Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chạy đua của 2 đội bóng bầu Hiển: Con để cười nụ, con nuôi bần thần

Thứ Ba 05/06/2012 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức bị HN.T&T đào thêm khoảng cách với 4 điểm nhiều hơn. Lợi thế thuộc về cựu vương V-League 2010, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn có quyền mơ đến chức vô địch, nếu có cú nước rút thần tốc ở 7 trận cuối cùng và người anh em lỡ trớn.

HN.T&T: CHỈ SỢ… TRỜI SẬP

Có nhiều đối trọng nổi lên đầu mùa, nhưng cuối cùng cuộc đua đến chức vô địch vẫn chỉ chuyện riêng của 2 đội bóng bầu Hiển. Trong trận đại chiến ở vòng 20 V-League 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã có chiến thắng quan trọng để củng cố ngôi đầu bảng, đồng thời đẩy người anh em xa hơn một chút.

Với khoảng cách 4 điểm, đội chủ sân Hàng Đẫy có thể an tâm trược kỳ nghỉ tránh EURO 2012. Không những thế, HN.T&T còn nhìn thấy tín hiệu lạc quan trên sân cỏ, khi Samson lấy lại sự tự tin và khả năng ghi bàn để cùng Văn Quyết song tấu ấn tượng ở giai đoạn lượt về.

HN.T&T (phải) đang chiếm lợi thế cực lớn so với SHB.ĐN trong cuộc đua đến chức vô địch V-League năm nay
HN.T&T (phải) đang chiếm lợi thế cực lớn so với SHB.ĐN trong cuộc đua đến chức vô địch V-League năm nay

Thậm chí, nhìn qua các đối thủ 4 trận đấu tới đây, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò chỉ đối đầu với nhóm tranh chấp vé trụ hạng. Với 2 trận trên sân nhà, HN.T&T có thể nghĩ đến chuyện chiếm trọn vẹn 6 điểm trước V.NB hay K.KH. Ở chuyến hành quân đến Lạch Tray trước đội chủ nhà V.HP đang sa sút không phanh, rất khó có chuyện thầy trò ông Lê Thụy Hải níu chân được HN.T&T đang hưng phấn vào lúc này. Tất nhiên, dân Hải Phòng rất mến bầu Hiển. Đã có thông tin ông bầu họ Đỗ sẽ chuyển giao đội bóng Hà Nội nếu thăng hạng cho Hải Phòng tham dự giải chuyên. Chạm trán nhau trong bối cảnh V.HP đã “chết” hẳn, việc HN.T&T có trọn 3 điểm là chắc chắn.

Có lẽ đối thủ khó chơi nhất với đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ là TĐCS.ĐT và HA.GL ở vòng 24 và 25. Ở vòng 24, HN.T&T sẽ phải hành quân đến sân Cao Lãnh vốn nổi tiếng “đi dễ, khó về”. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Công Minh, đội quân non trẻ xứ bưng biền đang có những kết quả ấn tượng và việc HN.T&T mất điểm cũng dễ xảy ra. Lúc đó, TĐCS.ĐT phải chiến đấu trên 100% tinh thần và khả năng để chạy trốn khỏi nhóm nguy hiểm.

Phải làm khách trước HA.GL cũng là nỗi ám ảnh, bởi “Gỗ” từng là khắc tinh khiến đội bóng bầu Hiển nhiều lần ngã ngựa ở các mùa trước. Bầu Đức chắc chắn sẽ cho quân bung hết khả năng để quyết chiến với HN.T&T. Đây mới là “cái gai” với HN.T&T bởi trong trận đấu cuối mùa trên sân Thống Nhất, trước SG.XT, nếu cần 3 điểm để vô địch thì có lẽ để thắng SG.XT ngay trên sân khách không phải là nhiệm vụ quá khó dành cho HN.T&T.

Dự đoán: HN.T&T sẽ giành 12 điểm trong 6 trận còn lại. Tổng số điểm là 51.

SHB.ĐN: CHÌA KHÓA Ở MERLO & TRẬN ĐẤU BÙ GẶP SLNA

Trận thua HN.T&T khiến SHB.ĐN lỡ trớn bỏ lỡ cơ hội bứt tốc cướp ngôi đầu bảng từ người anh em cùng dưới trướng bầu Hiển. Chấn thương bất ngờ của Gaston Merlo sau chiến thắng SG.XT là tổn thất lớn nhất, bởi Ngọc Thanh là một tiền đạo quen chơi lùi, trong khi Nicolche, Nicolas lại quá vô duyên ở hàng công. Nếu Merlo không trở lại kịp thời sau kỳ nghỉ EURO 2012, tham vọng bá vương của SHB.ĐN sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

Nhiệm vụ của HLV Lê Huỳnh Đức vào lúc này chờ đợi Merlo hồi phục chấn thương gối và mài nhọn khả năng sát thương cho hàng công. Có lẽ, việc tăng cường sức mạnh dứt điểm từ tuyến 2 với Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hùng Sơn, Quốc Anh sẽ giúp SHB.ĐN bớt phụ thuộc hơn vào tiền đạo người Argentina.

Trong 2 mùa giải vừa qua, SHB.ĐN thường thi đấu rất kém ở giai đoạn nước rút. Ngoài chuyện thể lực bị bào mòn rồi chấn thương liên tiếp, SHB.ĐN thường chơi thiếu tập trung ở các trận đấu cuối mùa.

So với năm trước, SHB.ĐN có sự tính toán điểm rơi phong độ và thể lực tốt hơn. Ngoài ra 4 điểm trước HN.T&T có thể thu hẹp nếu SHB.ĐN hoàn tất trận đấu bù với SL.NA vào ngày 9/7.

Nếu không tính trận đấu bù, 6 trận phía trước SHB.ĐN đã có đến 4 trận được thi đấu trên sân nhà. Nhìn thành tích sở hữu 23/27 điểm tại sân Chi Lăng đủ chứng minh SHB.ĐN biết tận dụng ưu thế sân nhà ra sao ở mùa giải 2012. Tuy vậy, ở thời điểm căng thẳng SHB.ĐN khó đạt sự tỉnh táo và thanh thoát. Điểm mặt CLB BĐ Hà Nội, B.BD, N.SG hay TĐCS.ĐT thì đội chủ sân Gò Đậu là đối thủ rất xương vì khả năng họ buông chân trước SHB.ĐN là khó xảy ra. Đội bóng bầu Kiên và TĐCS.ĐT cũng thế.

Nếu có thêm 2 chiến thắng trên sân Kiên Giang và Ninh Bình, cửa vô địch của SHB.ĐN hoàn toàn rộng mở với thầy trò Lê Huỳnh Đức ở cuối cuộc đua năm nay. Tính ra, SHB.ĐN có thể đảo ngược thế cờ nếu có được khoảng 17 điểm trong tay ở 7 trận đấu cuối mùa. Và muốn điều ấy thành hiện thực, SHB.ĐN phải chơi tập trung, ổn định và hàng công không quá phụ thuộc vào Merlo.

Chỉ có điều, SHB.ĐN chưa bao giờ biết thắng trước đội chủ sân Vinh trong quá khứ. Trước SLNA không thiện cảm chút nào với SHB.ĐN, chuyến ngược ra sông Lam sau sự cố ngộ độc mắm tôm quá khó để đội bóng ven đèo Hải Vân có 3 điểm.

Dự đoán: SHB.ĐN sẽ giành 14 điểm, tổng số điểm là 49.

2 “đứa con” bầu Hiển vô địch là xứng đáng, nhưng HN.T&T vẫn… về nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X