cũng tăng cường khâu ngoại binh như là yếu tố then chốt. Đội nào giải quyết được bài toán ngoại binh thì đội bóng đó có tới 90% khả năng trụ hạng.

Xét về mặt bản lĩnh giải quyết khó khăn thì TPHCM được đánh giá cao bởi suốt một thời gian dài vừa qua họ phải chống chọi với nhiều sức ép về lực lượng nhưng đã biết cách vượt qua. Ngoài ra, việc sớm tìm ra 3 ngoại binh có thể kịp thích ứng ngay trong cuộc đọ sức cực kỳ quan trọng giữa TPHCM và XMCT.TH ngay khi bóng lăn trở lại ở V.League vòng 14.

Cả XMCT.TH (bên trái) và T&T HN đang phải gồng mình trước khó khăn

TPHCM có ưu thế 7 trận sân nhà, mà ai cũng biết đội bóng này khi chơi trên sân nhà khó chịu như thế nào. Tuy nhiên, cũng có khó khăn cho TPHCM khi 2 cuộc đối đầu trực tiếp khác với T&T HN và M.NĐ thì họ sẽ phải thi đấu trên sân khách.

T&T HN cũng là đội bóng được tin tưởng nếu xét về tên tuổi những ngoại binh sẽ đến đóng góp cho đội ở GĐ2. Agostino và Cassiano là hai ngoại binh đã khẳng định được tên tuổi ở Việt Nam và sự hiện diện của họ ở đội sẽ giúp T&T HN giải quyết đáng kể khâu ghi bàn.

Tuy nhiên, điều khiến người ta băn khoăn về đội bóng này đó là tinh thần đoàn kết, hỗ trợ trong thi đấu. Tính gắn kết giữa đội bóng này không nhiều và đó là lý do khiến họ để thủng lưới rất nhiều. Bài toán trước mắt của tân HLV Hữu Thắng không chỉ đơn thuần là tấn công mà còn là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của đội.

Không ai ngờ M.NĐ cũng chịu chung xuồng trong cuộc đua trụ hạng. Bởi thực tế mùa giải năm nay, họ không bị những ảnh hưởng từ AFC Champions League khiến phải dàn mỏng đội hình. Nếu chỉ tập trung cho đấu trường trong nước, M.NĐ cũng có nhiều cầu thủ già dặn. Tuy nhiên, điểm yếu tinh thần và cả dàn ngoại binh mỏng khiến M.NĐ tụt sâu. Không có đột biến về ngoại binh, M.NĐ sẽ rất nguy ngập. Có vẻ như tới thời điểm này, vẫn chưa thấy tín hiệu khởi sắc trong việc lấy ngoại binh của M.NĐ. Nếu thất bại trong cuộc chiêu mộ bộ đôi Thể Công Nyom-Francois xem như M.NĐ cũng rất gần với cửa xuống hạng. Kinh nghiệm ở giải V.League lâu dài, chất lượng cầu thủ nội chỉ có thể giúp M.NĐ nhỉnh hơn so với XMCT.TH.

Đội bóng xứ Thanh chính là đội bóng thất thế nhất về lực lượng và cả về đầu tư. Song, ưu thế về tinh thần và thể lực giúp XMCT.TH tránh bị bỏ lại trên đường đua. Điều mà người ta tự hỏi đó là XMCT.TH có thể sống bằng tinh thần mãi được không. Các đội bóng có lực lượng trẻ, mỏng như XMCT.TH khó mà giữ được sự ổn định trong một thời gian dài. Do vậy đội bóng này cũng rất cần cứu viện kịp thời. Nếu hai ngoại binh mới không tạo ra được đột biến, khả năng ghi bàn phải trông chờ cả vào Hoàng Đình Tùng thì XMCT.TH sẽ là đội bóng dễ bị rớt hạng nhất ở mùa giải năm nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X